Tự làm quẩy nóng hổi, vàng ươm, giòn ngon mà 100% sạch

Ngày cập nhật:22/12/2018

Đi ăn cháo, phở mà thiếu đi cặp quẩy nóng hổi, vàng ươm giòn giòn là thấy thiếu cả 1 bầu trời hương vị, cơ mà ăn thì lại lo quẩy làm không sạch, không an toàn!


Mục lục

Buổi sáng đi làm, buổi trưa rủ nhau đi ăn hay buổi tối lười nấu nướng, mình và người yêu hoặc bạn thân thường rủ nhau chạy tới Food Center làm 1 suất Happy Couple (dù 2 đứa con gái gọi suất này cũng có hơi buồn cười).

Mỗi lần ăn bún sườn theo suất này như vậy, Food Center sẽ có quẩy nóng giòn ăn kèm. Quẩy vàng ươm, không ngấy dầu, rán nở đều, thơm mà giòn ngây ngất, ăn lâu ngày thành quen, mỗi khi đi ăn cháo hay bún ở đâu đó, không có cặp quẩy là mình lại thấy thiêu thiếu, mất ngon.

nhà hàng food center mipec tây sơn 1

Ăn bún, cháo mà thiếu đi cặp quẩy, cứ thấy không đúng vị sao đó...

Nhưng ăn ở nhà hàng có tên tuổi, uy tín như Food Center thì còn được khoản an tâm về chất lượng, chứ hôm nào chỉ kịp ghé vội hàng quán vỉa hè nào đấy, thấy quẩy thì ngon mà bảo ăn thì mình lại chẳng dám.

Thế nên, hôm nào thèm quá, mình sẽ mua bún về tự nấu và tự làm quẩy luôn, mời bè bạn ăn một bữa đã đời. Bạn nào muốn ăn quẩy ngon, chất lượng, sạch thì thử áp dụng công thức này làm theo xem nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:

(Có 2 cách làm quẩy: 1 đơn giản chỉ cần có men nở, bột mì, dầu lạc, mỡ, nước lọc, muối là đủ; 1 phức tạp hơn cho ra thành phẩm ngon hơn, dùng cả sữa, đường. Mình sẽ thuật lại cách 2 nhé.)

- 200g bột mì đa dụng, 100g bột (để chống dính), 4g men, 10g baking soda

- 175ml sữa, 15g đường, 5g muối, dầu ăn

Cách thực hiện:

nhà hàng food center mipec tây sơn 2

Giai đoạn nhào và ủ bột

- Đầu tiên, bạn trộn baking soda với bột mì, đường. Bỏ men vào sữa tươi (loại không đường, nếu là sữa có đường, bạn giảm lượng đường đi cho đỡ ngọt quá), khuấy cho tan rồi từ từ đổ hỗn hợp này vào bát bột trộn đường vừa trộn, vừa đổ vừa khuấy đều tay.


- Đem bột nhào kỹ thành khối bột mềm và mịn đều rồi bọc nilon kín miệng bát, cất nơi ấm áp để bột dễ lên men. Thường thì khi bột nở ra, tăng kích thước gấp đôi là có thể lấy ra, nhào lại thêm 1 vài lần nữa rồi đem ủ tiếp chừng 20 phút nữa.

nhà hàng food center mipec tây sơn 3

Xoắn lại để làm quẩy cho đúng kiểu!

- Xoa dầu lên thớt để chống dính, cán mỏng khối bột rồi cắt thành các dải dài 5 – 8cm, dày chừng 1cm. Lần lượt chập 2 dải bột lại, hơi xoắn nhẹ chúng với nhau cho tới hết.

- Đem dầu ăn làm nóng tới khoảng 80 độ C (không cần sôi già), thả quẩy vào rán cho tới khi quẩy chuyển màu vàng nâu và phồng lên, vớt ra cho ráo dầu, ăn lúc nóng giòn!

nhà hàng food center mipec tây sơn 4

Thành phẩm ngon lành chẳng thua mua ngoài quán!

Ngoài lề 1 chút ngoài chuyện làm quẩy, bạn nào là dân chuyên săn chỗ ăn ngon giá rẻ đã đọc tới đây, thì mình chia sẻ 1 chút chỗ tủ của mình. Thường khi tới Food Center, mình hay ăn theo combo nên giá rẻ cũng gần ngang quán vỉa hè, mà ngon, nguyên liệu chất lượng. Ví dụ, bạn đi 2 người thì nên gọi suất 2 người, 1 là 299k/2 người có cả lẩu Thái (món nổi tiếng nhất của Food Center, thành huyền thoại luôn rồi), tôm viên, khoai chiên, hồng trà; nhẹ nhàng hơn thì suất 119k/2 người mình hay ăn (2 bún sườn, quẩy kèm hồng trà/Pepsi tươi); rẻ hơn nữa còn có suất 109k/2 người có cơm lườn gà (hoặc lườn cá), Pepsi tươi/ổi dâu/chanh đá/hoa quả nhiệt đới.

nhà hàng food center mipec tây sơn 6

Lẩu Thái ở Food Center ngon nổi tiếng đã từ lâu

nhà hàng food center mipec tây sơn 5

Các món ăn khác cũng rất thú vị

Nếu đi đông, 3 – 4 người thì nên chọn combo 399k thay vì gọi lẻ từng món, sẽ có lẩu Tomyum, gà sốt Tomyum, khoai chiên, hồng trà và gỏi chân gà.

Đừng quên khi đặt bàn qua PasGo - Mạng lưới nhà hàng ngon, bạn sẽ được chọn chỗ ngồi ưng ý và nhận nhiều khuyến mại từ chuỗi Food Center nữa đấy nhé!

>> Xem ngay thông tin chi tiết về chuỗi Food Center TẠI ĐÂY!

Hoàng Hạnh

Bài viết tương tự:




Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0