Nghệ - loại củ quý như vàng của phụ nữ sau sinh

Ngày cập nhật:26/08/2016

Loại củ này có tác dụng ngừa ung thư vú, co bóp tử cung, làm sạch khí huyết và đau bụng sau sinh, kháng khuẩn, kháng viêm, kháng nấm, vì thế phụ nữ sau sinh nên dùng. Ai không biết mà dùng thì đúng là nằm ủ bệnh trên đống vàng mà không biết.

 Nhà hàng Cổ Ngư - nơi thưởng thức món Việt Nam đúng điệu
 Top 20 nhà hàng buffet ngon ở Hà Nội bạn nên thử 1 lần 


Mục lục

Trong đông y, nghệ vàng còn có tên là Khương Hoàng, có vị cay, hơi đắng, tính bình. Có nhiều tác dụng như: hoạt huyết, hành khí, giảm đau, làm tan ứ, thông kinh, có thể chữa được bệnh trướng đầy, bế kinh, các bệnh hậu sản, thông kinh nguyệt, nhanh lành chấn thương, …

Theo nghiên cứu, củ nghệ vàng chứa chất curcumin chống ô xy hóa, nên nó chữa được nhiều bệnh nặng như rối loạn tiêu hóa, viêm khớp, giảm hàm lượng cholesterol trong máu, tiêu diệt các vi khuẩn sống ký sinh trong ruột, lưu thông lọc máu, mau lành vết thương, giải độc gan, liền sẹo, giảm nguy cơ bị nhiễm trùng, các bệnh ngoài da, hen suyễn,…

Hiệu nghiệm nhất là nghệ có thể chữa khỏi đau bao tử, và viêm loét dạ dày. Chỉ cần mỗi ngày 1 chén nước nghệ tươi, bạn có thể cho thêm chút mật ong rồi chưng cách thủy hoặc hấp cơm cho nóng. Sau đó chia uống 2 lần sáng và tối. Chỉ đúng sau 5 ngày, bạn sẽ không còn thấy đau, mà nếu còn đau thì uống tiếp mấy ngày nữa sẽ khỏi hoàn toàn, cực ít trường hợp bệnh tái phát.

Có thể bạn quan tâm

   • Nhà hàng Nguyễn Văn Dực Việt Hưng - chuyên đặc sản thịt rắn và thịt thú rừng

   • Top nhà hàng buffet lẩu nướng ngon nhất Hà Nội có thể bạn chưa biết

Nếu thấy khó uống nghệ tươi, bạn pha một ly 200 ml sữa + 2 muỗng bột nghệ (có thể thêm 1 muỗng đường), quấy đều lên rồi uống. Mỗi ngày uống 1 ly như thế, trong một thời gian dài sẽ giúp cơ thể kháng lại rất nhiều chứng bệnh thông thường đến nan y khó chữa.

tác dụng củ nghệ vàng ảnh 1

Đặc biệt, phụ nữ mang thai và sau sinh mà không dùng nghệ thì đúng là nằm trên đống vàng mà không biết. Bởi vì, nghệ có khả năng phòng ung thư vú giúp co bóp tử cung, làm sạch khí huyết ứ và đau bụng sau sinh, kháng khuẩn, kháng viêm, kháng nấm. Cách dùng như sau: bột nghệ trộn với mật ong, vo thành viên nhỏ, phơi khô cất dành và uống thường xuyên 2 lần/ngày, mỗi lần vài viên. Hoặc có thể lấy nghệ tươi gọt sạch vỏ, giã nhuyễn, rồi chế thêm 1 ít nước + chút muối, gạn lấy nước uống hằng ngày, như vậy sẽ có một làn da mềm mại trắng hồng như da con nít.

>> XEM THÊM: THỨC ĂN TỐT CHO PHỔI - SỨC KHỎE PHỔI TỐT HƠN VỚI 10 LOẠI THỰC PHẨM NÀY

tác dụng củ nghệ vàng ảnh 2

Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm, củ nghệ có tác dụng làm đẹp một cách kỳ diệu. Nó chống lão hóa, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa mụn làm cho da dẻ hồng hào trắng mịn. Cách làm như sau: bột nghệ + mật ong + sữa không đường + vài giọt nước chanh trộn lên cho sền sệt, rồi đắp mặt nạ và thư giản khoảng 30 phút cho hỗn hợp thấm vào da, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Theo nghiên cứu gần đây, trong nghệ vàng có chất curcumin làm giảm mô mỡ, nên dùng nghệ thường xuyên sẽ ngăn ngừa béo phì ở độ tuổi trung niên. Những vết thương mới liền da nếu dùng củ nghệ tươi bôi vào sẽ nhanh lành và không để lại sẹo.

Theo Nông nghiệp Việt Nam

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0