Mách bạn cách làm sushi vừa ngon vừa độc đáo, đẹp mắt

Ngày cập nhật:04/07/2017

Món sushi không chỉ ăn rất ngon miệng mà còn cân đối dưỡng chất, tiện dùng và hình thức còn hấp dẫn nữa. Cùng PasGo học cách làm sushi và thử trổ tài nhé.


Mục lục

Chỉ với việc chẻ cuộn cơm làm tư và xếp nó lại trong một miếng rong biển bọc ngoài mà mỗi lát sushi của bạn giờ đây đã mang một họa tiết hình học hết sức đẹp mắt. Cách thức này đơn giản nhưng để tạo được các hoa văn cân đối, chính xác như vậy, bạn cần tỉ mỉ và rất đều tay trong từng thao tác nhỏ: đều tay trải cơm, rắc trứng tôm, đều tay cuộn cơm, đều tay cắt sushi, đều tay sắp xếp.

cách làm sushi 1

Nguyên liệu:

- Cơm chín: 300gr

- 5 miếng rong biển cuộn cơm khổ lớn

- 2 quả trứng gà nhỏ

- 20gr trứng tôm muối (có thể thay thế bằng trứng cá hồi muối)

- 25ml giấm trộn sushi của Nhật.

Nếu không mua được giấm trộn sushi thì bạn có thể tự trộn từ 15ml dấm gạo với 5ml rượu trắng nhạt (cho dễ bay hơi nước), 1 thìa café đường và 1/4 thìa café muối.

Có thể bạn quan tâm

   • 5 nhà hàng buffet sushi ngon, chuẩn vị Nhật Bản ở Hà Nội

   • 10 nhà hàng Nhật Bản ngon nổi tiếng, hút khách nhất ở Hà Nội

Cách làm sushi đẹp mắt:

Bước 1:

- Cơm nấu bằng gạo sushi, bạn có thể thay thế bằng gạo dẻo (nhưng không nát) với tỉ lệ 9 phần gạo tẻ - 1 phần gạo nếp.

- Trong các cách làm sushi nói chung, cách làm cơm rất quan trọng. Cơm cần chín tới, dẻo nhưng không ướt, rời hạt. Nhiều bạn cho rằng nếu không dùng gạo sushi, thì chỉ cần nấu cơm gạo ta nhão chút cho mềm dẻo là được. Như vậy không nên vì cơm dễ nát. Bạn nên dùng vừa nước, bật lại cơm trong nồi cơm điện hai lần để hạt cơm chín nục nhưng không nát rồi xới cơm ra khay rộng hoặc rổ inox. Ngay khi cơm đang nóng, bạn rưới từng thìa nhỏ giấm trộn vào đều khắp mặt cơm, một tay đảo cơm nhẹ nhàng cho đều giấm (tránh làm nát cơm), đồng thời một tay cầm quạt nan quạt cho hơi cơm bay nhanh hơi nước để hạt cơm săn, ráo, không ướt nhão.

Bước 2:

- Đập trứng gà ra bát, đánh đều lòng đỏ rồi rán trứng bằng chảo chống dính. Đổ một lớp mỏng trứng trên chảo rộng, nếu chảo nhỏ thì chia trứng rán làm hai lần để được 2 thanh trứng, rán nhỏ lửa, trứng hơi se thì cuộn tròn mép vào giữa, cuộn cho tới khi hết trứng tạo thành một thanh trứng nhỏ dài và mềm.

cách làm sushi 2

- Bạn nên hơ miếng rong biển qua bếp nóng một một chút để nó mềm và bám dính cơm tốt hơn. Trải mành cuộn sushi ra, đặt miếng rong biển vào giữa, dàn một lớp cơm mỏng gần 1cm đều khắp mặt rong biển, rắc đều trứng tôm muối khắp bề mặt cơm.

cách làm sushi 3

Bước 3:

- Bạn có thể cuộn cơm bằng mành cho đều, cuộn chặt từng vòng một, nhấc đầu mành ra khỏi cơm sau một một vòng cuộn, dùng chính các nan mành rỗ cho cuộn cơm săn tròn đều, cứ thế tiếp tục cuộn cho tới hết rong biển.

cách làm sushi 4

- Bạn thoa chút dầu ăn vào dao mỏng, sắc và cắt cuộn cơm làm đôi theo chiều dọc, rồi lại cắt làm đôi mỗi nửa cuộn cơm đó, để được 4 thanh cơm nhỏ. Đặt 2 thanh cơm lên đầu một miếng rong biển, phần cong phủ rong biển của mỗi thanh cơm hướng lên trên, đặt thanh trứng vào giữa hai thanh cơm rồi lại úp phần cong của hai thành cơm còn lại vào thanh trứng. Chỉnh sao cho các đường cong của các thanh cơm cân đối xung quanh thanh trứng. Cuộn thật chặt và đều tay toàn bộ phần cơm vừa xếp trên miếng rong biển phủ ngoài và nắn ép thành cuộn cơm vuông thành chứ không tròn.

- Cắt phần cơm thừa khỏi mép rong biển, cắt các lát sushi mỏng chừng 1,5cm - 2cm. Xếp các miếng sushi gối nhau nghiêng chéo trên đĩa. Nếu muốn ăn sushi không cần chấm thì bạn có thể cho đủ gia vị đậm đà vào phần trứng rán, thông thường bạn nên để trứng nhạt và chấm sushi với nước tương hay hỗn hợp mayonnaise trộn tương ớt sẽ ngon hơn. Sushi đúng là rất tuyệt vời trong việc cân đối dưỡng chất, tiện lợi khi sử dụng. Chúc các bạn thành công!

Sushi là một nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Nhật Bản - một nền văn hóa lâu đời, đa dạng và phong phú. Mỗi món ăn của Đất nước mặt trời mọc đều được coi là một kiệt tác nghệ thuật kỳ công do bàn tay khéo léo và trí tuệ tài hoa của người Nhật sáng tạo ra. Là thương hiệu ẩm thực Nhật Bản có mặt đầu tiên tại Hà Nội, trải qua 17 năm hình thành và phát triển, nhà hàng New Sake giống như một bông hoa Anh Đào bốn mùa tươi thắm nở rộ trên đất Việt, cuốn hút biết bao tín đồ đam mê ẩm thực Nhật.

cách làm sushi 5

Bát đũa của Nhà hàng đều được nhập từ Nhật Bản

Để thưởng thức nhiều hơn các loại sushi cũng như các món ăn của đất nước Nhật Bản thì hãy đến với nhà hàng New Sake bạn nhé.

cách làm sushi 6

Sushi – tinh hoa quốc túy của Nhật Bản

Đừng quên đặt bàn qua PasGo – Mạng lưới Nhà hàng uy tín, chất lượng để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn.

>>> Cập nhật thông tin về thực đơn và những ưu đãi mới nhất của New Sake tại đây

Địa chỉ: Nhà hàng New Sake – Số 40 và 48 Đào Tấn, Quận Ba Đình, Hà Nội

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0