Tác dụng của la sen khô giảm béo - Bí kíp giảm cân đơn giản

Ngày cập nhật:25/03/2023

Làm thế nào để giảm cân một cách an toàn và hiệu quả là mối quan tâm của rất nhiều người. Ngoài việc tập luyện và ăn uống lành mạnh, các loại thảo dược cũng được sử dụng để hỗ trợ trong quá trình giảm cân. Trong số đó, lá sen khô là một lựa chọn phổ biến. Lá sen khô được cho là có tác dụng giảm béo và cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hôm nay Pasgo sẽ cùng bạn đi tìm hiểu tác dụng của la sen khô giảm béo và các sử dụng lá sen khô để giảm cân nhé!


Mục lục

Tác dụng của la sen khô giảm béo

Nói đến việc giảm béo bằng lá sen khô có vẻ nhiều bạn sẽ không tin. Dưới đây là một số tác dụng của la sen khô giảm béo mà Pasgo tổng hợp được:

Tác dụng của la sen khô giảm béo - Bổ sung Taurine

Taurine, một amino acid quan trọng có trong lá sen khô, là một yếu tố không thể thiếu trong việc giảm béo hiệu quả. Nó giúp kiểm soát lượng nước và mỡ thừa trong cơ thể, giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Tác dụng của lá sen khô giảm béoUống lá sen khô giúp hỗ trợ quá trình giảm béo

Hơn nữa, Taurine còn được coi là một thành phần an toàn và tự nhiên trong việc giảm cân nếu sử dụng lá sen khô. Bổ sung 1 lượng vừa phải taurine từ lá sẽ khô sẽ là phương pháp giảm cân an toàn và đem lại hiệu quả cao.

Tác dụng của la sen khô giảm béo - Bổ sung L - Carnitine

L-carnitine là một chất dinh dưỡng thiết yếu cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nó được tổng hợp bởi gan và thận, nhưng cũng có thể được cung cấp từ các nguồn thực phẩm, ví dụ như lá sen khô.
Lá sen chứa L-carnitine trong dạng tự nhiên, đó là một chất có khả năng giúp cơ thể giảm béo. Lý do là L-carnitine tham gia vào quá trình chuyển hóa chất béo thành năng lượng. Nó hỗ trợ việc chuyển chất béo vào trong các tế bào cơ và sử dụng chúng để sản xuất năng lượng, giúp giảm lượng chất béo tích tụ trong cơ thể.

Bổ sung chất chống oxy hoá hỗ trợ giảm cân

Bí ẩn về tác dụng của la sen khô giảm béo không dừng lại ở đó, theo các nhà nghiên cứu, trong lá sen có chứa 2 chất chống oxy hóa mạnh là tanin và flavonoid. Những hợp chất giúp chống lại độc tố ở mức độ tế bào. Những chất độc này có thể xuất hiện vì những lý do sau: 
Chúng là chất thải của tế bào. Chất độc từ việc ăn  thực phẩm có hại.

Táv dụng của la sen khô giảm béo: Hỗ trợ đào thảo độc tốUống lá sen khô giúp cơ thể đào thải độc tố

Sự  hiện diện của chúng làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể, làm chậm quá trình chuyển hóa chất béo và gây  béo phì. 
Nhờ đó,  khi bổ sung tinh chất lá sen vào cơ thể, bạn có thể giúp duy trì cân nặng, loại bỏ các độc tố này ra khỏi cơ thể nhờ  chất chống oxy hóa và  giảm cân hiệu quả. 
Bởi vậy, nếu bạn biết cách dùng để phát huy hết tác dụng của lá sen khô giảm béo thì hành trình giảm cân của bạn sẽ trở nên dễ dàng và nhanh hơn

Sử dụng lá sen khô giảm béo

Dưới đây là một số cách sử dụng lá sen khô giảm béo đơn giản mà bạn có thể sử dụng hằng ngày: 

Uống trà lá sen khô để giảm béo

Đun nước lá sen khô uống hàng ngày là cách giảm cân cực kỳ tiết kiệm thời gian cho những bạn muốn giảm cân. Tuy nhiên, người lớn mỗi ngày dùng 15-20 gam lá sen, trẻ em chỉ dùng 5-10 gam lá sen, không uống liên tục quá 1 tháng, mà cần có khoảng nghỉ. Sử dụng nhiều hơn lượng khuyến cáo có thể gây hại cho sức khỏe do đặc tính làm mát và bổ tim của lá sen.

Cách làm: Ngâm lá sen khô với nước nóng, lọc bỏ bã, để nguội, mỗi ngày 1 lọ nước lá sen khô giảm cân. Bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh nếu thích ăn lạnh.

Để làm trà lá sen khô, cách làm cũng giống như nước lá sen, chỉ cần thêm vài cánh hoa hồng hoặc hoa nhài, thêm một chút đường để tăng mùi thơm và giảm vị đắng.

Uống trà lá sen khô với táo gai và vỏ quýt

Bạn có thể bổ sung thêm một số nguyên liệu vào trà lá sen để tăng hương vị và hỗ trợ giảm cân tốt hơn. Trà lá sen khô cùng với vỏ quýt và táo gai sẽ là một sự kết hợp tuyệt vời. Công thức pha cũng khá đơn giản, cho 50 gam trà sen, 500 gam vỏ quýt, 10 gam táo gai, 100gr đại mạch vào nồi, đun trên lửa nhỏ khoảng 10 phút. Chắt lấy nước uống hàng ngày. Thức uống này có tác dụng hạ lipid máu và giảm đờm khi bạn bị viêm họng.

Uống trà lá sen khô với trà xanh

Phương pháp này vừa giúp nhuận tràng lại rất phù hợp với những người béo phì lâu năm bởi nó phát huy tác dụng của lá sen khô giảm béo gần như triệt để:

Kết hợp với lá sen khô và trà xanh để uống giảm béo

Kết hợp với lá sen khô và trà xanh để uống giảm béo

  • Chuẩn bị: Lá sen non 20g, lá chè xanh 20g, đại hoàng khô 5g.
  • Cách làm: Lá sen non rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô nơi thoáng mát, đậy kín nắp. Rửa sạch lá chè tươi, giã nát lá đại hoàng khô rồi cho vào lọ đậy kín. Pha 3 nguyên liệu trên với 2 lít nước đun sôi và uống trong ngày để giảm cân.

Lá sen khô giảm béo và những điều cần lưu ý

Lá sen khô là một nguyên liệu thiên nhiên lành tính, tuy nhiên nếu sử dụng sai cách nó vẫn sẽ đem đến những tác động tiêu cực cho sức khỏe. Và dưới đây là một số lưu ý sẽ giúp bạn sử dụng lá sen khô giảm cân:

Ai không nên giảm cân bằng lá sen khô 

Mặc dù tác dụng của la sen khô giảm béo được công nhận hiệu quả và là bài thuốc đông y được lưu truyền từ lâu. Nhưng có một số đối tượng không nên sử dụng phương pháp này, cụ thể:

Mẹ đang cho con bú không nên uống lá sen khô để giảm cânMẹ đang cho con bú không nên uống lá sen khô để giảm cân

  • Phụ nữ cho con bú: Sử dụng đồ uống hoặc món ăn chế biến từ lá sen khô trong thời gian cho con bú có thể khiến trẻ dễ buồn nôn, buồn ngủ.
  • Phụ nữ đang trong kỳ hành kinh: Lá sen tính lạnh, có thể khiến chị em bị xuất huyết khi hành kinh.
  • Người bị cảm lạnh không nên dùng lá sen trong thời gian dài vì có thể gây ra các triệu chứng như mất ngủ, chán ăn, suy giảm trí nhớ, giảm ham muốn tình dục.
  • Người bị huyết áp thấp nên tìm hiểu phương pháp giảm cân khác thay vì dùng lá sen khô.
  • Người bận rộn, công việc đang trong giai đoạn cần tập trung đẩy nhanh tiến độ. Giảm cân bằng nước lá sen khô có thể khiến người bệnh uể oải, muốn ngủ khiến hiệu suất công việc bị giảm sút.

Điểm cần để ý khi dùng lá sen khô giảm béo

Để sử dụng lá sen khô giảm cân hiệu quả bạn có thể bỏ túi ngay những chú ý sau:

  • Uống lá sen kết hợp với các bài tập thể dục hoặc vận động: uống lá sen kết hợp với các bài tập thể dục phù hợp như: đi bộ nhẹ nhàng, chơi cầu lông, chạy bộ… thì hiệu quả giảm cân tốt hơn, thời gian giảm cân sẽ rút ngắn đi rất nhiều
  • Không kết hợp lá sen cùng các sản phẩm giảm cân khác. Bởi nó có thể dẫn đến giảm cân đột ngột, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe như rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, hoặc 1 chất trong lá sen phản ứng với 1 chất trong sản phẩm gây nguy hiểm cho cơ thể,...

Nên kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý và uống lá sen khô để giảm béoNên kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý và uống lá sen khô để giảm béo

  • Nên uống nước lá sen vào đúng thời điểm: trước bữa ăn ít nhất 30 phút hoặc sau bữa ăn khoảng 1 tiếng để tránh ảnh hưởng đến tiêu hóa. Ngoài ra, không nên uống nước lá sen trước khi đi ngủ kẻo ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Chúng ta có thể thấy tác dụng của la sen khô giảm béo là bổ sung một số chất trực tiếp hỗ trợ quá trình giảm béo. Tuy nhiên, giảm cân bằng lá sen cần uống với một lượng phù hợp, kết hợp với thói quen sinh hoạt và tập luyện hợp lý thì mới có được thân hình thon gọn như ý muốn.

Có thể bạn sẽ quan tâm:

>> Yến mạch giảm cân đúng hay không?

>> Thực đơn giảm cân 30 ngày

>> Phương pháp ăn chay giảm cân

>> Ăn nho có béo không? Giải đáp giảm cân nên hay không nên ăn nho

>> Nhịn ăn có giảm cân không?

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0