Thiên đường mới lạ, nơi bạn có thể bước đi trên sóng

Ngày cập nhật:15/08/2016

Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá tung tăng bơi lội, hay giơ tay vẫy chào con thuyền đang chạy lướt qua...


Mục lục

Mang một vẻ đẹp hoang sơ với làn nước xanh ngắt, cây cối xanh tươi, cùng điểm độc đáo là con đường giữa biển tuyệt đẹp, đảo Điệp Sơn trở thành một thiên đường mới thu hút rất du khách tới khám phá

dao-diep-son-anh-1

Điệp Sơn ở đâu?

Điệp Sơn là một dãy gồm 3 đảo nhỏ, nằm chơi vơi trong vùng biển thuộc vịnh Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa. Hiện nay, địa danh này cực kỳ là nổi tiếng với con đường mòn độc nhất vô nhị kéo dài khoảng 700m nối liền hai hòn đảo trong dãy đảo Điệp Sơn.

Lớn nhất trong cả dãy là Hòn Bịp dài khoảng 2.3km, kế tiếp là hòn Giữa và cuối cùng là hòn Đuốc. Trên đảo này có rất nhiều cây cối um tùm, xung quanh bao bọc bởi những bãi cát trắng tuyệt đẹp. Ở trung tâm Hòn Bịp là núi Điệp Sơn.Điệp Sơn vẫn còn là một quần đảo rất hoang Sơ.

dao-diep-son-anh-2

Vẻ đẹp độc đáo chỉ có ở Điệp Sơn 

Khám phá cảnh đẹp nơi này Đến với Đảo Điệp Sơn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bãi biển hoang sơ cát trắng, nước biển trong xanh, và những cánh đồng cỏ lau tuyệt đẹp. Chiều chiều theo chân người dân chài lưới đánh cá, sau đó cùng nhau khám phá con đường đi bộ ngang qua biển, buổi tối bạn có thể cùng người dân đi câu mực, cùng nhau đánh mực tươi và cùng nhau chén sau khi thu hoạch chiến lợi phẩm. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ tại đây.

dao-diep-son-anh-3

Điều đặc biệt ở đảo Điệp Sơn chính là hành trình chinh phục con đường dưới biển vô cùng độc đáo và thú vị dài gần 700 mét, nối liền hòn đảo giữa với đảo Điệp Sơn lớn. Con đường uốn lượn, rộng khoảng 1 mét và nằm sâu dưới mặt nước biển trong xanh chưa đến nửa mét. Đi bộ trên con đường này đem lại cảm giác vô cùng thích thú, xen lẫn hồi hộp và một chút sợ hãi khi bạn phải bước giữa đại dương bao la. Bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội hai bên, chốc chốc lại thấy những đàn cá nhảy tung lên khỏi mặt nước, hay giơ tay vẫy chào con thuyền đang chạy lướt qua.

dao-diep-son-anh-4

Thời điểm lý tưởng để du lịch Điệp Sơn

Điệp Sơn đẹp nhất là từ tháng 12 đến tháng 6, lúc này, biển khá êm và trong xanh, ai mà thường say nóng thì cũng sẽ cảm thấy khỏe re khi ngồi tàu.

dao-diep-son-anh-5

Cách di chuyển ra Điệp Sơn sau khi đã tới Nha Trang

Từ Nha Trang chạy ra Vạn Giã, Vạn Ninh tầm 60km. Hỏi đường ra cảng cá Vạn Giã. Từ đây có tàu đi Điệp Sơn tầm 9 giờ đến 11 giờ, tùy theo con nước mỗi ngày. Giờ tàu về đất liền tầm 5 đến 6 giờ sáng. Tàu chạy chừng 30 đến 40 phút sẽ tới Điệp Sơn. Đối diện cảng Vạn Giã có đường hẻm rộng, chạy vào đó chừng 100m có chỗ gửi xe qua đêm.

Lưu ý:

Đối diện cảng Vạn Giã có đường hẻm rộng, chạy vào đó chừng 100m có chỗ gửi xe qua đêm...Có hai cách để từ đất liền đi ra đảo Điệp Sơn

Cách 1:

Đi tàu Phượng Đồng của người dân, bạn có thể đón ở Cảng, thời gian chạy tầm 30 phút, tàu xuất phát khoảng lúc 9h sáng, chi phí khoảng 20k/người, chuyến về đất liền thì xuất phát lúc 5h sáng, tàu này là tàu chợ nên bạn có thể đi chung với lợn, gà, xi măng.. hoặc chỉ có người dân. Nhược điểm của tàu này đó chính là hên xui, hên thì bạn có thể đi và về theo kế hoạch đã định sẵn, xui thì bạn phải ở lại thêm một ngày trên đảo bởi vì tàu này chỉ phục vụ cho người dân, nếu ngày hôm đó người dân không đi về đất liền thì tàu cũng không chạy.

Cách 2:

Nếu bạn không muốn bị động thì bạn có thể chọn một phương án khác đó chính là sử dụng tàu (thật ra là ghe của người dân) chứa đc khoảng 6- 15 người, và vì luôn luôn có tàu bất cứ lúc nào và di chuyển chỉ mất 15 phút, nên giá cũng sẽ đắt hơn. Bạn có thể thuê tàu của anh Bình với số điện thoại: 0905.166.736 hoặc anh Tư Nghĩa: 01667982151, giá thuê tàu tầm 200k/ 6 người. *** Khi thuê tàu phải chú ý, để an toàn thì ghe nhỏ chỉ nên đi tầm 6 người, tàu lớn hơn có thể đi 15 người.

Hãy đợi khi thủy triều hạ xuống, thường thì tầm 6h sáng thì con đường chạy thẳng ra lòng biển này sẽ xuất hiện. Đó là lúc mà bạn phải xoắn quần lên để men theo con đường. Không chỉ thích thú bởi cảm nhận được con đường uốn lợn, rộng khoảng 1 mét và nằm dưới mặt biển trong xanh chưa đến nửa mét, mà bạn còn được mang trong mình cảm giác hồi hộp vì lo sợ nước dâng.

Sau khi đi bộ chừng 30 phút, bạn sẽ tới được đảo lớn Điệp Sơn xinh đẹp với một màu xanh của cây cối pha lẫn màu đó của mái nhà lợp ngói. Mọi ưu phiền dường như sẽ tan biến khi đứng trước sự thanh bình với làn gió táp vào mặt cùng cơn sóng cứ chạm khẽ bàn chân.

dao-diep-son-anh-6

Một số lưu ý khi tới Điệp Sơn:

- Vì chưa phát triển du lịch nên không có khách sạn, nhà nghỉ và bắt buộc bạn phải mang lều để cắm trại trên biển.

- Đến đảo thì gặp anh Mẫn trưởng thôn báo cáo, xin phép lưu trú trên đảo. Rồi qua gặp anh Pha công an trưởng để báo cáo.

- Anh Pha Trưởng công An xã: 01213636125. Có thể ngủ nhờ nhà anh Pha. Gửi anh 50.000 đồng/người gồm tắm rửa.

- Đồ ăn thức uống còn rất hạn chế, mọi người phải tự chuẩn bị . Chỉ có 1,2 chỗ bán tạp hóa mà thôi!

- Điện đóm ở đây chỉ được xải 3 tiếng mỗi ngày từ 6 đến 9 giờ. Thế nên mọi người phải chủ động chuẩn bị, nếu dùng của người dân thì nhớ trả tiền vì điện giá cũng khá cao.

- Có một trại gà trên đảo, mọi người có thể mua để chế biến thức ăn.

- Mùa hè trên đảo khá nóng, còn mùa mưa thì gió rất to và lạnh, nên nếu bạn đi cắm trại vào mùa mưa thì tốt nhất nên gặp chú trưởng thôn để xin cắm trại ở trong trường học.

- Tuyệt đối phải giữ gìn vệ sinh môi trường xung quanh, đây là điều mà không ai được quên nếu không muốn mất đi những thiên đường như vậy.

Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ, chụp được nhiều hình. Nhớ là "selfie" cho đã rồi về khoe bạn bè nhằm lấy “nghìn like” nha

Nguồn: Tổng hợp

Nhừng bài viết khác có thể bạn quan tâm:

Cẩm nang khám phá hành trình Đà Nẵng

Thiên đường có thật ngay tại Việt Nam 

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0