Nhà hàng Cỗ Lá – Thơm ngon đặc sản xứ Mường

Ngày cập nhật:23/02/2016

Nhà hàng Cỗ Lá 287 Trần Khát Chân nổi tiếng với các loại đặc sản quê hương, đặc sản rừng núi chuẩn hương vị xứ Mường huyền thoại.


Mục lục

Nhà hàng Cỗ Lá là một địa chỉ nhậu đáng thử

Tôi cùng những người anh em thẳng tiến tới con đường Đại Cồ Việt – Trần Khát Chân, con đường nổi tiếng đất Hà Nội về các nhà hàng, quán ăn. Nào là nhắng nướng, dê nướng, buffet, lẩu, hải sản… nhưng nghe nói có nhà hàng đặc sản rừng núi, nhậu ngon, mồi lắm nên quyết định thử qua cho thỏa trí tò mò. Cuối cùng cả bọn quyết định an tọa tại nhà hàng Cỗ Lá 287 Trần Khát Chân

Thế là cả buổi tối được 1 bữa đậm đà chất “đặc sản rừng núi” luôn, đậm chất đến nỗi sáng hôm sau thở ra vẫn toàn là hương vị đặc sản rừng núi!

Vì là đặt bàn trước qua PASGO nên đến cái là bàn ghế, bát đũa chuẩn bị tinh tươm hết. Không gian nhà hàng Cỗ Lá khá ấm cúng, thích hợp cho cả nhậu nhẹt và ăn cơm gia đình. Còn đôi nào mà tính vào đây thì có vẻ cũng không hợp lắm :) 

Nhà hàng Cỗ Lá 287 Trần Khát Chân món ăn 1

Nhà hàng Cỗ Lá 287 Trần Khát Chân – địa chỉ nhậu nhẹt quen thuộc của nhiều người Hà Nội tại quận Hai Bà Trưng

Xin vào luôn chủ đề chính cho nó…. “nóng cho bớt hóng” :)

Các món ăn tại nhà hàng Cỗ Lá 287 Trần Khát Chân

Nghe giới thiệu thế mạnh của nhà hàng Cỗ Lá 287 Trần Khát Chân là đặc sản được chế biến từ lợn mán. Vì vậy, mấy anh em gọi luôn 1 mẹt cỗ lá. Mẹt này có 6 món. Món dọn ra y chang như lời giới thiệu luôn, ngon khỏi chê mà lại mang đúng hương vị dân tộc.

Nghe cậu bồi giới thiệu luôn mồm nên ăn cũng thấy hào hứng. Loại lợn này được bà con trên đó nuôi thả, quen sống trong môi trường thiên nhiên nên chúng sinh tính lanh lợi và cực kì khỏe mạnh. Cách phân biệt thịt của loài này khá dễ: lợn đen bị đem đi xẻ thịt ra thì thấy thớ rắn chắc, sắc thịt hồng tươi, khi nấu lên ăn thấy bì dày và giòn dai sần sật, nạc nhiều, mỡ không bị ngấy và có vị thơm ngọt, thấm gia vị.

Nhà hàng Cỗ Lá 287 Trần Khát Chân món ăn 2

Mẹt lợn mán có tỉ lệ order cao nhất tại Cỗ Lá 287 Trần Khát Chân

Đầu tiên là món lợn mán tẩm sả ớt xào lăn. Thịt lợn đậm đà giòn dai, khi nhai thấy lật sật trong miệng, thịt thơm mùi sả, lại thêm tí vị cay cay của ớt khá thú vị. Cậu bồi lại giới thiệu, cái giống này tuy giá chát hơn mấy thứ heo tăng trọng hay bán ngoài chợ, nhưng được cái giàu dinh dưỡng, nhiều protein, thịt ngon, mỡ dày không bị ngán, nên cực được ưa chuộng. Nhất là mấy tay bợm nhậu vào đây là cứ phải táng luôn 1 mẹt này là lai rai dông dài cả buổi. Đặc biệt, các bác ý thích cái món thịt lợn mán xào sả ớt này lắm, bởi nó là một trong số các cách chế biến lợn đen vừa ngon, vừa đơn giản mà vẫn giữ được hương vị đặc trưng và giòn ngọt của miếng thịt.

Nhà hàng Cỗ Lá 287 Trần Khát Chân món ăn 3

Món lợn mán xào lăn

Khoái nhất là món lợn mán thui ống nứa. Những thớ thịt từ lợn mán hay lợn đen được tẩm ướp đậm đà với đủ loại gia vị, thêm vài lát gừng hoặc riềng, sau đó nhồi vào ống nứa, nướng trực tiếp trên than hoa (hoặc hấp) theo đúng kiểu của người vùng cao.

Nhà hàng Cỗ Lá 287 Trần Khát Chân món ăn 4

Món lợn mán thui ống nứa được nhiều người ví là “hoa khôi” của nhà hàng Cỗ Lá

Phục vụ còn giới thiệu đầu bếp sẽ biết lúc nào thịt chín để lấy ra chứ không mở ra để nếm thử vì như thế sẽ làm mất đi hương vị của thịt, chẳng biết mấy bác ấy làm cách nào mà tài thế???

Nhà hàng Cỗ Lá 287 Trần Khát Chân món ăn 5

Miếng thịt ngon, khi ăn cảm nhận được vị ngọt bùi của thịt và giòn dai sần sật của lớp mỡ dày

Món Lạp sườn lợn đen cũng mang hương vị riêng, đặc trưng đúng kiểu của đồng bào vùng cao. Món này khi ăn có mùi thơm của thịt, độ dai của lòng, đậm đà vừa đủ của gia vị, thoang thoảng hương khói bếp, tốn rượu vô cùng.

Nhà hàng Cỗ Lá 287 Trần Khát Chân món ăn 6

Cận cảnh mẹt lợn đen của nhà hàng Cỗ Lá: lòng, dồi…

Ở đây có một loại gia vị rất đặc biệt, đập vào mắt luôn, chưa nhìn thấy ở đâu cả. Nhân viên bảo đây là muối lá Nhội, loại lá được mang về từ vùng núi Hòa Bình, Lào Cai, giã với muối hạt dổi, ớt nướng cùng một số loại gia vị khác. Vị cay nồng của ớt, mùi thơm, vị chát từ lá Nhội rất thích hợp với những món ăn đặc sản rừng núi hấp, nướng.

Nhà hàng Cỗ Lá 287 Trần Khát Chân món ăn 7

Đến nhà hàng Cỗ Lá có mồi ngon, rượu thơm là tỉ tê cả buổi

Nói đến rượu, uống rượu ở đây có cảm giác chẳng khác gì như đang uống ở một ngôi nhà vùng cao vậy. Rượu mầm thóc cay nồng được đựng bằng bát ô tô to, múc bằng gáo tre, uống nhiều mà không bị đau đầu nên các bạn yên tâm nhé!

Một mẹt, 6 anh em vừa ăn vừa uống mãi không hết. Nhìn thực đơn còn nhiều món đặc biệt khác: ngựa một nắng tự xé, gà bản hấp tự xé, vai ngựa nướng tảng, lưỡi ngựa xào sốt Samba… nhưng cũng ngà ngà say rồi nên cũng đành thôi.

Nhà hàng Cỗ Lá 287 Trần Khát Chân món ăn 8

Mẹt gà bản hấp tự xé kiểu riêng của nhà hàng Cỗ Lá

Một số kinh nghiệm khi đi ăn tại nhà hàng Cỗ Lá

Địa chỉ chính xác nhất: nhà hàng Cỗ Lá – 287 Trần Khát Chân, Q. Hai Bà Trưng

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0