Làm bánh kem hương vị dâu tây không cần lò nướng

Ngày cập nhật:06/10/2016

Với cách làm bánh kem từ những dụng cụ quen thuộc mà không cần đến lò nướng, bạn sẽ có thể trổ tài trước cả nhà với những chiếc bánh kem thơm ngon đúng điệu và đẹp mắt.

Cỗ Lá- Món ngon của tinh hoa dân tộc
Top 10 quán ăn chay ngon rẻ, được yêu thích ở Hà Nội


Mục lục

Hãy cùng với PasGo vào bếp và làm món bánh kem vị dâu tây không cần lò nướng vô cùng đơn giản này nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị:

- Dâu tây: 500 gr

- Đường: 150 gr

- Kem pho mát: 150 gr

- Kem wipping: 150 gr

- Chanh tươi: 1/2 quả

- Sữa tươi không đường: 1 bát

- Một số nguyên liệu khác như một chiếc ruột bánh gato, bột gelatin, sô cô la trắng, sô cô la đen.

Có thể bạn quan tâm

   • Nhận ưu đãi khi đến với Tre Place

   • Top 20 nhà hàng ngon nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Các bước làm bánh kem dâu tây không cần lò nướng:

Bước 1:

Rửa sạch dâu tây rồi trộn đều với đường, ngâm khoảng 1 tiếng. 

Sau đó, bạn quay nóng bát dâu tây bằng lò vi sóng. Quay được khoảng 5 phút, khi thấy nước dâu tiết ra nhiều thì bạn có thể lấy ra, chắt bớt nước riêng ra một chiếc bát khác rồi tiếp tục quay nóng thêm 15 – 20 phút nữa.

Bước 2:

Tiếp theo, bạn tiến hành làm mềm kem pho mát. Đồng thời, bạn đun nóng sữa tươi không đường rồi hòa tan bột gelatin, sau đó thêm kem wipping vào và sử dụng dụng cụ đánh bông lên.


Với kem pho mát sau khi mềm, bạn cũng dùng dụng cụ để đánh bông lên rồi cho hỗn hợp kem wipping cùng dâu tây đã quay nóng ở trên vào và trộn thật đều tay.

Bước 3:

Sau đó, bạn đặt chiếc ruột bánh gato vào khay làm bánh kem rồi đổ hỗn hợp kem dâu tây đã trộn đều lên trên mặt ruột bánh, san phẳng và đặt nó vào trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 4 tiếng.

Bước 4:

Bạn tiến hành chế biến lớp thạch dâu phía trên cùng bằng cách hòa tan bột gelatin cùng với nước dâu tây đã chắt riêng ra trong quá trình quay lò vi sóng ở bước 2 rồi mang đi đun sôi.

Khi lớp kem trên mặt ruột bánh gato trong tủ lạnh đã đông chặt lại thì bạn lấy bánh ra, đổ tiếp lớp thạch dâu đã chế biến lên trên phần kem và tiếp tục cho vào ngăn mát tủ lạnh để lớp thạch này đông lại. Chế biến lớp thạch dâu từ bôt gelatin và nước dâu, sau đó đổ chồng lên trên bề mặt kem đã đông cứng

Bước 5:

Cuối cùng là bước trang trí cho chiếc bánh kem dâu tây thêm phần đẹp mắt và hấp dẫn. Bạn tiến hành làm theo các bước sau:

- Đun chảy sô cô la trắng và đen rồi rót chúng vào các khuôn sô cô la với nhiều hình thù khác nhau, chẳng hạn như luôn hình sao, khuôn trái tim…

- Sau khi rót, bạn cho các khuôn sô cô la vào tủ lạnh cho đến khi chúng đông cứng lại là được.

- Nếu các khuôn sô cô la hình trái tim có kẽ hở như hình, bạn tiến hành cài chúng lại với nhau theo các kích thước tương ứng.

- Để trang trí, bạn đặt các hình trái tim đã cài cùng với 3 quả dâu tây đã để riêng ở bước 1 lên trên bề mặt chiếc bánh kem sao cho đẹp mắt nhé. Cách khác  bạn cũng có thể thái dâu tây ra thành nhiều lát mỏng và xếp vòng xung quanh bánh để chiếc bánh kem mang hương vị dâu tây trở nên hấp dẫn hơn.

Bạn có thể thái mỏng dâu tây và xếp vòng xung quanh bánh kem

Bước 6: Thành phẩm

Vơi những bước đơn giản trên, các bạn đã hoàn thanh bánh kem dâu tây không cần lò nướng rồi. Những chiếc bánh gato mang hương vị dâu tây handmade này, bạn sẽ khiến cả nhà bất ngờ bởi hương vị thơm ngon và vẻ ngoài đẹp mắt, hấp dẫn của nó.

Khi thưởng thức chúng ta cảm thấy miếng bánh kem mềm, thơm, béo ngậy hơi chua chua không chỉ mang lại sự ngon miệng mà còn có tác dụng làm đẹp với một làn da hồng hào, tươi trẻ cho các chị em đấy nhé. Vậy, hãy cùng vào bếp và trổ tài làm bánh cho cả nhà thưởng thức ngay nào!

Chúc bạn thành công với cách làm bánh kem không cần lò nướng này nhé!

Theo Eva

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0