Cách làm gỏi cuốn tôm thịt - món ăn ngon nhất thế giới

Ngày cập nhật:03/02/2017

Năm 2011, Việt Nam có 2 món ăn lọt vào top 50 món ăn ngon nhất thế giới. Hôm nay PasGo xin giới thiệu tới các Bạn cách làm gỏi cuốn tôm thịt nhé!


Mục lục

Gỏi cuốn là món ăn nhẹ được làm từ thịt lợn, tôm, bún tươi, rau thơm và một số nguyên liệu khác. Tất cả được cuốn trong một lớp bánh tráng gạo mỏng. Món này dùng kèm với tương đen có vị ngọt, mặn, chua và rắc thêm đậu phộng (lạc) giã nhỏ. Gỏi cuốn được CNN đánh giá là món ăn lành mạnh, an toàn và dễ dùng.

Có thể bạn quan tâm

   •Nhà hàng Blue Diamond – 48 – 50 Thủ Khoa Huân, Phường Bến Thành, Quận 1, Hồ Chí Minh đang có ưu đãi hấp dẫn

   •Nhà Hàng Cổ Ngư – 278 Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3, Hồ Chí Minh đang có ưu đãi đặc biệt

Từ người sang trọng đến lớp bình dân, từ Ta đến Tây, đã ăn một lần thì sẽ phải nhớ mãi. Món gỏi cuốn khá phổ biến, đi đâu bạn cũng có thể bắt gặp, nó xuất hiện ở khắp các quán hàng rong nằm dải rác trong những con hẻm nhỏ, hay những tiệm ăn uống ven đường và cả trong những nhà hàng, khách sạn sang trọng.

Trong ẩm thực Việt, chẳng có món ăn nào lại “dễ chịu” như gỏi cuốn. Dùng làm thức ăn nhẹ cũng được, mà ăn no căng bụng cũng không hề bị ngấy. Ăn gỏi cuốn trong quán hay ngồi xổm bên gánh hàng rong, thậm chí vừa đi đường vừa ăn cũng thấy ngon. Chẳng thế mà thỉnh thoảng chúng ta bắt gặp một vài anh Tây ba lô trên đường phố, tay cầm gỏi cuốn, tay cầm chén tương chấm, miệng nhai nhồm nhoàm, mắt vẫn lạnh lẹ nhìn xe cộ. Không chỉ vậy, gỏi cuốn đã trở thành món ăn ngon không thể thiếu trong thực đơn của các nhà hàng Việt tại trời Tây.

Thậm chí người nước ngoài còn ví von gỏi cuốn là Fast food của người việt, cũng giống như các thương hiệu nổi tiếng như KFC hay McDonald nhưng về độ thanh đạm, tươi ngon và tốt cho sức khỏe thì không có loại đồ ăn nhanh nào có thể sánh bằng.

Sau đây PasGo xin gửi đến các bạn cách làm món Gỏi cuốn tôm thịt tuyệt vời này nhé:

Nguyên liệu:

-Tôm: 500g

- Thịt ba chỉ hoặc đùi: 700g

- Bánh tráng: 1 xấp

- Bún tươi: 500g

- Tương hột xay

- Xà-lách, rau thơm, hẹ

- Đồ chua

- Đậu phộng rang giã nhuyễn (tùy thích)

Cách làm gỏi cuốn tôm thịt:

Bước 1:

Xà lách, rau thơm, hẹ đem rửa sạch, để ráo

Bước 2: Chuẩn bị tôm

- Tôm bạn rửa sạch bỏ và nồi, cho vào 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe đường, 1-2 muỗng canh rượu (không cần cho nước, tôm sẽ tự ra nước). Việc thêm gia vị giúp tôm đậm đà và không tanh.

- Tiếp theo bạn đậy nắp nồi lại đặt lên bếp, mở lửa nấu cho tôm chuyển đỏ, đảo đều tay. Sau đó vớt tôm ra rổ để ráo rồi lột vỏ, xẻ đôi tôm, bỏ chỉ lưng.

Bước 3: Chuẩn bị thịt

Thịt cạo sạch lông, rửa sạch, đun sôi nồi nước và thả vào 1 củ hành đập dập, sau đó cho thịt vào luộc chừng 20 phút là thịt chín. Bạn vớt thịt ra bỏ vào thau nước lạnh giúp thịt trắng và giòn.Cuối cùng bạn thái thịt thành những lát mỏng.

Có thể bạn quan tâm

Bước 4: Cuốn gỏi

Bạn làm ướt bánh tráng, lót rau bên dưới, xếp bún, thịt, tôm lên trên cùng, sau đó đặt cọng hẹ trang trí (vừa thơm, vừa đẹp). Cuộn sao cho chắc tay.

Bước 5: Làm tương

Phi thơm ít tỏi với dầu, cho tương hột xay vào xào cùng, nêm thêm đường cho bớt mặn.

Bày gỏi cuốn tôm thịt lên đĩa cùng với 1 bát tương, rắc thêm đậu phộng và đồ chua (nếu thích) bên cạnh. Bây giờ bạn có thể cùng gia đình, bạn bè thưởng thức món ngon mà lại tốt cho sức khỏe này rồi.

Gỏi cuốn tôm thịt có đầy đủ chất dinh dưỡng: chất đường bột từ bún, chất đạm từ tôm thịt, chất béo trong thịt mỡ, chất xơ trong rau. Món gỏi cuốn tôm thịt này dùng làm món khai vị, ăn chơi, hoặc làm món đổi bữa cũng tiện vô cùng. Nhờ tính chất nhiều rau nên không sợ tăng cân bạn nhé!

Gỏi cuốn tôm thịt cũng là món rất được yêu thích tại Nhà hàng Tôm Hùm, Bạn có thể đến đây để thưởng thức món ăn vô cùng hấp dẫn này. Giống như tên gọi của Nhà hàng, đây được ví như “vương quốc thu nhỏ” của thế giới các loài hải sản và đặc biệt là tôm hùm tươi sống, ngon tuyệt.

Với không gian rộng rãi và phong cách kiến trúc cổ điển mang hơi hướng của giới quý tộc Pháp giai đoạn thế kỷ XIX – XX của nhà hàng rất thích hợp cho những buổi tiệc chiêu đãi, tiếp khách sang trọng.

Bên cạnh đó, nhà hàng cũng có không gian phòng riêng rất ấm cúng, với ánh đèn vàng ấm áp và cây xanh tô điểm, dành cho những bữa cơm thân mật cùng gia đình của khách hàng. Đây chắc chắn là địa chỉ lý tưởng dành cho Bạn mỗi khi có những cuộc gặp gỡ quan trọng.

Đừng quên đặt bàn trước qua PasGo khi đến Nhà hàng Tôm Hùm để nhận ngay nhiều ưu đãi bất ngờ và có được vị trí ngồi như ý nhé!

>> Xem ngay những ưu đãi mới nhất của Nhà hàng Tôm Hùm TẠI ĐÂY!

Thông tin liên hệ:

Nhà hàng Tôm Hùm – 168 Nguyễn Khánh Toàn, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0