Thưởng thức hương vị cố đô tại Món Ngon Việt Nam

Ngày cập nhật:09/12/2016

Những món ăn mang hương vị ẩm thực Huế như bún bò, cơm trộn cung đình, bánh bèo tôm cháy ở Món Ngon Việt Nam không chỉ tròn vị mà còn gợi nhớ đến những bữa ăn xa hoa một thời của vùng đất cố đô.


Mục lục

Ẩm thực Huế từ lâu đã là một “món quà” đặc biệt dành cho thực khách đam mê ẩm thực Việt. Đó là sự chan hòa giữa hai dòng ẩm thực chính là cung đình và dân dã, vì vậy món Huế phong phú, tinh tế cầu kỳ, đầy thanh tao. Dịu dàng là thế nhưng món ăn Huế vị nào ra vị nấy, đậm đà và rõ ràng, nên dù cho có hàng nghìn món nhưng mỗi món lại mang sắc thái riêng, không trộn lẫn, tổng hòa tạo nên bức tranh đa sắc rực rỡ.

Trên mảnh đất Sài Gòn phồn hoa, nét tinh tuý trong ẩm thực Huế đã được nhà hàng Món Ngon Việt Nam tái hiện lại tròn vị dưới bàn tay tài hoa của đầu bếp Võ Quốc – người được mệnh danh “ông phù thủy” của món ăn Việt. Những món ăn dân dã mà quen thuộc qua những câu rao khắp ngõ nhỏ cố đô sẽ là những món ăn khai vị hoàn hảo. Bánh bèo tôm cháy thì kích thích vị giác bởi miếng da heo chiên giòn, tôm chấy thơm ngon cùng vị ngọt nhẹ của nước mắm pha loãng.

Bánh bèo tôm cháy hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên

Bánh khoái Huế lại là món ăn “không thể không nếm qua” khi đến với Món Ngon Việt Nam. Chiếc bánh có vỏ ngoài vàng ươm được chiên giòn rụm, điểm xuyết bên trong là thịt nướng đậm đà, tôm tươi ngọt đỏ au, kết hợp cùng rau giá vừa đẹp mắt vừa khiến thực khách ăn hoài không ngán. Không chỉ vậy, món ăn còn rất dậy vị khi kết hợp với nước chấm chua mặn được kỳ công chế biến từ gan heo, thịt nạc băm nhuyễn, tương đậu nành, đậu phụng băm nhỏ… cũng như nêm thêm gia vị độc đáo riêng của đầu bếp.

Bánh khoái là món ăn đặc trưng xứ Huế

Sau khi đã khai vị với những món bánh dân dã, bạn có thể để cảm xúc của mình được bùng nổ với những món nóng sốt như bún giấm nuốc, bún hến, bún thịt nướng hay các loại cơm như cơm vả nấu ruốc và tôm, cơm hến cố đô, và đặc biệt là những món tiến vua như cơm trộn cung đình, chả giò tiến vua, tôm quay ngũ vị hoàng cung.

Bún giấm nuốc chỉ có tại Huế mộng mơ

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán ăn vặt ngon rẻ, được yêu thích nhất ở Sài Gòn

   • Top 10 nhà hàng ngon, nổi tiếng nhất ở Quận 1

Bún giấm nuốc hấp dẫn thực khách bởi mùi rau thơm mát, nước lèo đậm đà và ngon ngọt của tôm tươi hòa với thanh thanh của bánh tráng, đặc biệt nhất là những con nuốc giòn tan sần sật như bản hòa ca đầy duyên dáng của mùa hè xứ Huế. Bún hến lại được thực khách đón nhận nhờ hương vị thơm ngon riêng biệt với sự hòa quyện của rất nhiều nguyên liệu, gia vị. Mỗi tô bún lại dậy mùi hành phi, tóp mỡ cùng vị ngọt ngào bình dị của hến đã được tẩm ướp xào săn. Trong khi đó, bún thịt nướng lại được yêu thích bởi cách ướp gia vị khéo léo và tinh tế, thịt nướng mềm ngọt quyện cùng nước xốt đặc sánh thơm lừng hương đậu.

Cơm trộn cung đình đẹp mắt

Thực khách còn nhớ đến cơm trộn cung đình của nhà hàng Món Ngon Việt Nam bởi món ăn được chế biến đúng điệu cung đình những ngày cũ. Bát cơm trộn có sự ngọt của thịt gà, e ấp vài con tôm nhỏ ngon lành, thơm thoang thoảng hương sen, rau củ quyện trong cái đậm đà của gia vị.

Những món ăn đậm đà sắc vị khác ở nhà hàng

Chè mủ hạt sen long nhãn ngọt dịu

Để kết thúc bữa ăn của mình, bạn có thể vừa nhâm nhi bát chè mủ đào long nhãn hạt sen ngọt dịu thơm hương, vừa thưởng ngoạn không gian mang nét thanh thoát, nhẹ nhàng của xứ Huế với gam màu trắng điểm xuyết sắc tím trầm để cảm nhận rõ nỗi hoài niệm mang mác của thời gian.

Không gian đầy hoài niệm

Tuy là nhà hàng nhưng những món ăn ở Món Ngon Việt Nam chỉ vào khoảng 80.000 đồng. Đây là mức giá không quá cao để bạn có thể thưởng thức hương vị Huế đúng điệu ngay giữa lòng Sài Gòn.

Thông tin liên hệ: Nhà hàng Món Ngon Việt Nam - Số 63 Hồ Xuân Hương, Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh

>>> Xem thêm những ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Món Ngon Việt Nam

Minh Ngọc

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0