Lẩu cua Đất Mũi – Dân dã nhưng được lòng thực khách

Ngày cập nhật:25/10/2016

Trong những buổi chiều mát trời, ngồi bên nồi lẩu bốc khói và thưởng thức những phần thịt cua trắng tinh ngọt vị, phần gạch cua bùi bùi cùng nước dùng ngọt dịu... thì còn gì hạnh phúc bằng.


Mục lục

Tiền thân là một quán ăn nhỏ trong con hẻm trên đường Cao Thắng (quận 3), quán Lẩu cua Đất Mũi ở Trần Hưng Đạo (quận 1) là một trong những địa điểm quen thuộc với những thực khách trót mê hương vị thanh ngọt đậm đà của lẩu cua hay những món hải sản tươi ngon ở quán.

Từ một quán nhỏ, Lẩu cua Đất Mũi với chất lượng riêng của mình đã trở thành địa điểm ưa thích của thực khách khi nghĩ đến món ăn này.

Cua ở quán đúng hiệu cua Cà Mau được vận chuyển về hằng ngày nên lúc nào cũng tươi sống.

Những món ngon biến tấu từ cua luôn có một sức hút rất riêng đối với thực khách.

Làm sao có thể bỏ qua những món cua ngon như thế này.

Tất cả đều nhằm một mục đích là mang lại hương vị thơm ngon nhất cho thực khách.

Lấy tên quán là Lẩu cua Đất Mũi nên không ngạc nhiên khi đây là món ăn được thực khách ưa thích nhất khi ghé đến đây. Nhiều thực khách không đặt bàn trước, ghé đến vào giờ cao điểm hoặc cuối tuần đành phải ngậm ngùi đi về vì không còn chổ hoặc đã hết món lẩu cua yêu thích. Theo chủ quán Đất Mũi, để có nồi lẩu cua vừa thơm vừa ngon cho thực khách thì điều kiện tiên quyết phải là cua. Anh phải tìm nguồn cua nguyên liệu tươi ngon chính gốc vùng đất Cà Mau, được chuyển về thành phố hàng ngày nên cua luôn tươi sống, thịt cua vẫn săn chắc và giữ được vị thanh ngọt khi ăn.

Có thể bạn quan tâm

   •Top nhà hàng buffet nướng BBQ ngon rẻ ở Sài Gòn

   •Top nhà hàng buffet giá bình dân ở Tp HCM

Chế biến món lẩu cua khá đơn giản nhưng đòi hỏi sự khéo léo của người đầu bếp. Nguyên liệu chính là cua nên phải biết cách chọn những con cua săn chắc nhất. Tùy vào ý thích của thực khách mà có thể chọn cua thịch hoặc cua gạch. Cua còn sống được rửa sạch, bỏ đi phần yếm, tách mai để riêng. Lúc này, đầu bếp chỉ việc phi thơm hành, thêm ít cà chua cho nồi lẩu dậy màu đẹp mắt. Nước nấu lẩu có thể là nước ninh xương hoặc nước dừa tươi cho vào đun sôi, nêm gia vị vừa ăn là được.

Lẩu cua là món được thực khách gọi nhiều nhất khi ghé đến đây.

Hương vị thơm ngon của món ăn này khiến ai đã ăn một lần sẽ nhớ mãi.

Những loại gia vị đơn giản như thế này làm tăng thêm sức hấp dẫn cho món ăn.

Nếu đến đây mà chưa ăn món bánh canh cua thì thật là một thiếu sót cho bạn.

Một nồi lẩu cua bốc khói được dọn ra trước mắt thực khách, bên cạnh là đĩa cua tươi sống với phần thịt trắng tinh, phần gạch vàng ươm đầy hấp dẫn. Lúc này, công việc của bạn còn lại khá đơn giản khi mà chỉ cần cho cua vào nồi lẩu đợi cua chín và thưởng thức. Quả thật, khó có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của món ăn khi mà những con cua chín đỏ gạch cùng hương thơm của nước dùng quyện lên khiến bạn chỉ muốn thưởng thức ngay. Để món ăn thêm hoàn hảo, chỉ cần cho thêm vào ít rau nhút, hoa chuối hay rau muống… là đủ vị. Những phần thịt cua trắng tinh được chấm vào muối tiêu chanh rồi thưởng thức thật là hấp dẫn phải không nào khi mà cái vị ngọt thanh lan tỏa đến từng giác quan của bạn.

Những món hải sản khác ở đây cũng rất được thực khách ưa thích vì luôn tươi sống.

Mực sữa chiên nước mắm với vị thơm nồng khó cưỡng.

Nhìn là đã muốn ăn rồi đúng không nào?

Thật là biết cách làm người khác chết thèm.

Không chỉ ngon mà còn rất đẹp mắt.

Bên cạnh món lẩu của đã làm nên thương hiệu, những món khác biến tấu từ cua cũng rất được thực khách ưa thích. Có thể kể ra đây như: cua rang me, cua rang muối, cua xào sa tế, miến cua… và đặc biệt là bánh canh cua. Một món ăn đầy độc đáo khi mà vị thanh ngọt của nước dùng đọng lại trên vị giác khiến bạn vẫn cảm thấy thòm thèm dù đã thưởng thức xong. Nhưng đâu chỉ có vậy, sẽ thật là thiếu sót khi không nhắc đến những món ăn hấp dẫn từ các loại hải sản khác ở đây như: sò dương nướng, mực sữa chiên nước mắm, cá nướng muối ớt cay nồng… tất cả đều đáng để bạn thưởng thức.

Không gian quán không cầu kỳ nhưng sạch sẽ và thoáng mát.

Quán khá đông khách nên tốt nhất là bạn đặt bàn trước khi ghé đến.

Không chỉ có món ăn ngon, không gian của Lẩu cua Đất Mũi cũng mang lại sự thoải mái cho thực khách. Không quá cầu kỳ những quán có không gian rộng rãi, sạch và lịch sự. Sức chứa của quán cũng khá lớn nên ở đây còn thích hợp với các tiệc sinh nhật, tiệc liên hoan hay các bữa ăn gia đình… Nếu muốn thưởng thức thử những món ăn ngon miệng này, bạn có thể ghé đến Quán Lẩu cua Đất Mũi – 393/9 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, Tp Hồ Chí Minh. Quán mở cửa từ 10h00 đến 22h30 hằng ngày. Mức giá ở quán vào khoảng 100.000 đến 200.000 đồng.

>>> Xem ngay những ưu đãi ở Lẩu cua Đất Mũi dành cho bạn

Hu Pa

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0