Mách bạn muối dưa bắp cải giòn ngon ăn đưa cơm

Ngày cập nhật:03/01/2024

Dưa bắp cải muối là món ăn được nhiều gia đình yêu thích bởi dưa có vị ngọt mát, chua dịu, và độ giòn tươi rất dễ ăn. Dưới đây là công thức muối dưa bắp cải ngon chị em tham khảo nhé.


Mục lục

Dưa bắp cải thơm ngon, giòn sừn sựt

Nguyên liệu cần có để muối dưa bắp cải

Bắp cải: Bạn nên chọn những chiếc bắp cải chắc tay, bẹ lá còn non. Nếu bẹ lá ở ngoài nhiều lá già thì bạn có thể bóc bỏ bớt lớp lá ngoài. Để dưa muối được ngon và đảm bảo, mỗi lần muối bạn chỉ nên chuẩn bị khoảng 1 cân bắp cải (1 chiếc bắp cải cỡ vừa)

Chọn bắp cải tươi ngon

Hành, rau dăm: Đây là hai loại rau không thể thiếu được khi muối bắp cải vì nó dùng để hỗ trợ quá trình lên men cũng như tạo thêm mùi vị cho món ăn khi chín. Với hành và rau dăm, mỗi loại bạn chuẩn bị khoảng một mớ cỡ vừa là được.

Cà rốt: Cà rốt muối cùng bắp cải sẽ làm cho món ăn thêm bắt mắt hơn. Bạn chuẩn bị khoảng 1 củ cà rốt cỡ vừa để muối cùng với 1kg bắp.

Rau cần: Rau cần muối chun với bắp sẽ tạo mùi thơm và vị giòn hơn cho món muối khi ăn. Bạn chuẩn bị 1 mớ rau cần cỡ nhỏ để muối chung với bắp.

Nguyên liệu cần có để muối dưa bắp cải

Các nguyên liệu khác: Muối, đường, bột ngọt, dấm ăn, nước lọc đun sôi để nguội.

Có thể bạn quan tâm

   • Cơm niêu Combo Giảng Võ - Cơm niêu đặc biệt chuẩn vị

   • Top 10 quán ăn gia đình ngon nhất ở Hà Nội

Cách muối dưa bắp cải ngon như sau:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bắp cải: Bắp cải rửa sạch bên ngoài sau đó đem thái sợi nhỏ (Không cần thái nhỏ quá, kích thước khoảng 0,5 cm là được). Sau khi thái xong, bạn rửa lại với nước sạch một lần nữa và để cho ráo nước.

Bắp cải được thái sợi để muối

Cà rốt: Nạo sạch vỏ, sau đó nạo sợi nhỏ và để ráo Rau cần: Nhặt sạch, bỏ lá chỉ giữ lại phần thân. Tiếp đó, bạn cắt khúc rau cần cỡ khoảng 5 cm (Nếu thân rau cần to quá thì bạn có thể chẻ làm đôi hoặc ba tuỳ ý). Sau khi cắt khúc xong bạn để rau cần vào rổ riêng cho rao nước.

Hành, rau dăm: Bạn rửa sạch sau đó thái nhỏ cỡ khoảng 1 cm.

Bước 2: Làm nước muối dưa bắp cải

Bạn nên dùng nước đã đun sôi để nguội để muối. Tránh việc dùng nước lã muối vì như vậy dưa dễ bị nhiễm khuẩn, gây ảnh hưởng tới chất lượng trong quá trình muối cũng như cho sức khoẻ của người ăn. Làm nước muối dưa bắp cải – cách muối dưa bắp cải

Bạn cho vào vại muối (hoặc lọ thuỷ tinh) khoảng 2 lít nước đun sôi để nguội + 3 thìa cafe muối + 2 thìa cafe đường + 50ml dấm ăn. Khuấy đều hỗn hợp vừa trộn để cho đường, muối, dấm tan đều trong nước.

Chế biến nước để muối dưa bắp cải

Bước 3: Muối dưa

Cho phần bắp cải, cà rốt, rau cần, hành dăm đã chuẩn bị trước đó vào vại muối. Trộn đều các nguyên liệu để cho phần này ngấm đều nước muối cũng như các phần nguyên liệu được đảo đều với nhau. Sau khi trộn xong, bạn dùng một chiếc đĩa đặt ngang miệng vại để dưa không bị nổi lên trên mặt nước. Sau đó bạn đầy kín miệng vại dưa và để từ 1, 5 – 2 ngày cho dưa lên men chua là ăn được. Cho dưa vào vại hoặc bình thuỷ tinh – cách muối dưa bắp cải

Cho dưa vào lọ thủy tinh 

Lưu ý trong quá trình muối, nếu bạn muốn ăn nhanh thì cứ khoảng nửa ngày bạn lại mở vại dưa và đảo đều phần dưa ở trong vại sau đó tiếp tục đậy kín. Dưa sau khi muối chua có thể dùng trong 1 – 2 ngày tiếp theo.

Cách muối dưa bắp cải này thường được áp dụng vào những ngày đông khi mùa bắp cải tới hoặc trong những ngày cận Tết. Đây là món ăn chống ngán quen thuộc và cũng rất có lợi nếu bạn sử dụng điều độ, đúng cách.

Chúc các bạn thành công với món dưa bắp cải muối !

Nguồn ameovat

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0