Học cách hạ sốt cho trẻ sau một đêm như mẹ Tây

Ngày cập nhật:19/02/2016

Hạ sốt cho trẻ chỉ sau một đêm từ những phương pháp các mẹ Tây thường hay dùng cực kì đơn giản mà không cần dùng thuốc kháng sinh độc hại.


Mục lục

Mỗi lần bé cưng ốm là mỗi lần mẹ lại sốt xình xịch lên tìm cách hạ sốt cho trẻ, mẹ Việt bị phụ thuộc quá nhiều vào thuốc kháng sinh và thực sự đây là phương pháp hạ sốt cho trẻ có hiệu quả sớm nhưng lại không có lợi về lâu dài. Pasgo xin được giới thiệu tới các mẹ 7 phương pháp hạ sốt cho trẻ bằng tự nhiên đơn giản và hiệu quả nhất được các mẹ phương Tây hay áp dụng.

1. Hạ sốt cho trẻ bằng cách ăn một que kem

Hạ sốt cho trẻ 1

Hạ sốt cho trẻ bằng cách ăn kem

Nghe có vẻ kì quặc và phi thực tế tuy nhiên đây là cách mà các mẹ Tây thường xuyên sử dụng khi con bị sốt, thân nhiệt tăng cao. Khi bị sốt trẻ hay bị khô và cực kì khó chịu trong người do đó một cây kem ngọt lịm mát lành sẽ giúp trẻ thoải mái hơn rất nhiều. ngoài việc làm mát cơ thể, trẻ còn có thể giải khát. Các mẹ lưu ý cách này chỉ áp dụng cho trẻ trên 10 tuổi và có triệu chứng sốt nhẹ thôi nhé.

2. Dùng nước mát xa (massage)

Hạ sốt cho trẻ 2

Hạ sốt cho trẻ bằng cách dùng nước mát xa (massage)

Khi bị sốt cơ thể trẻ cực kì khó chịu do đó các mẹ có thể dùng phương pháp massage để làm dịu bớt sự khó chịu này. Các mẹ cần chuẩn bị một chậu nước ấm và một chiếc khăn bông sạch. Tiếp đó cởi quần áo trẻ ra rồi đặt trẻ nằm trên chiếc khăn bông sạch đã chuẩn bị trước đó, nhúng tay mẹ vào chậu nước ấm đó rồi đặt lên ngực trẻ. Mẹ xòe các ngón tay ra rồi xoa bóp nhẹ nhàng khắp người của trẻ. Vuốt nhẹ từ ngón tay trẻ lên đến vai trẻ; từ chân lên hông và ngược lại. Massage nhẹ nhàng từ ngực trượt lên bả vai và cổ trẻ. Mẹ tiếp tục nhúng tay vào nước ấm rồi lại tiếp tục lặp lại các động tác massage trước đó vì hơi ấm tỏa từ bàn tay mẹ sẽ làm trẻ cực kì dễ chịu và thôi mè nheo bởi cơn sốt.

3. Ngâm dưa chuột thay ti giả

Hạ sốt cho trẻ 3

Hạ sốt cho trẻ bằng cách ngậm dưa chuột thay ti giả

Dưa chuột là loại quả có nhiều nước nên rất mát nên làm giảm cơn nóng sốt cho trẻ nhỏ rất tốt. Các mẹ nên lựa chọn trái dưa chuột nhỏ vừa tay cầm của trẻ và không nên có nhiều hạt rồi gọt đầu quả dưa chuột thành hình núm vú giả của bình sữa. Nhớ gọt vỏ và ngâm nước muối sạch nếu không trẻ lại đau bụng đó nha, rồi đưa cho trẻ ngậm trong quá trình bị sốt. Dưa chuột thanh mát sẽ làm giảm sự nóng bức trong cơ thể trẻ từ đó giảm nhiệt độ cơ thể của trẻ một cách nhanh chóng.

4. Quấn bé bằng khăn mỏng

Hạ sốt cho trẻ 4

Hạ sốt cho trẻ bằng cách quấn bằng 1 chiếc khăn mỏng

Việc mặc quá nhiều quần áo khi trẻ bị sốt chỉ càng làm tăng thân nhiệt trẻ lên mà thôi và đây là một trong những lỗi sai nghiêm trọng của các mẹ Việt hay làm khi con bị sốt cao. Mặc cho trẻ những bộ đồ thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt sẽ làm trẻ trở nên thoải mái và cử động dễ dàng hơn so với khi mặc quá nhiều quần áo chật chội. Một gợi ý khác là các mẹ có thể dùng chiếc khăn xô quấn quanh cơ thể trẻ cũng sẽ làm giảm thân nhiệt cho trẻ rất hữu hiệu.

5. Sử dụng khoai tây để hạ sốt cho trẻ

Hạ sốt cho trẻ 5

Hạ sốt cho trẻ bằng cách sử dụng khoai tây

Khoai tây gọt vỏ rồi cắt lát mỏng, sau đó ngâm lát khoai tây vào giấm chừng 10 phút. Dùng những lát khoai tây ngâm giấm này để đăp lên trên trán trẻ, lưu ý nên đắp thêm một chiếc khăn mặt lên trên khoai tây. Chừng 30 phút bạn sẽ thấy đây là cách hạ sốt cho trẻ có kết quả rất tích cực.

6. Dùng chanh tươi để hạ sốt cho trẻ

Hạ sốt cho trẻ 6

Hạ sốt cho trẻ bằng cách xoa chanh tươi

Khi trẻ bị sốt cao từ 39 đến 40 độ thì xoa những lát chanh mỏng lên trán, dọc xương sống và khủy tay chân, dọc xương sống. Nên tránh những nơi trẻ bị trầy xước làm trẻ bị đau và xót, nếu xoa chanh trẻ bị xót thì nên để chanh trong 2 đến 3 phút rồi lau luôn đi. Hạ sốt cho trẻ bằng chanh là phương pháp các mẹ Tây vẫn hay dùng thường xuyên vì an toàn.

7. Lau người cho trẻ

Hạ sốt cho trẻ 7

Hạ sốt cho trẻ bằng cách lau người bằng nước ấm cho trẻ.

Hạ sốt cho trẻ bằng cách lau người vẫn là cách mà các mẹ Việt vẫn thường hay dùng. Các mẹ dùng khăn ấm lau nhẹ nhàng cơ thể cho trẻ trong phòng kín gió tránh trẻ bị lạnh khi đang ốm sốt, lưu ý lau kĩ những vùng tiết nhiêu mồ hôi như nách, bẹn, cổ và trán trẻ. Cho trẻ ăn những thức ăn có dạng lỏng như cháo, súp để dễ tiêu hóa và dễ dàng nuốt hơn là so với ăn cơm, các loại nước uống như nước cam và chanh tươi, ozerol. Cách hạ sốt cho trẻ này giảm sốt nhanh chóng lại không làm mẹ tốn sức cũng như mất nhiều thời gian.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0