Xuống bếp học cách làm dê nướng tảng ngon miễn chê

Ngày cập nhật:07/03/2017

Với cách làm dê nướng tảng này miếng thịt dê khi nướng sẽ không bị mất quá nhiều nước, không bị khô, chín vàng đều, khi ăn thịt chín mềm và ngọt vị.


Mục lục

Xuống bếp học cách làm dê nướng tảng ngon miễn chê, với cách làm dê nướng tảng này miếng thịt dê khi nướng sẽ không bị mất quá nhiều nước, không bị khô, chín vàng đều, khi ăn thịt chín mềm và ngọt vị. Nếu Bạn đã quá quen với những món như: thịt dê xào lăn, thịt dê xào xả ớt,… thì Bạn có thể thay đổi khẩu vị với món dê nướng tảng nhé. Món này rất thích hợp để chiêu đãi cả nhà những dịp cuối tuần hay khi có bạn bè đến chơi. Món này không quá cầu kì, cách chế biến và nguyên liệu rất dễ để làm tại nhà đấy ạ. Hôm nay hãy cùng PasGo xuống bếp học cách làm dê nướng tảng cho gia đình bạn bè cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu:

- Thịt dê: 300gr

- Sả: 3 củ

- Hành khô: 2 củ

- Ớt sừng: 1 quả

- Gừng: 1 nhánh

- Mì chính: ½ thìa café

- Hạt nêm: 1 thìa café

- Hạt mùi: 1 thìa café

- Vừng rang: 2 thìa café

- Dầu hào: 3 thìa café

- Dầu ăn: 2 thìa café

Mẹo hay:

Cách làm dê nướng tảng 1

- Để chọn được thịt dê ngon Bạn chú ý nên chọn thịt dê sáng bóng, có màu đỏ, thớ thịt chắc và đều, khi bạn sở vào sẽ thấy mềm mịn, thịt có tính đàn hồi, không bị dính tay và không có mùi lạ

- Để phân biệt giữa thịt dê núi và thịt dê đồng, Bạn chú ý thịt dê núi sẽ có mùi gây nặng hơn, dê đồng thì mùi gây khá ít, thớ thịt dê núi dài và to còn thớ thịt dê đồng thì nhỏ và ngắn. Thịt dê núi sờ không dính tay còn thịt dê đồng sờ dính tay.

Cách làm dê nướng tảng:

Cách làm dê nướng tảng 2

- Sả bóc bỏ vỏ bên ngoài, rửa sạch rồi băm nhỏ

Cách làm dê nướng tảng 3

- Hành khô bóc vỏ rồi băm nhỏ

- Gừng rửa sạch rồi giã nát

- Ớt bỏ hạt rồi băm nhỏ

- Thịt dê rửa sạch, để nguyên tảng

- Lấy 1 cái bát sạch, cho thịt dê vào rồi cho thêm dầu hào, mì chính, hạt nêm, hạt mùi, dầu ăn, sả, ớt, hành khô, gừng đã chuẩn bị sẵn vào trộn đều lên rồi ướp khoảng 30 phút cho thịt dê ngấm gia vị

Cách làm dê nướng tảng 4

- Sau khi thịt dê ướp xong Bạn chuẩn bị vỉ nướng rồi xếp thịt dê lên. Nhóm bếp than hoa rồi đặt vỉ nướng vào và nướng thịt, trong quá trình nướng nhớ lạt đều hai mặt để thịt dê chín đều cả hai mặt và không bị cháy

Cách làm dê nướng tảng 5

- Cuối cùng, khi thịt dê đã chín đều cả hai mựt thì bạn cho thịt ra đĩa, rắc vừng rang lên và trang trí thêm nếu muốn rồi mời cả nhà cùng thưởng thức

Cách làm dê nướng tảng 6

Vậy là chúng ta vừa cùng nhau hoàn thành cách làm dê nướng tảng thơm ngon, hấp dẫn rồi. Chỉ với một vài bước đơn giản mà đã có ngay món ăn ngon cho buổi họp mặt gia đình hay dã ngoại cuối tuần rồi. Chúc các bạn ngon miệng!

Cách làm dê nướng tảng 7

Nếu không muốn cất công làm dê nướng tảng thì bạn có thể đến Nhà hàng Dê Ré Song Dương – 39 Trần Kim Xuyến, Cầu Giấy, Hà Nội để thưởng thức món ăn hấp dẫn này nhé. Để mang đến cho thực khách những món ăn ngon từ dê ré, Nhà hàng đã đầu tư trang trại nuôi dê rộng 100 ha ở Hòa Bình, đảm bảo nguồn cung cấp thịt ổn định và theo tiêu chuẩn loại một.

Cách làm dê nướng tảng 8

Ngoài ra, khi đến đây, thực khách còn được đắm chìm trong không gian thuần Việt, với kiến trúc độc đáo, gần gũi, ấm cúng và sang trọng, bao quanh là hồ bơi xanh mát, hòa mình với thiên nhiên. Nhà hàng Dê Ré Song Dương là nơi lý tưởng để đón tiếp những vị khách quan trọng, trong những không gian phòng Vip kín đáo và yên tĩnh.

Nếu muốn thưởng thức những món dê ré độc đáo của Nhà hàng Dê Ré Song Dương, Bạn hãy đặt chỗ qua PasGo để được nhận những ưu đãi tốt nhất cũng như chọn cho mình vị trí lý tưởng nhất ở Nhà hàng.

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Dê Ré Song Dương TẠI ĐÂY!

Thông tin liên hệ: Nhà hàng Dê Ré Song Dương – Số 39 Trần Kim Xuyến, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy Hà Nội.

Sương Mai sưu tầm

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0