Hướng dẫn cách làm gà cuốn lá dứa thơm ngon lạ miệng

Ngày cập nhật:08/06/2017

Gà cuốn lá dứa (lá nếp) là một món ngon từ thịt gà nổi tiếng của Thái Lan trong các bữa cơm gia đình. Hãy cùng PasGo học cách làm gà cuốn lá dứa nhé.


Mục lục

Gà cuốn lá dứa (lá nếp) - pandan chicken là một món ăn khá phổ biến của người dân Thái Lan bên cạnh tomyum, pad thái hay lẩu thái. Miếng thịt gà ngọt, mềm đậm đà quyện với mùi thơm dịu, thanh của lá dứa tạo nên hương vị rất đặc biệt và lạ. Đặc biệt với phần ức gà khô và bã, khi dùng làm món ăn này cũng sẽ mềm, ngọt đến bất ngờ đó.

gacuondua1

Nguyên liệu:

- Thịt gà lọc xương: 500gr

- Vừng rang: 2 thìa cafe

- Tỏi băm: 2 thìa cafe

- Hạt tiêu: ½ thìa café

- Đường: 1 thìa cafe

- Nước mắm: 1 thìa canh

- Dầu hào, xì dầu

- Lá dứa (lá nếp)

Cách làm gà cuốn lá dứa:

Bước 1:

- Thịt gà lọc xương, giữ nguyên phần da, cắt miếng vuông. Vừng rang vàng, thơm.

A2

- Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn trộn với 1/2 thìa café hạt tiêu và 1 thìa café hạt vừng rang.

- Tất cả cho vào ướp cùng thịt gà. (Để lại 1 thìa vừng rang cho vào nước chấm lúc hoàn thành)

- Tiếp tục cho thêm 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa café đường, 1 thìa canh dầu hào. Trộn đều để ít nhất 1 giờ cho thịt gà ngấm đều gia vị.

Bước 2:

- Lấy lá dứa, lật úp mặt lá bóng xuống dưới, mặt không bóng ngửa lên trên. Gấp chéo hai đầu lá lên trên, để 1 đầu dài hơn.

- Sau đó kéo đầu lá dài hơn xuống dưới, cài vào bên trong.

- Lật úp lại, cài đầu lá dài vào trong 1 lần nữa, kéo cho chặt.

- Lúc này lá đã tạo thành 1 túi nhỏ rỗng bên trong.

- Dùng dĩa hoặc đũa nhồi miếng thịt gà vào bên trong chiếc lá. Nhồi lần lượt đến hết.

A3

Nếu bạn muốn làm nhanh và đơn giản hơn thì chỉ cần cuộn lá dứa bên ngoài miếng thịt gà và dùng tăm xiên cố định là được nhé.

Bước 3:

- Bắc chảo lên bếp, đun nóng dầu ăn rồi cho gà cuộn lá dứa vào rán. Để lửa trung bình rán khoảng 3 – 5 phút cho thịt gà chín vàng là được.

A4

- Gắp gà ra đĩa, ăn kèm với xì dầu có rắc chút vừng rang.

A5

Lá dứa mùi thơm ngòn ngọt, bọc bên ngoài giữ cho miếng thịt gà mềm, không bị mất nước, thấm đều gia vị và đặc biệt là quyện cùng mùi thơm của lá dứa ăn kèm nước chấm xì dầu đậm đà rất vừa miệng. Món ăn này bạn có thể dùng nóng với cơm trắng hoặc dùng làm món ăn nhậu cũng rất thích hợp đấy nhé.

Chúc các bạn thành công!

Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn thịt nạc tuyệt vời chứa nhiều protein, ít chất béo thì hãy chọn thịt gà nhé. Lượng protein trong thịt gà có tác dụng giúp bạn tăng trưởng và phát triển cơ bắp, duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh và hỗ trợ giảm cân đó. Bên cạnh đó thịt gà còn rất tốt cho tim. Homocysteine là một axit amin có thể gây ra bệnh tim mạch nếu nó có mức độ cao trong cơ thể. Vì vậy, kiểm soát mức độ homocysteine là điều cần thiết để bảo vệ sức khỏe của tim. Và điều may mắn là ăn ức gà có thể giúp ngăn chặn và kiểm soát mức độ homocysteine như bạn mong muốn đấy.

Bên cạnh các món ăn được chế biến từ tôm thì thịt gà cũng là một nguyên liệu được dùng nhiều trong các món ăn của người Thái. Món gà cuốn lá dứa là món ăn vô cùng thơm ngon, lạ miệng đến từ đất nước Thái Lan và đã được lòng rất nhiều thực khách khi tới thưởng thức tại nhà hàng Lạc Thái. Sự hòa trộn thú vị của gia vị, thảo mộc cùng những nguyên liệu vùng nhiệt đới phong phú, món ăn Thái luôn là sự tò mò khám phá thách thức nhiều thực khách.

A6

Không gian ấm cúng, tươi vui bởi những chiếc ghế nhiều màu sắc

Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để được khám phá ẩm thực của đất nước chùa Vàng và nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn khi đến nhà hàng Lạc Thái nhé.

>>> Cập nhật những ưu đãi mới nhất của nhà hàng Lạc Thái tại đây

Địa chỉ: Nhà hàng Lạc Thái 1 – Số 71/2,71/3,71/4 Mạc Thị Bưởi, Phường Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0