Hướng dẫn cách làm nộm sứa giòn ngon không tanh

Ngày cập nhật:27/05/2017

Món nộm sứa giòn sần sật, chua ngọt luôn là “cứu cánh” trong các bữa cỗ nhiều món đạm và dầu mỡ. Hôm nay hãy cùng PasGo học cách làm nộm sứa nhé.


Mục lục

Những năm gần đây, món nộm sứa bắt đầu xuất hiện trên các mẫm cỗ và dần chinh phục được lòng nhiều người hơn. Xuất xứ từ vùng biển, sứa giòn sần sật hòa quyện cùng rau củ tươi ngon, cùng gia vị chua ngọt sẽ khiến bạn ăn một miếng thì khó mà quên được vị ngon nơi đầu lưỡi.

nomsua1

Nguyên liệu:

- Sứa: 300gr

- Lạc: 50gr

- Vừng trắng: 20gr

- Cà rốt: 1 củ

- Hành tây: 1 củ

- Giá đỗ: 100gr

- Lá chanh, sả, chanh

- Đường, bột canh, ớt, dầu vừng

Cách làm nộm sứa:

Bước 1:

- Sứa làm sạch, rửa kỹ với nước muối pha loãng cho hết nhớt và mùi tanh.

- Sau đó rửa lại bằng nước sạch rồi vắt khô nước, cắt ngắn vừa ăn.

nomsua2

Bước 2:

- Lạc, vừng ranh chín vàng thơm.

- Lạc chả sạch vỏ, sau đó giã nhỏ.

- Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ rồi thái chỉ hoặc nạo sợi.

- Lá chanh rửa sạch, thái sợi nhỏ.

- Ớt rửa sạch cắt dọc thân rồi gạt bỏ hết hạt, thái nhỏ

- Sả bóc lớp vỏ ngoài, rửa sạch rồi thái lát chéo mỏng

- Hành tây bóc vỏ, rửa sạch rồi thái mỏng.

- Sau đó cho hành tây vào ngâm cùng nước pha dấm loãng khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo

nomsua3

Bước 3:

- Pha nước trộn nộm với tỉ lệ: 1 thìa canh đường, 1 thìa canh muối, 1 thìa café dầu vừng, 1 thìa canh nước cốt chanh. Tất cả cho vào 1 bát con rồi khuấy đều cho tan hết đường và muối.

- Tiếp theo trộn các nguyên liệu gồm sứa, hành tây, giá đỗ, cà rốt, lá chanh, sả,ớt vào một bát tô lớn rồi đổ nước trộn nộm lên và trộn đều tay.

- Sau khoảng 10-15 phút là các nguyên liệu đã ngấm gia vị và có thể ăn được, bày ra đĩa và rắc lạc, vừng rang lên trên cùng.

nomsua4

Lưu ý: Để đảm bảo sức khỏe, phòng chống ngộ độc thực phẩm do sứa biển gây ra thì các bạn đừng sử dụng sứa biển tươi chưa qua sơ chế kỹ để làm thức ăn hay gỏi, nộm sống… nhé.

Sứa biển sau khi được sơ chế kỹ loại bỏ hết chất độc thì không những có giá trị dinh dưỡng cao mà còn chữa được nhiều loại bệnh. Theo Đông y, sứa có vị mặn, tính bình, nhuận gan, phổi, hóa đờm, chống ho, thanh nhiệt, … vì vậy, khi kết hợp sứa với một số vị thuốc khác của đông y có tác dụng chữa được rất nhiều loại bệnh như: cao huyết áp, viêm phế quản, chữa bướu cổ, chữa chứng chóng mặt do huyết áp…

Không chỉ được dùng làm món khai vị trong các bữa cỗ mà món nộm sứa giòn sần sật cũng rất thích hợp dùng làm món nhậu cho các anh nữa đấy. Tại Hà Nội có một Nhà hàng chuyên phục vụ các món nhậu vô cùng độc đáo, vừa cổ xưa, lại có nét hoang sơ của núi rừng. Đó chính là nhà hàng Lương Sơn Quán Thái Hà – “chốn Lương Sơn Bạc” lạc giữa Hà Thành.

nomsua5

nomsua6

Đừng chần chừ nữa hãy đặt bàn qua PasGo để cùng bạn bè, gia đình thưởng thức những món ăn ngon trong một không gian núi rừng nguyên sơ độc đáo và còn nhận được ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng Lương Sơn Quán nhé.

>>> Thông tin chi tiết về nhà hàng Lương Sơn Quán có thể xem tại đây

Địa chỉ duy nhất: Lương Sơn Quán - Số 173 Thái Hà, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0