Tìm đến nhà hàng Ẩm Thực Quê Nhà để về với tuổi thơ

Ngày cập nhật:19/07/2016

Với không gian rêu phong cổ kính gợi nhớ đến chốn thôn quê thanh bình, thực khách ghé đến Quê Nhà giống như đã được nhận một tấm vé thông hành trở về thời thơ ấu, với những hàng cau, lũy tre, kệ đá rêu phong,...


Mục lục

Ẩm Thực Quê Nhà giản dị đúng như tên gọi, là một góc quê hương giữa cái thành phố hơn 8 triệu dân phồn hoa và náo nhiệt. Nói là góc nhỏ nhưng thật ra khuôn viên nhà hàng rộng tới 1000m vuông, nổi bật với cổng chào đơn giản cùng hàng tre xanh rì rào trước gió.

Cổng chào đơn giản cùng với hàng tre xanh rì rào trước gió

Ẩm Thực Quê Nhà - Không gian của tuổi thơ

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến đây là sắc đỏ trầm của gạch mộc và màu xanh dịu mát của những hàng tre. Đôi khi, sự bình dị hiện diện đến tự nhiên qua vài đường nét nhỏ. Chỉ một mái nhà tranh với vài lu nước, hồ sen đã cạn, cây cau, bụi chuối vài gốc cây già. Với những người trẻ đó là không gian mới lạ chưa từng được trải nghiệm với một số người, đó lại là tuổi thơ gian khó mà họ không còn có thể tìm về.

Lu nước, cây cau, bụi chuối và vài gốc cây già

Không gian bên trong nhà hàng mộc mạc với tường gạch thô chắc chắn, hàng mái ngói đã ngả màu. Bàn ghế tại Ẩm Thực Quê Nhà làm bằng gỗ nâu, thô to mà chắc chắn, sàn được lát gạch bát đỏ au vừa sạch sẽ vừa mát mẻ.

Nội thất giản đơn, mộc mạc tại nhà hàng

Điểm nhấn nữa tại Ẩm Thực Quê Nhà là không gian xanh bao phủ khắp nơi, bên cạnh bàn ăn cũng được điểm thêm vài hàng cây xanh, một bụi cau lùn tỏa bóng mát che cho bánh xe nước thân thuộc. Bụi chuối trồng ngay bên lan can cùng vài khóm phong lan ở trên đầu khiến thực khách cảm thấy được buông lỏng, thả hết mọi ưu phiền mệt mỏi, tìm lại thấy sự yên bình.

Không gian xanh mát bao phủ khắp nhà hàng đem lại cảm giác thoải mái cho thực khách

Nhà hàng còn có khuôn viên ngoài trời được thiết kế tỉ mì và kì công. Bàn ăn nằm sát bên hồ sen với đám cây mọc um tùm một cách cố ý, hòn non bộ đặt ngay giữa và hàng cau với dây trầu mọc quấn quít như truyện cổ ngày xưa. Mái tôn sắt cũng được bỏ đi mà thay bằng giàn cây leo che nắng tỏa bóng mát tự nhiên.

Khuôn viên ngoài trời thoáng đãng, mái tôn sắt cũng được bỏ đi mà thay bằng giàn cây leo che nắng tỏa bóng mát tự nhiên

Món ăn quê hương tại Ẩm Thực Quê Nhà

Và hẳn nhiên món ăn của nhà hàng cũng đi theo phong cách mộc mạc miền quê. Thực khách dễ dàng bắt gặp những món ăn gắn liền với tuổi thơ như cơm cháy kho quẹt, bạn có thể nhâm nhi miếng cơm cháy giòn rụm có thoang thoảng hương thơm của nước dừa tươi hòa quyện cùng vị cay cay đậm đà của tóp mỡ và tôm khô kho quẹt.

Cơm cháy kho quẹt hấp dẫn mà gần gũi

Hay gỏi đồng quê chẳng phải món ăn xa lạ gì nhưng khi thưởng thức vẫn khiến thực khách lưu luyến về hương vị. Thịt, tôm và các loại rau sống tươi mát như hành tây, rau thơm, cải mầm... được trộn đều với nhau và hòa quyện một cách tinh tế cùng nước dùng chua ngọt đặc trưng dành cho món gỏi.

Gỏi đồng quê dân dã cùng nước dùng chua ngọt đặc trưng

Bò nướng ống tre cũng là một món ăn dân dã không thể bỏ qua. Thịt bò được thái đều tay và ướp cùng nhiều nguyên liệu khác nhau.

Điều độc đáo của món ăn này là hương thơm của tre hòa quyện vào với thịt khi đem nướng.

Đến Ẩm Thực Quê Nhà chưa hẳn đã cảm thấy như ở tại quê hương,bởi nói cho cùng quê hương mỗi người đều ở trong lòng họ. Tuy nhiên hãy đến để tạm rời xa áo quần công sở, bắt gặp lại hình ảnh quen thuộc xa xưa, đôi khi giật mình với những thứ tưởng như đã quên, và cảm giác yên bình khó đâu có được tại mảnh đất Sài Gòn.

>>> Chương trình khuyến mại hiện tại của nhà hàng Quê Nhà

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0