Tâm Sự của bà mẹ 21 tuổi đã lay động hàng triệu người

Ngày cập nhật:10/08/2016

Giờ đây, chị đã là trưởng phòng, là mẹ của 2 đứa con. Sau bao nhiêu năm vất vả, chị thấy mình thật may mắn khi gặp được chồng chị bây giờ. Mỗi khi nghĩ lại kí ức xưa, chị lại thấy nhói đau nhưng giờ chị mỉm cười vì cuộc sống hạnh phúc hiện tại


Mục lục

Chào các em! Đặc biệt là các em gái đã và đang có hoàn cảnh giống như chị trước đây.

Khi chị ở độ tuổi các em, ở độ tuổi 18 đôi mươi, chị cũng có biết bao nhiêu hoài bão và mơ ước, bao nhiêu dự định cho bản thân. Năm 3 chị cũng có người yêu, người yêu chị học bách khoa, anh ấy hơn chị 4 tuổi, đã ra trường và đi làm ở một công ty nhà nước. Gia đình anh cũng khá giả và có địa vị. Nhưng mọi điều tốt đẹp, mọi ước mơ, hoài bão của chị đều bị dập tắt khi bước vào tuổi 21 khi chị có thai với anh ấy và 2 đứa chị cưới nhau. Khi biết chuyện, gia đình chị rất buồn vì trước đấy chị là đứa con ngoan. 12 năm đèn sách chị đều đạt học sinh xuất sắc và có điểm thi đại học cao. Ngày ấy bố mẹ chị vui với tự hào về chị lắm. Nhà làm nông tuy nghèo nhưng bố chị luôn động viên chị cố gắng. 3 năm học đại học chị cũng có thành tích khá cao và làm thêm để đóng học phí. Chị đã tự lo cho mình mà không phải xin tiền của bố mẹ. Bản thân chị cũng từng nhủ sẽ cố gắng vì gia đình để thoát nghèo, để có thể lo cho bố mẹ một cuộc sống đầy đủ.

cau-chuyen-co-that-lay-dong-hang-trieu-nguoi-anh-1

Nhưng cho tới khi gặp anh ấy, chị đã quên mất bản thân và tự đánh mất mình. Cuộc sống sau khi cưới chẳng khác nào địa ngục. Anh ấy đã hứa sau khi sinh con sẽ cho chị đi học tiếp và sự thật thì không phải thế. Là con gái ai mà chẳng muốn được người mình yêu cầu hôn nhưng chị đã không được thế mà còn bị mang tiếng cố bám víu lấy anh ấy. Ngày cưới đáng lẽ là ngày hạnh phúc nhất của người con gái nhưng đối với chị, đó là ngày tủi thân nhất mà chị sẽ không bao giờ quên được. Vì quê chị ở xa quê anh ấy 200km nên chị phải dậy từ 2h sáng để trang điểm, 6h ra khỏi nhà và 10h kém về tới nhà trai. Tổ chức ăn uống xong, khi mọi người nhà chị ra xe về hết, lúc ấy chị lại khóc vì một mình nơi đất khách. Chị đang có bầu mà chẳng được nghỉ ngơi, vẫn phải chúc tụng anh em, họ hàng, chồng chị thì say mềm còn mẹ chồng thì kéo mấy chị bạn thân và em kết nghĩa của chồng đi ăn uống. Còn chị bị bắt ở nhà dọn dẹp lủi thủi 1 mình. Lúc ấy tủi thân ghê gớm, nước mắt chị cứ thế mà chảy thôi vì ngày đầu tiên về nhà chồng mà như vậy rồi.

cau-chuyen-co-that-lay-dong-hang-trieu-nguoi-anh-2

Chị là dâu mới nên không thể tùy tiện cầm bát đũa và ngồi ăn uống. Ngày ấy tập quán còn lạc hậu lắm. Lúc ấy chị đói và muốn ngất đi. Cũng may sao chị đi lấy bát cho mấy đứa trẻ con nhà các dì ăn uống thấy có nồi xôi nên bốc một miếng vào nhà tắm ăn vừa ăn vừa khóc. Xong việc, chị vào phòng gọi chồng dậy đưa đi gội đầu nhưng anh ấy bảo tự em đi đi. Ôi làm sao mà chị biết ở đâu chứ. Lại tự tháo kẹp gim rồi ra giếng gội. Đến cơm tối với mấy người em kết nghĩa (con gái ạ), mẹ chồng chị lại gắp đầy thức ăn cho họ mà không hề đoái hoài gì đến chị. Chị ăn nửa bát phần vì mệt phần vì nhớ nhà. Chị xin phép vào phòng nằm và khóc. Chồng chị vẫn hồn nhiên ăn uống sau đó còn hát hò.... Những chuỗi ngày làm dâu nhà chồng chị phải dậy sớm từ 5h quét dọn và đi chợ nấu đồ ăn sáng cho mọi người. Dù có bầu nhưng chị vẫn phải giặt đồ cho cả nhà từ em gái chồng bằng tuổi chị mặc dù nhà chồng có máy giặt. Cứ ngày qua ngày, chị như Mị vợ A Phủ vậy, lầm lũi một mình còn chồng chị thì hay đi sớm về khuya. Thai nghén nên chị ngày càng gầy đi.

Và cái đêm định mệnh hôm ấy khi chị đi vệ sinh không may trượt chân và chị đã để mất con chị. Kể từ khi ấy, chị bị gia đình chồng đối xử tệ bạc hơn và chồng cũng như chán chị hơn. 8 tháng chị không có bầu lại có lẽ do sức khỏe chị và do hai vợ chồng phải chăng gần gủi rất ít. Ở cái tuổi 22 chị không nghĩ mình đã có một đời chồng. Mẹ chồng chị bắt chị li hôn để chồng chị cưới vợ mới môn đăng hộ đối. Những lời cay nghiệt mà mẹ chồng dành cho chị chắc nằm mơ chị cũng bị ám ảnh. Cuối cùng chị cũng tự giải thoát cho chính mình. Chồng chị ký ngay vào đơn li hôn và 4 tháng sau vui vẻ lấy vợ khác.

cau-chuyen-co-that-lay-dong-hang-trieu-nguoi-anh-3

Chị tự mình đứng lên, chị đi học lại và kết thúc đời sinh viên. Chị đi làm hợp đồng và dành thời gian học ngoại ngữ. Một năm sau chị được nhận vào công ty nước ngoài. Lúc ấy chị vui lắm, có tiền cho bố mẹ và làm đẹp, chăm sóc cho bản thân. Cuộc đời chị bước sang một trang khác sau những chuỗi ngày đắng cay tủi nhục. Chị nhận ra rằng trước khi yêu ai đó thì hãy yêu bản thân mình trước, trân trọng mình trước, không ai yêu thương mình bằng chính mình và bố mẹ mình. Đến khi chị có thể lo được cuộc sống chị mới dám kể sự thật cho bố mẹ chị. hàng xóm. Khi bố mẹ biết sự thật chỉ khóc và động viên chị rất nhiều. Và cuộc đời không bất công với ai bao giờ. Anh hơn chị 5 tuổi và học xây dựng. Anh và gia đình anh biết chuyện của chị đều rất hiểu và thương chị.

Giờ đây, chị đã là trưởng phòng, là mẹ của 2 đứa con. Sau bao nhiêu năm vất vả, chị thấy mình thật may mắn khi gặp được chồng chị bây giờ. Mỗi khi nghĩ lại kí ức xưa, chị lại thấy nhói đau nhưng giờ chị mỉm cười vì cuộc sống hạnh phúc hiện tại. Bây giờ khi gặp bạn của chồng cũ chị ngày xưa, chị biết là chị vợ sau của chồng cũ rất ghê gớm và coi thường nhà chồng. Có lẽ là do duyên nợ. Giá như ngày ấy chồng cũ mạnh mẽ hơn thì đã khác.

cau-chuyen-co-that-lay-dong-hang-trieu-nguoi-anh-4

Qua đây chị cũng mong những bạn nam hãy có lập trường của mình, là đàn ông nếu không bảo vệ được người mình yêu thương thì chẳng làm được việc gì cả. Còn với các em nữ đã và đang như chị trước đây thì hãy mạnh mẽ lên. Cầm lên được thì buông ra được. Chị đã nhận ra điều đó tuy hơi muộn nhưng vẫn còn kịp. Chưa bao giờ là muộn để bắt đầu một cuộc sống mới tốt đẹp hơn cả.

Nguồn: NEU confession

Những bài viết hay khác

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0