Pojangmacha – Quán nhậu đường phố Hàn Quốc

Ngày cập nhật:19/04/2017

Một nét văn hóa ẩm thực giản dị mà độc đáo của xứ kim chi chính là những chiếc lều bán đồ ăn đêm Pojangmacha - trung tâm văn hóa ẩm thực đường phố của Hàn Quốc.


Mục lục

Pojangmacha – Nơi ăn nhậu đã trở thành văn hóa

buk buk1

Bước chân ra bất kì con phố nào tại đất nước này vào ban đêm, đều có thể bắt gặp một Pojangmacha

Hình ảnh những chiếc lều ở bên góc đường đã trở nên quen thuộc trong những bộ phim Hàn và đặc trưng của nét ẩm thực đường phố xứ kim chi. Lều bạt với màu cam, xanh nổi bật, chống thấm nước, được biết đến với tên gọi Pojangmacha. Vẻ ngoài đơn sơ giản dị nhưng bên trong quán là cả "thiên đường ẩm thực" với nhiều món ngon hè phố.

buk buk 2

Có thể coi những túp lều này là một quầy bán đồ ăn nhanh kiểu Hàn bởi khách đến đây có thể đứng ăn hoặc mua mang đi

Pojangmacha được chia thành nhiều chủng loại. Có những quán ăn bán chủ yếu đồ ăn vặt như bánh gạo xào sốt cay tteokbokki, xiên cá chiên odeng cùng nước dùng ấm, vô vàn món chiên tempura khoai tây, cá tôm, bí chiên, khoai lang, dồi lợn soondae,…Còn có loại là điểm đến dành cho dân nhậu với đồ uống đặc trưng như rượu soju hoặc rượu gạo truyền thống. Loại thứ hai có vẻ phổ biến và được ưa chuộng hơn ở Hàn Quốc, bởi lẽ còn gì thú vị hơn khi sau mỗi giờ tan làm, trong cái thời tiết lạnh giá, được ngồi bên những xe đồ ăn nóng hổi, nhâm nhi chút rượu, tán chuyện với bạn bè, đồng nghiệp.

buk buk 3

Pojangmacha chẳng chối từ một thực khách nào cả

Pojangmacha – Nơi ẩm thực đường phố thăng hoa

Câu hỏi thường đặt ra là những món ăn nào sẽ được bán tại Pojangmacha? Đơn giản thôi, đó là những món ăn truyền thống của Hàn Quốc được nhiều người yêu thích. Không cứ phải là đắt tiền, mỗi món ăn ở đây đều có giá rất rẻ bởi lẽ chúng được mở ra để phục vụ cho nhiều tầng lớp từ những người lao động bình dân cho đến những người giàu sang phú quý, từ những em học sinh cho đến nhân viên văn phòng, họ đều tìm đến quán lều để thưởng thức vài món khoái khẩu, hay lai rai nhậu đêm với rượu soju và bát mỳ ấm bụng.

buk buk 4

Một phần tteokbokki trông vô cùng hấp dẫn khó cưỡng với nhiều màu sắc bắt mắt, trong đó màu đỏ rực của nước sốt ớt là điểm nhấn chủ đạo và đặc trưng của món ăn

Nếu teokbokki là những miếng bánh nếp trắng tinh, thân tròn, được cắt thành từng khúc đều nhau vừa miệng, phủ đẫm nước sốt ớt đỏ rực, đặc quánh, kèm thêm kim chi, nửa quả trứng, xúc xích, hành lá, vài lát thịt heo hoặc thịt bò thái mỏng… thì xiên cá chiên Odeng lại có vị đặc trưng mặn mòi của cá biển. Bạn chẳng thể chờ cho miếng chả cá nguội hoàn toàn rồi mới thưởng thức, bởi nguội thì còn gì là ngon, chả cá phải ăn nóng, vừa ăn vừa thổi, vừa xuýt xoa, húp thêm một chút nước dùng, hương vị ấy không thể lẫn với bất kì thứ nước nào khác.

buk buk 5

Không gian bên trong mỗi Pojangmacha có diện tích không quá lớn, chỉ đủ kê vài bộ bàn ghế cho khách và xe đẩy hàng cùng khu vực nấu nướng

Bắt đầu từ thời điểm chiều tối, khi thành phố bắt đầu lên đèn cũng là lúc các quán nhậu Pojangmacha“rục rịch” mở cửa đón khách. Đặc điểm chung của các Pojangmacha mang đến cho thực khách cảm giác gần gũi, ấm cúng dưới những ánh đèn mờ ảo. Ở đó, trong ngày đông lạnh, bước chân vào một quán Pojangmacha, du khách cảm nhận rõ hơi ấm lan tỏa từ đồ ăn nóng hổi, hương thơm quyến rũ "cào cấu" cái bụng đã đói mềm.

buk buk 6

Với người Hàn, ăn ở Pojangmacha đã thành thói quen, trở thành một nét văn hóa không thể thiếu

Sức hút của các quán lều hấp dẫn cả thực khách nước ngoài. Trong hành trình khám phá Hàn Quốc, bạn đừng quên lang thang một tối ở xứ Hàn, ghé vào quán ăn bên đường và thưởng thức những món ngon bình dân để thấy nơi này cũng gần gũi hơn bao giờ hết.

Ngay tại Hà Nội thôi, Quán nhậu chuẩn Hàn Quốc đầu tiên tại Việt Nam – tái hiện mô hình quán nhậu Pojangmacha của xứ Kim Chi. Anh chị em bạn nhậu sẽ được tham gia các bữa tụ họp “vui hết mình-ngon hết sảy-say hết cỡ” với thực đơn bia, rượu và mồi nhắm phong phú, “quẩy” từng bừng với chiến hữu trong không gian nhậu đậm chất Hàn Quốc. Tất cả có tại Buk Buk!

buk buk 7

Buk Buk – tái hiện lại phong cách quán nhậu Pojangmacha “chuẩn” Hàn

Còn chần chờ gì nữa mà không “xách ví lên mà đi” thôi, Buk Buk luôn sẵn sàng chờ đón bạn!

Truy cập để biết thêm thông tin chi tiết về nhà hàng Buk Buk

Địa chỉ nhà hàng:

Nhà hàng Buk Buk Lê Đức Thọ: Tầng 1, tòa nhà CT 2A B, đường Lê Đức Thọ, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

Nhà hàng Buk Buk Aeon Mall Long Biên: Tầng 1 TTTM Aeon Mall Long Biên, Số 27 đường Cổ Linh, Phường Long Biên, Quận Long Biên, Hà Nội

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0