Mẹo giúp phụ nữ sau sinh xì hơi nhanh bằng thuốc lào

Ngày cập nhật:02/08/2016

Với nhưng phụ nữ sau sinh đặc biệt là sinh mổ thì việc xì hơi là vô cùng quan trọng. Với mẹo sau các mẹ sẽ xì hơi nhanh chóng.


Mục lục

Phụ nữ sau sinh đặc biệt là sinh mổ mới thấy được tầm quan trọng của việc ‘xì hơi’ sau sinh. Có ‘xì hơi’ được mới ăn uống, nếu không thì chỉ được ăn cháo loãng với uống sữa theo chỉ định của bác sĩ. Việc bồi bổ cho phụ nữ sau sinh rất cần thiết vì sau ca sinh mổ thường rất đói (chị em thường phải nhịn ăn lại còn phải thụt hết mới được lên bàn sinh).

Mẹo giúp phụ nữ sau sinh xì hơi nhanh bằng thuốc lào ảnh 1

Việc xì hơi đối với phụ nữ vô cùng quan trọng

Chia sẻ của một phụ nữ sau sinh mổ về bí kíp giúp xì hơi nhanh

Đọc thông tin trên các diễn đàn dành cho phụ nữ, chị em mách nhau rằng, phụ nữ sau sinh mổ khoản ‘đánh hơi’ là rất quan trọng. Em cũng học được bí kíp đánh hơi nhanh bằng lá thị và đã cố ghi nhớ. Bụng bảo dạ gần đến ngày sinh sẽ bảo anh xã đi tìm lá thị cho bằng được. Vậy mà chuẩn bị đến hơn 1 tuần mới đến ngày đi sinh lên bàn mổ mà em vẫn quên cái việc quan trọng ấy.

Có lẽ vì chuẩn bị tâm lý ngay từ đầu nên khi đi sinh em rất bình tĩnh khi bước lên bàn mổ. Ca sinh nở diễn ra rất suôn sẻ. Bé Cam chào đời nặng 4,2kg, rất kháu khỉnh. Em được trả về phòng với con sau 4 giờ nằm một mình trong phòng hậu phẫu.

Lúc về đến phòng, em rất đói và nghĩ là phải ăn một cái gì đó. Nhưng bác sĩ yêu cầu phụ nữ sau sinh mổ chỉ được ăn cháo loãng hoặc uống sữa vì em chưa đánh hơi được. Lúc đó em mới nghĩ ra cách dùng lá thị giúp nhanh “xì hơi”. Vội bảo anh xã nhưng xã đi hàng giờ đồng hồ về vẫn không tìm đâu ra lá thị. Người ta bảo muốn mua lá thị thì phải đặt trước. Vậy là hết hy vọng. Thật may lúc đó có một chị trong phòng cùng sinh mách cách dùng thuốc lào giúp phụ nữ sau sinh đánh hơi nhanh.

Vì bố chồng em vẫn ‘xài’ thuốc lào hàng ngày nên không phải tìm đâu xa. Em lấy mấy gói thuốc lào trải xuống mông, khoảng nửa giờ sau em ‘đánh hơi’ được thật. Phải công nhận là chiêu này rất hiệu quả.

Mẹo giúp phụ nữ sau sinh xì hơi nhanh bằng thuốc lào ảnh 2

Phụ nữ sau sinh sử dụng thuốc lào sẽ xì hơi nhanh

Nhờ có thuốc lào mà chỉ hơn nửa ngày sau sinh mổ em đã đánh hơi được và cuối ngày em đã có thể ăn uống thoải mái. Em mổ lúc 6 giờ sáng mà đến 8 giờ tối em đã ngồi dậy và tập những bước đi đầu tiên được rồi các mẹ nhé. Cũng may là em đánh hơi được nhanh nên dễ dàng cho việc bồi bổ, lấy lại sức sau sinh. Chị em phụ nữ sau sinh mổ có thể áp dụng phương cách này nhé, rất dễ thực hiện mà thuốc lào ngày nay vẫn khá phổ biến phải không?

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0