Thưởng thức ẩm thực 3 miền, 63 tỉnh chỉ tại ''Quê Nhà''

Ngày cập nhật:21/07/2016

Đến với nhà hàng quê nhà để đắm chìm trong không gian quê hương và  thưởng thức món quê dân dã từ khắp ba miền tổ quốc. 


Mục lục

Ẩm thực truyền thống Việt Nam, xuyên suốt chiều dài hàng ngàn năm lịch sử, đều vô cùng phong phú và đặc sắc. Mỗi vùng miền đều có những nét văn hóa riêng được thể hiện khéo léo qua những món ăn đặc trưng của mình. Tuy nhiên để thưởng thức hết món ngon dọc ba miền đất nước thực khách không cần phải tới tận nơi, thăm thú từng vùng, mà chỉ cần ghé qua Nhà hàng Quê Nhà, những người đầu bếp với nhiều năm kinh nghiệm nơi đây sẽ đưa thực khách đến với một chuyến du lịch ẩm thực xuyên Việt vô cùng đặc sắc.

nhà hàng quê nhà ảnh 1

Những món ăn mang hương vị của "quê nhà" - nơi chôn nhau cắt rốn

Thực đơn món Việt phong phú và hấp dẫn tại Quê Nhà

Thực đơn của Quê Nhà quy tụ món ăn từ khắp ba miền Bắc – Trung – Nam. Có những món thân quen cũng có món lạ miệng cùng hòa trộn khéo léo qua đôi bàn tay tài năng của các đầu bếp lành nghề. Cơm cháy kho quẹt là ví dụ điển hình cho sự dân dã mà lạ miệng ấy, nước kho quẹt của Quê Nhà được làm từ nước mắm ngon, phi cùng tôm khô, đường, tóp mỡ trên ngọn lửa liu riu cho đến khi đặc quẹo lại. Quệt miếng cơm cháy với kho quẹt là cách ăn rặt chất miệt vườn Nam bộ! Với những thực khách thuộc dạng “hai lúa” thứ thiệt, khi thưởng thức món ăn này hẳn không thể cầm lòng nhớ đến thời thơ ấu, những ngày “quẹt” đến cạn đáy nồi chỉ với tô cơm không mà vị ngon thấu trời!

nhà hàng quê nhà ảnh 2

Cơm cháy kho quẹt, món ăn mang đậm hương vị tuổi thơ

Những món ăn được chế biến theo công thức truyền thống nhưng lại được thổi vào cái hồn mới mẻ như bò nướng ống tre, gỏi đồng quê, gỏi càng cua trứng, chạo tôm cá bọc sả,… Thực khách sẽ cảm nhận được hương vị vừa lạ vừa quen, vừa bồi hồi nhớ lại thời chăn trâu cắt cỏ, vừa thấy thú vị như chưa từng gặp bao giờ...

nhà hàng quê nhà ảnh 3

Bò nướng ống tre độc đáo bởi mùi hương của tre quyện vào thịt bò khi nướng

nhà hàng quê nhà ảnh 4

Gỏi rau càng cua bò và trứng bắt mắt, hấp dẫn

Đôi khi món ngon không cần thiết phải là cao lương mĩ vị mà chỉ cần hợp khẩu vị và lạ miệng là đủ. Gà h’mông tiềm bí đỏ, ức ngỗng hun khói, chạo tôm cá bọc sả, chim sẻ rô ti,… toàn rặt những món ăn dân dã quê mùa mà lại rất hao cơm.

nhà hàng quê nhà ảnh 5

Chạo tôm cá bọc sả vàng hươm

nhà hàng quê nhà ảnh 6

Ức ngỗng hun khói hấp dẫn

Ngoài ra thực khách cũng có thể chọn các món đặc sản như cá quế, cá tầm vừa ngon vừa bổ hay gà rang muối vị đậm đà, gà hấp mắm nhĩ kích thích vị giác. Có khi thực khách lại chuộng tìm kiếm hương vị lạ miệng như răng mực xào tỏi vốn là món độc chiêu của nơi này. Phần răng mực vốn là hàng thứ phẩm của mực, nhưng chỉ cần vài công đoạn chế biến điệu nghệ đã trở thành mỹ vị độc đáo chốn quê nhà!

nhà hàng quê nhà ảnh 7

Răng mực rang muối, món độc đáo chỉ có tại Quê Nhà

Không cần xuôi ngược về những vùng miền xa xôi mới hưởng được khí trời trong lành cùng những món ngon thôn dã, bởi lẽ giờ đây, nhiều làng quê đã được đưa về thành phố một cách ngẫu hứng và đậm chất thơ. Một lần đến với Quê Nhà để thưởng thức ẩm thực giữa một chốn quê trong lòng phố, chợt thấy những lo toan bộn bề hàng ngày như vơi đi quá nửa. Có lẽ bởi trong tâm thức của mọi người, quê nhà vẫn luôn là chốn bình yên nhất, nơi nuôi dưỡng những mạch nguồn cảm xúc để bản thân luôn tươi mới mỗi ngày…

>> Giảm giá hấp dẫn đang diễn ra tại Quê Nhà

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0