Thưởng thức món Tom Yum trứ danh tại Con Voi Vàng

Ngày cập nhật:23/07/2016

Từ lâu danh tiếng của Tom Yum đã không còn gói gọn phong phạm vi xứ sở chùa vàng mà lan rộng ra toàn thế giới.


Mục lục

Ẩm thực của Thái Lan cũng tuyệt vời như những gì mà đất nước này mang lại cho bạn vậy. Kết hợp nhuần nhuyễn giữa phương Đông và phương Tây, những món ăn tại đây luôn tạo được sự cuốn hút rất riêng cho dù là với những thực khách khó tính nhất.

Cari massaman – Món ăn nổi tiếng Thái Lan

Tuy món ăn Thái được chế biến với rất nhiều gia vị nóng nhưng lại được phối hợp cùng nhiều loại rau quả tươi ngon có hàm lượng chất béo thấp khiến món ăn có sự hài hòa và hấp dẫn. Các món Thái khi thì nóng bỏng, cay xé lưỡi, khi lại chua chua mặn mà, món ăn miền Bắc Thái Lan thường có xu hướng nhừ, mềm, gia vị thiên về ngọt. Miền Trung thức ăn thường chế biến chưa chín kĩ, hơi tái, vị chua và cay rõ nét. Món ăn miền Nam đặc biệt cay và mặn. Nhưng tóm lại điểm chung của hầu hết các món Thái là hương của sả và chanh, vừa tốt cho hệ tiêu hóa vừa làm sảng khoái tinh thần.

Chanh, ớt , sả là những gia vị phổ biến của món Thái

Tom Yum món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Thái

Ai một lần đến Thái Lan đều sẽ phải lòng ngay từ lần đầu tiên khi thưởng thức hương vị của món Tom Yum, đặc biệt là với những người ưa thích vị cay và chua, cũng giống như người Việt Nam, món canh thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn của người Thái và Tom Yum là một trong số ấy.

Tom Yum – Món canh tôm thường xuyên xuất hiện trong các bữa ăn của người Thái

Tom nghĩa là đun nóng còn Yum nghĩa là chua cay. Tom Yum được biết đến như món ăn nổi tiếng nhất của ẩm thực Thái Lan, là món ăn truyền thống của người Thái và cũng là đặc sản nổi danh ở vùng Đông Bắc Thái. Vị món canh tôm chua miền này dịu hơn vị chua miền Nam nhưng lại mạnh hơn vị chua miền Trung và gắt hơn vị chua miền Bắc một chút. Từ lâu danh tiếng của món Tom Yum đã không còn gói gọn phong phạm vi xứ sở chùa vàng mà lan rộng ra toàn thế giới.

Vừa là món ăn truyền thống vừa là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Thái Lan

Nguyên liệu chính để chế biến Tom Yum là hải sản hoặc tôm còn gia vị của món này thì không thể thay đổi. Đó là lá chanh, nước cốt chanh, riềng, sả, ớt băm, và một ít nấm. Tất cả được sử dụng vừa vặn để làm nổi bật hương vị của món ăn. Có hai loại Tom Yum là loại canh nước trong và loại canh nước đặc, để nước canh được đặc và thơm, người Thái cho thêm nước cốt dừa hoặc sữa. Cách chế biến này phần nào làm dịu bớt những hương vị đôi phần mạnh mẽ mà vẫn thể hiện được phong cách Á Đông phảng phất qua vị béo và cay nóng.

Các loại nguyên liệu cần thiết để nấu món Tom Yum

Chỉ đến khi khi bày ra bát, Tom Yum mới được rắc thêm hành lá, rau thơm. Điều này không những chỉ làm tăng hương vị món ăn mà còn đóng vai trò cân bằng màu sắc để món ăn được hoàn thiện cả về hình thức lẫn hương vị. Sở dĩ người nước ngoài hâm mộ Tom Yum bởi chính vị chua cay của nó đã gói gọn tinh hoa của cả nền ẩm thực Thái chỉ trong một muỗng canh.

Thêm rau thơm và hành lá cuối cùng sau khi đã bày biện ra bát

Tới Buffet Con Voi Vàng để thưởng thức Tom Yum chuẩn vị như tại nhà hàng Thái

Chẳng cần đi đâu xa, chỉ với 150.000 đồng, bạn đã có thể làm một chuyến du lịch tại chỗ, thưởng thức món Tom Yum chuẩn vị Thái Lan cùng nhiều món ăn Thái truyền thống khác, đồng thời được trải nghiệm gu ăn uống như người bản xứ tại Nhà hàng Thái Con Voi Vàng – nơi cả khách địa phương cũng như du khách quốc tế đánh giá là một trong những nhà hàng Thái ngon nhất Sài Thành.

Các món ăn đặc sắc khác tại Con Voi Vàng

Đội ngũ nhân viên duyên dáng và thanh lịch, thành thạo cả ba ngôn ngữ Việt – Anh – Thái cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tận tình sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và khó quên nhất.

Đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp và tận tâm

>>> Khám phá ngay chương trình khuyến mại cực sốc hiện tại ở Con Voi Vàng

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0