Nhà hàng Quê Nhà khiến cha mẹ tôi không khỏi xúc động

Ngày cập nhật:01/07/2016

Người già rất hay hoài niệm và có một nơi để cha mẹ chúng ta có thể sống lại những năm tháng tuổi trẻ đầy lam lũ nhưng rất vui, đó chính là nhà hàng Quê Nhà.


Mục lục

Sài Gòn tấp nập cả đêm lẫn ngày, chưa bao giờ tôi thấy thành phố này yên tĩnh cả. Lúc nào cũng hối hả như một lẽ đương nhiên, đôi lúc chúng ta phải đến một nơi nào đó yên tĩnh hơn để sống chậm lại. Và tôi đã tự tìm ra cho mình và gia đình một nơi như vậy.


Không gian xanh mát đậm chất Quê Nhà giữa lòng Sài thành tấp nập

Một nơi đặc biệt và xanh mát giữa Sài Gòn

Nơi này có màu đỏ trầm của gạch và mái ngói, màu xanh của những rặng cây, màu nâu của những những chiếc chum đựng nước. Những bạn nào sinh ra và lớn lên ở những miền quê nghèo như tôi hoặc muốn tìm một nơi thoáng mát, yên tĩnh thì nên tới nhà hàng Quê Nhà.

Gia đình mình đến từ chiều sớm để được nghe tiếng chim hót và có thời gian cho lũ trẻ chơi đùa

Điều mình thích nhất khi tới đây chính là những chiếc đèn được trang trí cách tân bằng những chiếc nơm bắt cá. Khi nhìn vào vừa thấy rực rỡ nhưng lại vừa bình dị sao sao đó, khó để diễn tả. Những năm của thế kỷ 20, gia đình nào mà có chiếc xe máy Babetta (ba-bét-nhè) để đi thì phải thuộc dạng siêu giàu có. Đến ngày nay, chiếc xe này hầu như đã biến mất hẳn.

Nhin 2 ông bà vui vẻ chưa kìa

Ở nhà hàng Quê Nhà hiện vẫn còn lưu giữ một chiếc xe như thế, tuy nhiên nó đã được sửa chữa và phục hồi gần như một chiếc xe mới cứng. Ba mẹ mình hôm đó đến đây khi nhìn thấy chiếc xe liền ngỏ ý ngồi lên một chút để chạy thử. Ông cụ bồi hồi nhớ lại những ngày chạy xe hơn 70km khắp Sài Gòn giúp vợ đưa hàng giữa cái nắng chói chang mùa hè.

Nhưng điều làm hai cụ vui và hạnh phúc nhất chính là được thưởng thức những món ăn dân dã của tuổi thơ. Khi người ta già, họ hay sống về quá khứ hay hoài niệm về những điều khi họ còn trẻ, còn khỏe. Đâu cần cao lương mỹ vị gì cao sang đâu, những món ăn dân dã ấm nóng cũng làm cha mẹ tôi hạnh phúc rồi.

Cơm cháy giòn tan chấm kho quẹt béo thơm không thể thiếu trong các nhà hàng món Việt

Những món ăn 3 miền của nhà hàng Quê Nhà khiến cha mẹ tôi xúc động

Tuy tuổi già, răng đã yếu nhưng hai cụ vẫn rất thích ăn món cơm cháy kho quẹt. Ngày xưa hồi còn nghèo, hai người dành hết cơm cho các con ăn, phần cháy cứng ở dưới đáy thì dùng để chấm kho quẹt để ăn cho đỡ đói.

Dùng thố kho quẹt này chấm rau củ cũng rất ngon, kho quẹt béo ngậy thơm mùi hành khô và tóp mỡ.

Cơm cháy ở nhà hàng Quê Nhà vàng vàng ươm, mỏng vừa phải chứ không quá dày nên người già và trẻ nhỏ đều có thể ăn được. Chấm miếng cơm cháy vô thố đất kho quẹt nâu vàng sóng sánh, bớt thêm con tôm khô dai dai và miếng thịt ba đậm đà chỉ rồi đưa lên miệng. Ôi chu choa, ngon bá cháy con bọ chét.

Món bò nướng ống tre đặc sản Pleiku rất ngọt và thơm mùi tre nứa

Món bò nướng ống tre của phố núi Pleiku cũng làm cả nhà mình rất yêu thích. Bò được nướng trong một chiếc ống tre nên giữ nguyên được độ ngọt của thịt bò, không bị khô như nướng trực tiếp mà lại còn thơm mùi tre nữa và các loại rau rừng. Anh chủ nhà hàng bật mí cho mình rằng nhất định phải là bò tơ thì mới ngon được.

Ngao 2 cồi to gấp mấy lần ngao bình thường, uống nước ngao này thì ngọt như nước đường (đùa xíu)

Ngao hấp sả bình thường thì quá quen thuộc rồi còn món ngao 2 cồi khá lạ, con nào con nấy đều trắng phau phau và béo. Thịt ngao 2 cồi rất dày mình, giòn và dai dai. Nước hấp từ loại ngao này tiết ra có vị ngọt tự nhiên lại thơm nồng mùi sả cây.

Mình chưa bao giờ nhìn thấy em gà nào ăn mềm như em này

Bọn trẻ nhà mình lại rất thích món gà nguyên con hấp mắm nhĩ, gà không cần cắt mà chỉ cần dùng đũa để tách thịt cũng rất dễ dàng. Thịt gà chín mềm lại vàng ruộm, thơm mùi tiêu, nấm và tỏi. Chan nước gà hấp mắm nhĩ với cơm trắng là đã thấy rất ngon rồi chứ chưa kể tới phần thịt gà.

Các món ăn ở đây rất vừa miệng mình cà cả gia đình, từ hồi biết nhà hàng Quê Nhà thì những buổi họp lớp hay cả nhà đi ăn thì mình đều giới thiệu ra đây. Ban đầu nhà hàng mới mở thì món ăn chưa đa dạng được như bây giờ, sau vài năm thì đầu bếp bắt đầu bổ sung những món mới hơn.

Ngoài việc chú trọng hương vị thì đầu bếp chăm chút cho cả các bày biện món ăn nữa vì ai cũng nhìn trước rồi mới ăn mà. Điểm trừ của nhà hàng Quê Nhà chính là khi khách đông, nhân viên phục bụ hơi chậm và hay quên nên mình phải nhắc nhiều lần. Nhưng các em rất lễ phép và thân thiện nên thôi mình cũng bỏ qua và nhắc nhở nhẹ nhàng thôi.

Tổng chi hôm đó nhà mình ăn mỗi người khoảng 200K/người (không tính trẻ em). Với giá cả này mang lại niềm vui cho ba mẹ thì vẫn quá hời và xứng đáng đó chứ

Nhà hàng Quê Nhà đang có chương trình giảm giá cả đồ ăn và đồ uống cho mọi khách hàng chỉ trong tuần này.

>>> Nhận ngay giảm giá của nhà hàng Quê Nhà

Địa chỉ: Số 01 Công trường Quốc Tế , Phường 6, Quận 3, Hồ Chí Minh

Những bài viết hay bạn nên đọc:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0