Cách làm gà hấp tỏi thơm NGON, thịt NGỌT MỀM giữ được nhiều chất dinh dưỡng

Ngày cập nhật:21/11/2023

Các món ăn từ gà chắc hẳn không quá xa lạ trong thực ăn món ngay mỗi ngày của gia đình bạn. So với các món ăn quen thuộc như gà hấp lá chanh, gà xào sả ớt, gà chiên,... thì gà hấp tỏi là một món ăn lạ miệng mà lại cực tốt cho sức khỏe. Vậy cách làm gà hấp tỏi như thế nào? Cùng Team PasGo theo dõi bài viết sau.


Mục lục

Tỏi là gia vị hầu như không thể thiếu trong căn bếp của mọi gia đình thường được dùng để làm nước chấm hay tăng thêm mùi vị cho các món xào, nấu. Thế nhưng, đã bao giờ bạn nghĩ đến việc làm gà tỏi chưa. Tuy tỏi có vị hăng, mùi lại khá nồng nhưng khi hấp lên lại cực bùi và làm gà dậy mùi thơm nức mũi.

Cách làm gà hấp tỏi cũng không cầu kì, khó làm đâu nhé. Các chị em chỉ cần bỏ ra chút thời gian là có một món ngon mỗi ngày cho cả nhà rồi. Cùng PasGo học ngay công thức gà hấp tỏi nhé.

mach-ban-cach-nau-ga-hap-toi-dam-da-cho-ngay-cuoi-tuan-1

Cách làm gà hấp tỏi nước mắm - món ăn ngon mỗi ngày từ gà thơm ngon, bổ dưỡng

Nguyên liệu làm món gà hấp tỏi (Cho 4 người ăn)

- Gà ta: 1 con (1,5 kg)

- Tỏi: 3 củ

- Nước mắm

- Bột năng

- Gia vị: muối, hạt tiêu, xì dầu, bột nêm, bột ngọt

Nguyên liệu cách làm gà hấp tỏi

Nguyên liệu cách làm gà hấp tỏi nước mắm

Cách làm gà hấp tỏi 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Gà ta rửa qua nước sạch, lấy một nắm muối thô rưới lên gà, chà xát thật mạnh để gà trắng hơn, bớt mùi hôi. Sau đó rửa lại lần nữa cho hết muối. Nếu bạn mua gà sống thì phải cắt tiết, làm lông, moi ruột ra rồi mới rửa và xát muối.

- Cách ướp gà hấp tỏi cũng vô cùng đơn giản: Bạn trộn đều 1 thìa cafe bột nêm,  1 thìa nước mắm, 1 thìa cafe xì dầu, ½ thìa cafe hạt tiêu rồi rưới lên gà, dùng tay xoa đều để nước ướp được trải đều . Ướp trong 30 phút để gà ngấm gia vị.

- Tỏi bóc vỏ, rửa sạch. Cho 1 củ tỏi vào bụng gà còn 2 củ còn lại để riêng. Lấy thêm 1 thìa cafe xì dầu rưới đều lên thân gà.

mach-ban-cach-nau-ga-hap-toi-dam-da-cho-ngay-cuoi-tuan-2

Sơ chế nguyên liệu làm gà hấp nước mắm tỏi

Bước 2: Các bước hấp gà với tỏi

- Bọc kín gà và 2 củ tỏi để riêng bằng giấy nhôm rồi cho vào hấp cách thủy khoảng 1 giờ.

- Cho 1 – 2 thìa cafe bột năng vào phần nước hấp gà tiết ra, khuấy đều để được hỗn hợp hơi sánh, thêm muối, hạt nêm cho vừa miệng.

mach-ban-cach-nau-ga-hap-toi-dam-da-cho-ngay-cuoi-tuan-3

Cách làm gà hấp tỏi

Thành phẩm gà hấp tỏi ngọt thơm, bổ dưỡng

Gà hấp tỏi sau khi hoàn thành có mùi thơm hấp dẫn. Thịt gà mềm, thơm nứt mùi tỏi và vẫn giữ được vị ngọt vốn có. Khi ăn, bạn nên chấm gà hấp nước mắm tỏi cùng một chén muối ớt, đảm báo món ăn sẽ thơm ngon, đậm đà hơn rất nhiều lần đó.

Thành phẩm gà hấp tỏi

Thành phẩm gà hấp tỏi - món ăn ngon mỗi ngày bổ dưỡng cho cả gia đình

Cách làm gà hấp tỏi khá đơn giản, chỉ với vài bước là bạn đã có ngay món ăn hấp dẫn với hương thơm nức mũi. Gà vàng ươm, thịt và da mềm, beo béo hòa quyện cùng vị cay cay nơi đầu lưỡi. Nước sốt sóng sánh và đậm đà được phủ đều trên từng miếng gà, thơm ngon khiến bạn khó có thể chối từ. Hy vọng với bài viết này của Team PasGo, bạn sẽ có thêm gợi ý cho mình để phong phú hơn thực đơn món ngon mỗingày nhé

-----------------------------------

Thanh Mai & Ngọc Hoa tổng hợp - PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0