Bài học cách trang điểm cơ bản cho người chưa biết gì

Ngày cập nhật:08/06/2016

Dưới đây là quy trình cách trang điểm cơ bản cho toàn bộ khuôn mặt, các bạn hãy tham khảo để áp dụng nhé!


Mục lục

Rất nhiều bạn nữ hàng ngày vẫn thường trang điểm nhưng không theo đúng 1 quy trình, như vậy sẽ rất có hại cho da. Các bạn hãy tham khảo cách trang điểm dưới đây để quyến rũ hơn và không ảnh hưởng đến da nhé!

1. Sử dụng kem lót cho cách trang điểm

Kem lót đóng vai trò quan trọng trong cách trang điểm giúp ngăn lớp trang điểm khỏi bị nhòe hoặc hằn, hút hết dầu nhờn, làm mờ chân chim và che đi những vùng da tấy đỏ. Silicon trong kem lót sẽ giúp làm căng nếp nhăn và làm đều màu lớp trang điểm.

Cách chọn kem lót

- Các bãn hãy lựa chọn kem lót cho phù hợp với da. Nếu da bị xỉn màu, kem lót màu hồng nhẹ có thể giúp da trở nên hồng hào. Tông màu tím hoa cà hay màu hoa tử đinh hương sẽ làm sáng làn da tái xám, màu xanh lá cây nhạt sẽ giúp trung hòa màu sắc ở những vùng da bị tấy đỏ.

Cách trang điểm đẹp cho người mới học

2. Cách trang điểm với kem nền

Đối với da khoẻ không nổi mụn hoặc ít nổi mụn: nên sử dụng BB cream vì có độ che phủ tốt hơn, có thể che đi những khuyết điểm lớn trên khuôn mặt.

Đối với da ít khuyết điểm hoặc da nhạy cảm, da dễ nỗi mụn: nên lựa chọn CC cream bởi vì nó có tính mỏng mịn nhẹ (cảm giác nhẹ mặt, không hề có cảm giác trang điểm), vì tính thông thoáng, dưỡng và lên màu da hoàn toàn vượt trội so với BB Cream.

Những nàng có làn da khoẻ ít khuyết điểm: nên sử dụng cushion (phấn nước) giúp dưỡng ẩm tốt. Hiệu quả hiệu chỉnh sắc da với độ che phủ lý tưởng, cho một nền da trông sáng sạch, tự nhiên. Vì lớp cushion rất mỏng nên sẽ không che phủ hết khuyết điểm và không nên sử dụng cho da mụn.

Lựa chọn kem nền cho phù hợp với từng loại da

3. Cách trang điểm với kem che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm gồm 4 loại: dạng bút, dạng lỏng, dạng thỏi, và dạng nén.

Dạng bút: Chỉ phù hợp dùng cho vết thâm nhỏ, nốt mụn chứ không phù hợp với “1 rừng” tàn nhang hay mụn sẹo. Ưu điểm là che phủ hiệu quả, dễ thấm, tuy nhiên, không phù hợp để thoa lên những vùng da rộng.

Dạng thỏi: Loại này giúp bạn dễ dàng che phủ những nốt mụn, vết đỏ tấy cũng như quầng thâm quanh mắt. Phần lớn các sản phẩm dạng thỏi có chứa axit salicylic giúp bạn loại trừ những nốt mụn.

Dạng lỏng: Kem lỏng thường đi kèm với cọ, dễ hòa với da, độ phủ cao, không để lại vết cộm rất thích hợp che những vết tàn nhang cũng như đường gân xanh, mao mạch, cung cấp độ ẩm nhiều hơn cho da, tuy nhiên loại kem này không thể che được vết mụn.

Dạng nén: Loại kem này giúp che các khuyết điểm trên diện rộng. Nó bao gồm những ưu điểm của dạng lỏng và thỏi nên có thể sử dụng được cho nhiều loại khuyết điểm.

Lựa chọn kem che khuyết điểm cho cách trang điểm hoàn hảo

4. Cách trang điểm với phấn mắt

Có 5 loại phấn mắt: bột khoáng, kem, chất lỏng, bột, bút chì hoặc cọ nhỏ

Bột khoáng chất: Nhẹ và mỏng nên được dùng kèm với một loại cọ xoay, những bột này có thể sử dụng vào ban ngày và ban đêm. Chúng có nhiều màu sắc.

Kem: Kem phấn mắt có thể đươc sử dụng các ngón tay, cọ hoặc bọt biển để trang điểm. Các loại kem cao cấp sẽ giữ màu lâu. Phải dùng chất tẩy trang chuyên dụng. Phù hợp cho người đã có kinh nghiệm trang điểm và tìm màu sắc đậm

Bột: Đây là loại phổ biến được dùng nhiều nhất, bột mắt được bán riêng từng màu hoặc bảng màu. Phù hợp với những người mới bắt đầu học trang điểm.

Chất lỏng: Phấn mắt dạng lỏng được thiết kế để chải vào mắt. Loại này rất khó sử dụng, thường dành cho những người trang điểm chuyên nghiệp để nhấn các cạnh của mí mắt

Bút chì hoặc cọ nhỏ: Trông giống với chì kẻ mắt với đầu viết dày, đây là sản phẩm rất dễ sử dụng. Phù hợp với người cần trang điểm gấp hoặc di chuyển nhiều.

Cách chọn mua phấn mắt: Hãy thoa một chút phấn mắt trên phần bên trong của cổ tay. Đây được coi là thước đo chính xác về màu sắc trước khi các bạn dùng cho mắt. Các bạn nên mua phấn mắt có hai màu cùng nhóm màu ví dụ: phấn mắt màu xám và màu nâu có thể được kết hợp với hầu như bất kỳ màu nào khác.

Thực hiện cách trang điểm với phần mắt

5. Cách trang điểm chân mày

Khi vẽ chân mày, các bạn phải xem kiểu nào sẽ phù hợp với khuôn mặt bạn. Các bạn hãy tham khảo các cách vẽ dưới đây.

Thực hiện cách trang điểm chân mày cho phù hợp với từng khuôn mặt

6. Cách trang điểm với phấn phủ

Nên chọn phấn dạng nén thay vì dạng bột để tránh khô da. Ngoài ra, các bạn nên chọn phấn phủ cùng tone với phấn nền, hoặc có thể lựa chọn sáng hơn/tối hơn chỉ một tone. Cách trang điểm đẹp nhất là các bạn nên chọn cả 2 sản phẩm này của cùng một dòng sản phẩm vì các nhà nghiên cứu đã tính đến sự hài hòa của nó.

7. Cách trang điểm với son môi

Son môi là bước cuối cùng giúp hoàn thiện quá trình trang điểm hãy học cách lựa chọn màu son môi phù hợp nhé!

Các bài viết liên quan:

Tuyệt chiêu hơ mặt sau sinh giúp khuôn mặt hồng hào thọn gọn

Cách trị mồ hôi nách bằng cách dân gian

Cách vẽ lông mày đẹp cho từng dáng khuôn mặt

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0