4 địa điểm đậm chất năm Thân phải đi ngay để phát tài

Ngày cập nhật:08/08/2016

Năm nay là năm của những chú khỉ, vì vậy những địa điểm du lịch nổi danh với khỉ cũng là một sự lựa chọn cho những ai muốn xem tận mắt con thú cầm tinh năm này. Hãy cũng lướt bài viết và cùng lạc vào những thiên đường của những chú khỉ tinh nghịch nhá.


Mục lục

1. Cần Giờ

Rừng ngập mặn Vàm Sát thuộc Khu dự trữ sinh quyển Thế giới với hệ động thực vật vô cùng phong phú. Bạn có thể thỏa sức khám phá các địa điểm tham quan nổi tiếng như sân chim, Đầm Dơi, trại cá sấu,… để thỏa sức với các hoạt động giải trí thú vị: câu cá, câu cua, xem chim, câu cá sấu, chèo thuyền, giăng lưới bắt cá,…

4-dao-nen-di-nam-than-anh-1

Đảo khỉ là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách khi đến với Cần Giờ. Khỉ nơi đây có đến hơn 1.000 con với nhiều loài khác nhau nhưng rất dạn dĩ và tinh khôn. Bạn có thể đến gần bắt tay hoặc cho chúng ăn và tranh thủ chụp những bức ảnh độc đáo làm kỷ niệm. Nhưng bạn phải lưu ý bảo vệ vật dụng tư trang cẩn thận vì có một số chú khỉ nghịch ngợm hay giựt đồ của du khách.

4-dao-nen-di-nam-than-anh-2

2. Đảo Khỉ Cát Bà

Đảo Khỉ nằm cách thị trấn Cát Bà khoảng 1 km đường chim bay. Để đến đảo khỉ, khách du lịch thường đi thuyền từ bến Bèo mất khoảng 10 phút đi qua làng chài Cái Bèo, qua mấy hòn đảo nhỏ rồi tiến thẳng ra đến đảo khỉ. Trước đây, đảo khỉ có tên gọi là đảo Cát Dứa là vì trên đảo có nhiều cây dứa dại có quả trông thì rất ngon nhưng không ăn được. Người dân đi đánh cá thường đến lấy đem về ngâm nước uống cho mát hoặc sấy khô làm thuốc chữa bệnh tiểu đường.

4-dao-nen-di-nam-than-anh-3

Hiện nay, tên của đảo thường được gọi là đảo khỉ. Lý do là trên đảo có khoảng hơn 20 con khỉ. Chúng thường xuống bãi tắm chơi đùa với du khách, ăn các thức ăn do du khách cho như chuối, táo, quýt, bánh kẹo...những chú khỉ ngộ nghĩnh chơi đùa, leo trèo tạo ấn tượng cho những ai từng tới đây và dần quen người ta gọi đây là đảo khỉ.

4-dao-nen-di-nam-than-anh-4

3. Hòn Lao, Nha Trang

Đảo Khỉ nằm trên đảo Hòn Lao thuộc vịnh Nha Phu, cách trung tâm du lịch Nha Trang 15 km về phía Bắc. Muốn đi qua đảo Khỉ thì các bạn phải đến Bến tàu, từ trung tâm hành chính Nha Trang các bạn chạy thẳng theo đường quốc lộ 1A đi về hướng Bắc tầm 15 phút là tới bến tàu mua vé đi Đảo Khỉ. Sau khi mua vé tàu tại đây thì khởi hành đi luôn qua đảo mất 15 phút đi tàu nữa mới tới đảo. Thời gian cũng không đến nỗi lâu đúng không nào?

4-dao-nen-di-nam-than-anh-5

Du khách thường hay gọi khu du lịch Hòn Lao là đảo Khỉ bởi nơi đây tập trung hơn 1200 chú khỉ sinh sống, gồm 2 chủng loại : khỉ Macaca Rhérus và khỉ Macaca Fassicularit , tuy nhiên chúng rất thân thiện với con người , có phá phách nhưng cũng rất đáng yêu.

4-dao-nen-di-nam-than-anh-6

4. Đảo Rều

Đảo Rều (còn được gọi là đảo Khỉ) có diện tích 22ha nằm cách cảng Vũng Đục (phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả) khoảng 1km.

4-dao-nen-di-nam-than-anh-7

Khác với cảnh tấp nập đang đổi thay từng ngày của đô thị Cẩm Phả, đảo Rều đang tồn tại cuộc sống bán hoang dã của hơn ngàn con khỉ, cùng với một thiên nhiên gần như hoang vu có nhiều cây to hơn vòng tay người ôm cao lớn sừng sững, đan xen với những khu rừng thấp tự nhiên rậm rạp. Đảo Rều là nơi thể hiện rõ nhất cuộc sống của loài khỉ, ồn ào, hoang dã và mãnh liệt.

4-dao-nen-di-nam-than-anh-8

Bạn có thể tham khảo những bài viết rất hữu ích sau đây

• Kinh nghiệm du hí đảo Cô Tô xinh đẹp 3 ngày 2 đêm
• Lạc bước giữa hostel, homestay đẹp như mơ ở Đà Lạt
• Vi vu thiên đường Maldives Việt Nam chỉ với giá 2tr1
• Tung hoành hòn đảo Phú Quốc chỉ với 2tr5
• Quên Cô Tô đi, đến thiên đường Cái Chiên chỉ với 800k

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0