8 cách rang tôm ngon KHÔNG TANH tại nhà vỏ VÀNG GIÒN đậm đà hấp dẫn nhất

Ngày cập nhật:23/08/2023

Ăn tôm không bị ngán với 8 cách rang tôm ngon giòn, không tanh tại nhà. Đây chính là bí kíp để thay đổi khẩu vị món ăn trong gia đình. Cùng khám phá công thức ở nội dung bài viết dưới đây của PasGo.


Mục lục

1. Những nguyên liệu làm tôm rang ngon cơ bản nhất

cách rang tôm ngon - nguyên liệu

Nguyên liệu cơ bản nhất để làm món tôm rang ngon

  • 500g tôm tươi sống (tùy ý)
  • 1 củ tỏi
  • 1 củ hành tím
  • 2 nhánh hành lá
  • 2 quả ớt
  • Các loại gia vị: Đường, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, tiêu xay, dầu ăn, bơ thực vật
  • Dụng cụ: Chảo chống dính, kéo, dao, thớt, thìa, bát, đĩa
  • Các loại rau ăn kèm: Xà lách, dưa chuột, cà chua...

Trên đây là những nguyên liệu cơ bản nhất để làm món tôm rang tại nhà. Vì rang tôm ngon có nhiều cách chế biến khác nhau. Nên tùy theo công thức rang tôm bạn muốn làm để gia giảm thêm một số nguyên liệu khác như me, sả, thịt ba chỉ… 

2. Tiến hành các bước làm tôm rang ngon giòn 

Cách rang tôm không hề khó, rất đơn giản và dễ dàng. Có ba bước thực hiện cách rang tôm ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Tôm: Ngâm nước muối loãng. Dùng kéo cắt bỏ chân, phần râu (hoặc đầu tôm), lấy chỉ đen ở lưng tôm. Rửa sạch 2-3 lần nước. Có thể lột vỏ tôm hoặc giữ nguyên. 
  • Hành lá: Rửa sạch, cắt khúc nhỏ
  • Tỏi, hành tím, ớt: Lột vỏ, cắt cuống và băm nhuyễn

(*) Mẹo nhỏ khử mùi tanh của tôm: Ngâm cùng muối loãng, rượu, gừng hoặc phèn chua.

Bước 2: Rang tôm

các rang tôm giòn ngon

Cách rang tôm ngon giòn nhất 

Có hai cách để thực hiện rang tôm ngon tại nhà:

  • Cách 1: Chiên tôm sơ qua rồi đem rang cùng các nguyên liệu. Ưu điểm, tôm khô giòn ngon hơn. Nhược điểm, tốn nhiều thời gian. 
  • Cách 2: Rang tôm luôn cùng các nguyên liệu. Ưu điểm, không tốn nhiều thời gian, thịt tôm mềm dai. Nhược điểm: Tôm không được vàng giòn như ở cách 1. 

Bước 3: Thành phẩm

Tôm rang cho ra đĩa. Rắc thêm ít tiêu, hành lá lên trên và trang trí dưa chuột, xà lách... cho đẹp mắt. Cuối cùng là thưởng thức thành phẩm. 

Đây chỉ là ba bước rang tôm ngon cơ bản nhất. Ở mỗi cách chế biến tôm khác nhau, các bước chiên/xào/rang/nấu cũng sẽ có sự thay đổi đôi chút. Hãy cùng khám phá các cách rang tôm ngon, chuẩn vị ở mục tiếp theo của bài viết.

3. Hướng dẫn 8 cách rang tôm ngon không tanh, giòn thơm tại nhà

3.1 Cách làm tôm rang muối ngon

tôm rang muối ngon

Tôm rang muối thơm ngon 

Tôm rang muối mang hương vị mặn mặn ngọt ngọt lạ miệng. Cùng với đó là chút cay nhẹ của ớt. Các gia vị thấm đều vào từng thớ thịt tôm, mềm dai đậm đà ngon tuyệt hảo. 

Có nhiều cách rang tôm ngon với muối như: tôm rang muối hồng kông, tôm rang muối tiêu, tôm rang ớt tỏi, tôm rang sả. Chi tiết từng cách làm tôm rang muối ngon tham khảo tại đây.

3.2 Cách rang tôm ngon với thịt

cách rang tôm ngon với thịt

Tôm rang thịt đậm đà 

Với cách làm tôm rang thịt, bạn sẽ cần thêm nguyên liệu dầu màu điều và nước đường màu. Để khi nấu tôm rang thịt có màu sắc đẹp mắt và bóng bẩy hơn. 

Sự kết hợp của hai nguyên liệu chính là tôm và thịt tạo nên hương vị đậm đà, thơm ngậy. Vị cay nhẹ của ớt và tiêu sẽ khiến bạn ăn hoài không chán. 

>> Xem thêm: SIÊU NGON cách làm tôm rang thịt ba chỉ béo ngậy đậm đà dễ nhất tại nhà

3.3 Công thức làm tôm rang bơ tỏi

cách rang tôm ngon cùng bơ tỏi

Tôm rang bơ tỏi thơm hấp dẫn

Món ăn dậy mùi thơm nồng đặc trưng của tỏi vô cùng hấp dẫn. Thêm chút bơ béo ngậy của bơ. Tất cả được hoàn quyện hoàn hảo và thấm đều trong từng thớ thịt tôm. 

Bạn đã biết cách rang tôm ngon với bơ tỏi chưa? Khám phá cách làm tôm rang bơ tỏi ngon của PasGo để chiêu đãi cả nhà nhé.

3.4 Cách nấu tôm rang trứng muối

cách rang tôm ngon cùng trứng muối

Tôm rang trứng muối lạ miệng

Tôm rang trứng muối có màu vàng bắt mắt. Nước sốt sền sệt thơm phức. Thịt tôm giòn, ngọt thanh tự nhiên kết hợp cùng trứng muối ngon tuyệt hảo.

So với thành phần nguyên liệu trên, cách làm tôm rang trứng muối cần thêm trứng muối, trứng gà và bột chiên. Chi tiết cách rang tôm ngon giòn với trứng muối tìm hiểu tại đây

3.5 Cách chế biến tôm rim nước dừa

tôm rim nước dừa

Tôm rim nước cốt dừa béo ngậy

Tôm rim nước dừa hấp dẫn bởi hương vị thơm ngon béo ngậy từ nước dừa. Hòa quyện cùng đó là vị ngọt tự nhiên của thịt tôm. Giúp món tôm thêm đậm đà, lạ miệng ngon mê ly. 

Để thực hiện món ăn này thì không thể thiếu nguyên liệu dừa. Cách làm tôm rim với nước dừa rất dễ và không tốn quá nhiều thời gian.

>> Xem thêm: Cách làm tôm rim nước dừa ngon đơn giản nhất

3.6 Cách làm món tôm rang me chua ngọt

cách làm tôm rang sốt me

Tôm rang me chua ngọt đậm đà

Khác với các món tôm ở trên, tôm rang me mang vị chua chua ngọt ngọt hấp dẫn. Đan xen vào đó là chút cay nhẹ của ớt. Thịt tôm mềm, quyện nước sốt me đậm đà rất lạ miệng. 

Ở cách làm tôm rang me chua ngọt (hay gọi tôm sốt me, tôm rim me) cần chuẩn bị thêm me lột vỏ. Các bước làm tôm sốt me chua ngọt xem tại đây.

3.7 Cách làm tôm rang lá chanh

cách rang tôm lá chanh

Tôm rang lá chanh vỏ vàng giòn

Ở cách chế biến tôm này, bạn thêm chuẩn bị thêm 3-4 lá chanh thái sợi. Món ăn dậy mùi thơm của lá chanh, tỏi thơm hấp dẫn. Vỏ tôm bóng, vàng giòn ăn đậm đà ngon mê ly. 

Cách làm tôm rang lá chanh rất đơn giản. Chỉ vài bước nhanh gọn là đã hoàn thành cách rang tôm ngon không tanh với mùi hương hấp dẫn.

>> Xem thêm: Cách làm tôm rang lá chanh giòn ngon không bị ỉu

3.8 Làm tôm rang với lá trà xanh

cách rang tôm ngon với lá trà xanh

Tôm rang lá trà xanh ngọt nhẹ nhàng thanh mát

Vị ngọt bùi của tôm được kết hợp cùng hương thơm dịu mát của lá trà xanh. Tất cả tạo nên món tôm ngon ngọt dịu nhẹ nhàng, thanh mát vô cùng mới mẻ. Đây chính là lý do khiến tôm rang lá trà xanh có sức lôi cuốn lòng người đặc biệt. 

Để có thành phẩm món ăn ngon nhất, bạn chuẩn bị thêm một ít lá trà xanh. Cùng tham khảo cách làm tôm rang lá trà xanh ngon, đơn giản nhất tại nhà. 

Trong các cách rang tôm ngon trên, bạn đã thực hiện những công thức nào rồi? Hãy chia sẻ thành phẩm bằng cách comment dưới bài viết cho PasGo cùng biết nữa nhé. Để có thực đơn hàng ngay đa dạng, hãy ghé Blog PasGo tìm hiểu các công thức nấu món ăn ngon nhé!

Sáng Phạm & PasGo Team

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0