Secret Garden - Khu vườn quê thanh bình giữa Sài Gòn

Ngày cập nhật:29/10/2016

Bất chợt giữa Sài Gòn tấp nập, bạn lại bắt gặp vẻ thanh bình của một khu vườn xanh mát, bên cạnh là những món ăn dân dã của ngoại ngày xưa như: cá kho quẹt, canh chua cá, bánh tráng cuốn hay bông bí nhồi thịt…đậm vị của miền Tây Nam bộ.


Mục lục

Có vị trí trên tầng mái của một khu chung cư cũ giữa trung tâm quận 1, Secret Garden như mang cả một khu vườn quê yên ả đặc trưng Nam bộ về giữa phố Sài Gòn. Thật vậy, đặt chân đến đây, thực khách không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh thiên nhiên thanh bình đang bày ra trước mắt. Tất cả đều mộc mạc, đều thân quen đến ngỡ ngàng khi đó là cây khế, là khóm sả, là vườn mướp đong đưa trĩu quả... và còn cả tiếng gà gáy gợi nhớ âm thanh xao xác mỗi trưa hè...

Không gian yên bình của vườn quê Nam bộ được tái hiện lại giữa phố Sài Gòn.

"...Xao xác gà trưa gáy não nùng. Lòng rượi buồn theo thời dĩ vãng. Chập chờn sống lại những ngày không" - Những câu thơ của Lưu Trọng Lư chợt hiện lên trong đầu khi lạc bước vào khu vườn quê ở đây.

Một chút mộc mạc, chúc chân quê, chút gần gũi, chút thân thương khi tìm về Secret Garden.

Khi cái nhìn bị cuốn hút thì đôi chân tự đi, từng bước từng bước thật chậm trong khu vườn, rồi như bồi hồi, như xúc động khi bắt gặp những hình ảnh đã in sâu vào trong ký ức. Này là cây ớt, kia là đám hành sả, góc khác lại là bụi chuối xanh um... rồi còn đó là vách tường vôi vàng màu ký ức. Những ngọn đèn dầu, chiếc lon guy gô làm ống đũa, những chén đĩa với nước men nhuốm màu thời gian... tất cả sao gần gũi, sao thân quen quá đỗi.

Không gian yên bình lại nằm trên tầng cao nên ở đây lúc nào cũng lộng gió. Vào những ngày nắng, bạn có thể tìm đến đây ngồi dưới những khu vườn xanh mướt, thả hồn theo những ký ức trong sự mơn man của gió trời. Vào ngày mưa, ngồi co ro trong hiên nhà ngắm cơn mưa ngoài trời thì thật không còn gì gây thương nhớ bằng.

Có thể bạn quan tâm

   • Top những nhà hàng có không gian xanh độc đáo

   • 10 quán ăn vặt ngon rẻ được ưa thích ở Sài Gòn

Đến với Secret Garden không chỉ đến với khu vườn quê yên ả mà còn đến với những món ăn mang đậm hương vị miền Tây Nam bộ như: canh chua cá, thiên lý xào, gỏi ba khía, cá kho tộ... Tất cả đều được đựng trong những vật dụng còn sót lại của thời bao cấp xa xưa mang đến cảm giác không chỉ thưởng thức món ăn mà còn thưởng thức cả một miền ký ức.

Những món ăn nhà quê được tái hiện lại trên chiếc bát, đĩa nhuốm màu thời gian.

Bông bí nhồi thịt đâu đơn thuần chỉ là món ăn mà còn là cả ký ức.

Tất cả đều quá đỗi quen thuộc... quá đỗi nên thơ.

Đúng là không có gì gây thương nhớ bằng hương vị quê nhà khi mà cái hương thơm của món ăn nó quyện với mùi khói đốt đồng, quyện với mùi của thời gian...

Chỉ có quê hương, có tuổi thơ mới tạo nên những món ăn có sức lan tỏa như vậy.

Nếu là người con của Nam bộ, Secret Garden như vòng tay thân thương đón chờ người con xa quê trở lại, nếu bạn là người vùng khác, thì Secret Garden lại niềm nở, chân chất nồng nhiệt đúng kiểu người miền Nam đón khách đến nhà. Và rồi, những món ăn ngon, đặc trưng được dọn ra, được tái hiện lại khiến bạn chỉ muốn động đũa ngay. Làm sao có thể bỏ qua nồi cá lóc kho tộ thơm nồng mùi tiêu hay những tộ cá kèo dậy mùi bên chén cơm trắng nóng hổi trong ngày mưa Sài Gòn. Đó còn là đĩa rau xào xanh mướt, món canh chua cá ấm nồng... còn nhiều, nhiều lắm những món ăn của quê hương mà Secret Garden đã cố gắng mang đến cho thực khách.

Một trời ký ức, một thời kỷ niệm như được lần giở qua từng món ăn.

Đậu hủ chiên sả...

... thịt heo quay

...hay nồi cá kho tiêu...

...như tái hiện lại cả hình ảnh quê hương của ngày xa vắng.

Không chỉ có những món ăn thân quen, đầu bếp của Secret Garden cũng biến tấu thêm nhiều món ăn độc đáo nhằm làm tăng thêm sự phong phú và hương vị cho bữa ăn của thực khách. Có thể kể ra đây một vài món độc đáo mà mỗi khi thực khách ghé đến đều được gợi ý ăn thử như: nem nướng sả thoảng hương thơm nhẹ, món cá chẽm xốt Thái đầy mời gọi hay món sườn non nướng vàng ươm... 

Và còn rất nhiều món ăn khác mà thực khách cứ thong thả chọn lựa...

...nhẹ nhàng nhưng đầy tinh tế.

Không quá cầu kỳ nhưng đủ gây nhớ thương.

Để rồi mỗi khi thèm món quê hương, thực khách lại tìm đến Secret Garden, tìm đến chút kỉ niệm xưa.

Ai đó đã từng nói: 'có ai xa quê mà không nhớ, khi mà một món ăn cũng chứa đựng cả một trời nhớ thương'. Vì lẽ đó, nhiều thực khách khi đến với Secret Garden đã thầm cảm ơn chủ nhân, cám ơn người đầu bếp khi đã cố gắng mang chút làng quê thanh bình về giữa phố phường Sài Gòn. Secret Garden trở thành như một nơi thực khách tìm đến sau những giờ phút căng thẳng, tìm chút thư giãn nơi quê nhà, để rồi lòng cứ lưu luyến mãi không thôi.

>>> Xem ngay những ưu đãi ở Secret Garden dành cho bạn

Kiến Huy

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0