Li kỳ set nhậu trị bệnh dạ dày nhờ thảo dược Tây Bắc

Ngày cập nhật:01/08/2016

Trước giờ ăn nhậu vốn là tác nhân gây sức ép lên dạ dày, ấy thế mà lại có 1 set nhậu có tác dụng cải thiện chứng rối loạn dạ dày và trị được vô vàn bệnh khác…


Mục lục

Một lần, đứa bạn làm cùng nói với mình: “Tao biết một chỗ có combo nhậu đồng quê khá ngon, nghe đồn có tác dụng cải thiện rối loạn dạ dày…” Chẳng để nó nói hết mình đã cười khẩy: “Đừng tin nó lừa mày đấy, đào đâu ra đã ăn nhậu còn tốt cho dạ dày…”. Thế là, để trăm nghe không bằng một thấy, nó liền kéo mình đi “mục kích sở thị” ngay và luôn cuối tuần đó!

Đến Pao Quán bén duyên set nhậu “thần kỳ” chỉ chừng 120k/người

Vì xác định là đi ăn nhậu, nên chúng mình lập hội 3 chị em kèm 1 tên vệ sĩ đi ăn cho đông vui. Đứa “đầu têu” dẫn cả bọn đến ngõ 39A, Trần Thái Tông, rẽ vào Pao Quán (Rum Quán cũ) ở ngay số 1 đầu ngõ. Được cái Pao Quán chịu khó đầu tư không gian yên tĩnh, có sân, có vườn, có suối, có nhà sàn, mái lá đúng chất Tây Bắc nên cả bọn cũng hứng thú hơn hẳn.

nhà hàng rum quán 1

Rum Quán rất đầu tư phần không gian nên cả nhóm mình hào hứng lên hẳn

Set nhậu mà bạn mình kể là set ăn gồm 3 món chính: Gà quê rang muối một đĩa bầu dục sâu lòng cỡ lớn đầy đặn, một đĩa tròn to lù ếch đồng rang muối và một đĩa rau xào tỏi ú ụ. Tổng cộng cả set hết 398k, bonus thêm đĩa khoai chiên to sụ và dưa xào to tướng (Thật tình mình cũng thấy lạ, đĩa bát ở đây to thật, toàn cái cỡ lớn, bày ra có 4, 5 món đơn giản mà 3 đứa con gái chả lấy gì làm thục nữ cùng một thằng con trai cao lớn gần mét tám ăn no căng!). Thêm chút rượu chè, món phụ, đến lúc chia tiền, nhóm mình chỉ hết khoảng 120k/đứa, nhìn chung là rẻ, mà ngon. Một phần cũng vì lâu không được ăn món đồng quê nên lạ miệng nữa.

nhà hàng rum quán 2

Set nhậu "Thân thiện với dạ dày" mà bạn mình giới thiệu, 398k, 4 người ăn no căng...

“Chân tướng” về món nhậu thảo dược trị bệnh của Pao Quán

Đang đà ăn uống, mình quay sang hỏi đứa bạn: “Thế rốt cuộc cái set nhậu trị bệnh dạ dày này của mày nó thần kỳ ở chỗ nào? Tao ăn nãy giờ cũng có thấy khác gì các chỗ ăn nhậu khác đâu?” Con bé tỉnh bơ giơ đũa chỉ chỉ vào cái đĩa rau xào tỏi to tướng trên bàn: “Nó đấy!”

nhà hàng rum quán 3

"Bí kíp" chữa bệnh dạ dày chỉ nằm trong đĩa rau xào tỏi đã suýt bị mình nhầm thành... rau muống này!

Bán tín bán nghi, mình mở điện thoại lên tra thử, cuối cùng mới vỡ lẽ thì ra món ăn này làm từ rau tầm bóp xào với tỏi, thế mà lúc mới nhìn qua, không để ý lắm mình còn cho rằng đây là rau muống hay gì đó đại loại thế. Loại rau này vốn là rau đặc trưng nổi tiếng của núi rừng Tây Bắc, có thể nấu canh, luộc, xào, nhúng lẩu… đều ổn thỏa. Theo kinh nghiệm của mình lá cây mới ăn vị hơi đắng nhẹ nhưng mát và thanh (vẫn chưa đắng như rau đắng hay mướp đắng), xào với tỏi ăn mềm, vị lạ nhưng khá hợp. 

nhà hàng rum quán 4

"Nguyên hình" của cây tầm bóp - Loại thảo dược đặc trưng vùng Tây Bắc

Tầm bóp từ lâu đã được người Tây Bắc sử dụng làm vị thuốc thanh nhiệt, tiêu độc cho cơ thể, rất thích hợp cho ai dễ bị nóng và thích hợp để ăn vào mùa hè. Đặc biệt, lá tầm bóp có công dụng chữa trị chứng rối loạn của dạ dày, đặc biệt là xào với tỏi thì càng công hiệu. Có đợt, rau này được bán ở chợ Hà Nội tới cả trăm nghìn một bó mà người ta vẫn tranh nhau đặt mua…

nhà hàng rum quán 5

Thỏa thuê ăn nhậu mà không sợ đau dạ dày nhờ... đĩa rau xào tỏi!

Đó là những gì mình đọc được trên mạng, còn công dụng của tầm bóp xào tỏi với chứng rối loạn dạ dày thần kỳ cỡ nào thì mình không kiểm chứng được. Có điều, mình phát hiện set nhậu này của Pao Quán ăn rất hợp khẩu vị mình, ngon mà rẻ hơn nhiều nơi, lại thêm cảnh đẹp, gió mát, yên tĩnh, rượu trái cây nhà hàng tự cất thì ngọt và ngấm thôi rồi! Xin đề cử cùng các bạn set nhậu “bảo vệ dạ dày” này nếu định liên hoan, tiệc tùng quanh quận Cầu Giấy nhé!

nhà hàng rum quán 6

Xin đề cử một vài set nhậu khác ở Pao Quán tặng bạn

P/s: Địa chỉ nhà hàng có set nhậu “thần kỳ” tặng bạn: Pao Quán - Số 1 Ngõ 39A Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hoàng Nguyên.

* * *

Các bài viết hay cùng chủ đề:

6 mẹo uống café an toàn, giúp giảm cân bạn nên biết

Các loại rau đừng ăn cùng lẩu kẻo ngộ độc chết người

Mần đậu hũ chà bông bách thảo 3 tầng rẻ mà siêu ngon bổ

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0