Rơm – Hành trình đưa nướng Nam Bộ lên “đỉnh" ẩm thực

Ngày cập nhật:27/08/2016

Không cần sốt cầu kỳ như người Hàn, không kỹ thuật ướp, thái phức tạp như người Nhật, nướng Rơm mê hoặc người Sài Gòn bởi vị ngon tự nhiên, chân thành là nhất!


Mục lục

Rơm BBQ, vẫn được gọi ngắn là Rơm thôi. Những ai ở quận 1, chắc cũng từng đến ăn hoặc ít nhiều nghe về Rơm vài lần, quán sang, trên rooftop hẳn hoi nhưng lại phục vụ vài món nướng “tầm thường” kiểu nhà quê, ấy vậy mà người tới đông ghê gớm.

Rơm - Sinh ra từ làng

Nhắc tới các món nướng Phương Nam, không ai chưa từng nếm cá lóc nướng trui . Câu chuyện của Rơm cũng lấy cảm hứng từ cách nướng rơm, nướng rạ dân dã mà quen thuộc này. Con cá lóc mới câu được dưới sông, đem lên không cần mổ, cứ để nguyên vậy làm sạch rồi lấy que dài xuyên qua cắm lên bãi đất trống. Sau đó chạy đi kiếm nùm rơm khô, châm lửa đốt. Mùi cá thơm, bóc đi lớp da cháy là phần thịt ngọt mềm, trắng tinh khôi.

hành trình đưa nướng nam bộ truyền thống lên đỉnh ẩm thực 1

Cá lóc nướng chui – món quê nhà đặc trưng của Nam Bộ

Rồi người ta không chỉ nướng cá lóc, còn quay heo, thui bò tơ ... tất tần tật bằng rơm thôi. Phải nói, rơm chính là thứ đặc sản nhà quê không lẫn đi đâu được.

Đưa “Cô Tấm” ra phố

Ông chủ tịch của Mộc Group, người sáng lập ra Rơm BBQ chia sẻ: “sự ra đời của Rơm được khởi nguồn từ chính những món nướng đi cùng tuổi thơ ở làng quê này”, “Rơm muốn là nơi khách vừa ngắm pháo hoa từ đường Nguyễn Huệ đẹp nhất, vừa thưởng thức ráng chiều rạng rỡ nhất của Sài Gòn, vừa ăn món ngon gần gũi như quê nhà và tận hưởng sự thư thái bên bạn bè”.

hành trình đưa nướng nam bộ truyền thống lên đỉnh ẩm thực 2

Chân dung ông chủ Rơm BBQ, người nặng lòng với món truyền thống và đưa “Rơm” ra phố “

"Lâu rồi mình bận không quay lại, bữa trước qua thấy vẫn không gian ấm cúng, view hướng q.1 sáng lung linh, đi nhóm nhỏ hoặc gia đình là tuyệt nhất”. “view đẹp, món nướng ngon tuyệt”... là những gì nhiều người nhận xét chung về Rơm bbq.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng buffet lẩu ngon nhất Sài Gòn 

   • 10 địa điểm ăn buffet trưa uy tín ở Sài Gòn 

Tới “trên đỉnh”của Sài Gòn

Nằm trên tầng 6, 7 của tòa nhà Thanh Thế Plaza số 2,4,6 Lưu Văn Lang, Rơm không quá cao so với một rooftop nhưng đến đây một buổi chiều, vẫn thấy được trọn cái lãng mạn và huy hoàng của 1 buổi hoàng hôn Sài Gòn. Đến Rơm, khách “ruột “ thường đến sớm, nếu đi ăn tối thì 6 giờ đã ở đấy rồi. bởi thưởng hoàng hôn là một đặc ân, mà không phải ai cũng rảnh, cũng biết chỗ mà ngắm.

hành trình đưa nướng nam bộ truyền thống lên đỉnh ẩm thực 3

Rooftop ở tầng 7, cũng đủ để khách Sài Gòn tìm lại vài khoảng lặng giữa phố

hành trình đưa nướng nam bộ truyền thống lên đỉnh ẩm thực 4

Và thưởng thức vẻ đẹp sài gòn

Chọn một bàn ngoài trời, góc nhìn ra Bitexco, thấy ráng chiều đang lặn, vài cánh chim cuối ngày vội vã bay qua. Quên hẳn tiếng xe cộ rầm rầm đang nghẽn đường bên dưới, thi thoảng có gió lao xao bụi trúc, chân người phục rảo bước trên sỏi ra vào.

Chinh phục khách bằng bí quyết nướng đơn giản mà ngon chân thật

Đến đây, ngay từ khi ra khỏi cửa cầu thang, bạn đã có thể nhận thấy luôn mùi khói nướng cùng mùi nướng thơm ngào ngạt phảng phất trong không gian.

1. Để nguyên liệu làm ngôi sao chính

Không nước sốt cầu kỳ như người Hàn, không kỹ thuật tẩm ướp, thái, cắt, xếp phức tạp như người Nhật, nướng Rơm mê hoặc người Sài Gòn bởi vị ngon tự nhiên, chân thành là nhất, giống với cách nướng cá lóc dân dã của Nam Bộ, chỉ cần tươi, toàn bộ vị ngon đã gói tròn trong đó !

hành trình đưa nướng nam bộ truyền thống lên đỉnh ẩm thực 5

Món tại Rơm cũng không tẩm ướp quá nhiều, quan trọng là độ tươi của nguyên liệu

hành trình đưa nướng nam bộ truyền thống lên đỉnh ẩm thực 6

không kỹ thuật tẩm ướp cầu kỳ như người Hàn, không thái, cắt, xếp phức tạp như người Nhật

2. Tận dụng thêm các loại rau củ quen thuộc

Điểm đặc biệt là mỗi món nướng ở đây là luôn có rau xanh hoặc củ quả đi cùng thịt, cá nướng. Không những khiến món ăn giữ nguyên vị ngon của thịt cá, thêm vị củ quả giúp giảm độ ngấy, và giảm tải cho dạ dày nhờ có thêm chất xơ

hành trình đưa nướng nam bộ truyền thống lên đỉnh ẩm thực 7

Chinh phục bằng sự hài hòa của thịt, rau trong từng món ăn

hành trình đưa nướng nam bộ truyền thống lên đỉnh ẩm thực 8

Luôn có rau củ xanh đi cùng thịt cá

3. Hệ thống hút mùi “tự nhiên”

Ăn nướng ngoài trời nên không gian vô cùng thoáng mát. Gió thổi về từ biển đêm vào , lao xao những khóm dừa, khóm trúc , lấy luôn đi cả mùi khói bên những bàn nướng . chỉ còn những người khách đang say sưa nướng, mải mê nói chuyện, tiếng cười nói cùng mùi thơm lan nhanh trong không gian, theo gió chiều đi xa.

Bạn đã nướng ở Rơm chưa? Thử đến và ngắm chiều tà trên rooftop, giữa sắc xanh trời, xanh cây lá, và tiện tay nướng vài món theo kiểu Nam Bộ ở đây xem sao.

Địa chỉ:

Rơm BBQ – Tầng 6, tầng 7 , Thanh Thế plaza, số 2,4,6 Lưu Văn Lang, Q.1

>>> Xem ưu đãi tháng 8 tại Rơm BBQ

Khang Nguyễn.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0