20/10 là ngày gì: Nguồn gốc lịch sử, ý nghĩa cao đẹp ngày Phụ Nữ Việt Nam

Ngày cập nhật:13/09/2023

Bạn đang thắc mắc không biết ngày 20/10 là ngày gì? Đây là một ngày quan trọng dành cho phụ nữ Việt Nam, một dịp để tôn vinh những đóng góp to lớn của phái nữ trong cả những công việc nhỏ nhất và lớn lao nhất. Hãy cùng PasGo tìm hiểu hơn về nguồn gốc lịch sử cũng như ý nghĩa sâu sắc trong bài viết dưới đây nhé!


Mục lục

1. 20/10 là ngày gì: Nguồn gốc ngày 20/10

Để trả lời chính xác cho câu hỏi 20/10 là ngày gì chúng ta cần biết nguồn gốc lịch sử ra đời vào ngày nào và ý nghĩa của nó? Vào ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam ra đời (hiện tại đã thay đổi tên thành Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam).

Nguồn gốc ngày 20 10

Ngày 20/10 là ngày gì: Là ngày phụ nữ Việt Nam

Ngày 20/10/1930 là cột mốc quan trọng đánh dấu sự bắt đầu của người phụ nữ Việt Nam tham gia vào quá trình bầu cử, hoạt động trong các vai trò chính trị và xã hội, và đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong hệ thống chính phủ và các tổ chức quần chúng. Nhằm tưởng nhớ sự kiện đặc biệt này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã chọn ngày 20/10 làm ngày kỷ niệm của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, cũng như để tôn vinh nét đẹp tinh tế và những phẩm chất quý của phụ nữ Việt Nam.

Từ giờ nếu có ai thắc mắc 20/10 là ngày gì thì bạn hãy trả lời họ là Ngày Phụ Nữ Việt Nam. Và khi họ hỏi “Ngày 20/10 là ngày gì tiếng anh?” thì bạn hãy cho họ biết cách nói trong tiếng anh là: “Vietnamese Women's Day”.

2. Ngày 20/10 là ngày gì: Ý nghĩa ngày 20/10

Chắc hẳn đọc đến đây thì độc giả đã biết được ngày 20/10 là ngày gì? Tuy nhiên chúng ta sẽ đi tìm hiểu sâu hơn ý nghĩa ngày đặc biệt này nhằm thấu hiểu vai trò và công lao của người phụ nữ Việt Nam mang lại.

Ý nghĩa ngày 20-10 ngắn gọn

Ngày 20/10/2023 rơi vào ngày thứ 6 là kỷ niệm 93 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam.

Ngày này đóng vai trò quan trọng trong lịch sử, đại diện cho một tập thể nữ quyền hoạt động một cách chính thức và công khai, nhằm thúc đẩy sự đoàn kết và động viên nữ công dân góp phần tích cực vào sự nghiệp cách mạng của quốc gia.

Ý nghĩa ngày 20 10 ngắn gọn

Ngày 20/10 là một dấu mốc quan trọng đánh dấu tầm quan trọng của người phụ nữ Việt Nam

Ngày 20-10 còn là dấu mốc quan trọng để xác nhận quyền bình đẳng của phụ nữ trong việc bỏ phiếu và tham gia các hoạt động chính trị, xã hội. Phụ nữ Việt Nam, dù trong thời chiến hay thời bình, vẫn là những người yêu nước, được trang bị trí tuệ, sức khoẻ, năng lượng sáng tạo và duyên dáng văn hóa. Đồng thời mang trong mình lòng nhân ái, quan tâm đến lợi ích của xã hội và cộng đồng.

Ý nghĩa ngày 20/10 với phái nữ

Chúng ta đều biết ngày phụ nữ Việt Nam là dành cho ai, vì thế ngày 20/10 dịp để tổ chức các buổi lễ, hội ngộ nhằm tôn vinh phụ nữ trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt, đây là thời điểm mà nam giới có thể thể hiện tình cảm, trao đi những tấm lòng yêu thương và những món quà ý nghĩa đến với phụ nữ của mình, bất kể là mẹ, vợ hay con gái… Đồng thời, cũng là dịp để họ nhìn nhận và trân trọng những người phụ nữ xung quanh, bởi bản thân họ luôn được xem là "một nửa thế giới".

3. 20/10 và 8/3 khác nhau như thế nào?

Ngày 20 10 là ngày gì có khác 8/3

Ngày 8/3 là quốc tế phụ nữ

Có khá nhiều người hay bị nhầm lẫn ngày 20/10 và 8/3 là cùng một mục đích là tôn vinh phụ nữ. Tuy nhiên, ngày Quốc tế Phụ nữ, còn được biết đến là Ngày Liên Hợp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế, diễn ra hàng năm vào ngày 8/3, là ngày của Phụ Nữ trên Toàn Thế Giới. Trong khi đó, ngày 20/10 là một dịp dành riêng để kỷ niệm và tôn vinh Phụ Nữ của nước Việt Nam, bất kể họ ở trong nước hay nước ngoài.

4. Nên làm gì trong ngày 20/10?

Ngày phụ nữ việt nam 20/10 là một dịp quan trọng để tôn vinh, kỷ niệm và thể hiện tình cảm đối với phụ nữ quan trọng của bạn. Dưới đây là một số hành động ý nghĩa bạn nên làm trong ngày đặc biệt này:

Gửi lời chúc 20/10 ý nghĩa ngắn gọn: Viết một lá thiệp hoặc tin nhắn chúc mừng đầy tình cảm để gửi đến những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời bạn.

Ngày 20 10 là ngày gì và nên làm gì?

Nên gửi lời yêu thương đến những người phụ nữ quan trọng của bạn

Tặng quà 20/10: Tặng một món quà 20/10 cho người phụ nữ trong cuộc sống của bạn, chẳng hạn như mẹ, vợ, bạn gái hoặc bạn bè thân thiết. Điều này có thể là hoa, sách, hoặc một món đồ tự làm như thiệp,... Lúc này bạn cần tinh ý một chút xem người phụ nữ của bạn thích gì để lựa chọn món quà 20/10 phù hợp.

Dùng bữa tối: Chuẩn bị một bữa tối đặc biệt hoặc đặt chỗ ở nhà hàng yêu thích của họ và cùng họ ăn tối để ăn mừng ngày này. Một bữa ăn quây quần bên gia đình trong nhà hàng yêu thích của mẹ hoặc vợ, hay một bữa tiệc lãng mạn trong nhà hàng với người yêu hoặc một bữa tiệc nhỏ tụ họp bạn bè,... sẽ là một món quà khá ý nghĩa và thiết thực.

Như vậy là PasGo đã cùng bạn đọc giải đáp thắc mắc ngày 20 tháng 10 là ngày gì? Sau khi tìm hiểu nguồn gốc và ý nghĩa ngày 20/10 chúng ta đã thấy được công lao và vai trò to lớn của người phụ nữ Việt Nam. Vì thế, hãy nhân dịp đặc biệt này bày tỏ tình cảm của mình đến người phụ nữ quan trọng của bạn nhé! Cuối cùng PasGo xin gửi lời chúc yêu thương chân thành nhất đến tất cả chị em Phụ Nữ Việt Nam.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0