Học cách làm gà nướng ngũ vị thơm ngon khó cưỡng

Ngày cập nhật:20/08/2017

Thịt gà dễ ăn, dễ làm nên thường xuất hiện trong bữa cơm Việt với đủ cách biến tấu. Cùng PasGo tham khảo cách làm gà nưỡng ngũ vị dưới đây nhé!


Mục lục

Nếu đã cảm thấy ngán những món gà hấp, gà kho hay gà gà luộc... thì chị em đừng bỏ qua cách làm món gà nướng ngũ vị dưới đây nhé! Món gà nướng ngũ vị hương nổi bật bởi hương thơm quyến rũ của bột ngũ vị hòa quyện cùng các nguyên liệu và gia vị được nướng (hoặc rán) xém vàng, phần da bên ngoài ngấm sâu gia vị thơm ngon, giòn giòn, phần thịt bên trong không hề bị khô bã mà vẫn giữ được độ mềm và ngon. Ngại gì không thử nhỉ?


Nguyên liệu:

- 3 đùi gà (900gr)

- 1 muỗng canh bột ngũ vị hương

- 1 muỗng canh mật ong

- 1 muỗng cafe dầu ăn

- 1 muỗng cà phê đường

- 1 muỗng cà phê muối

- 3 tép tỏi

- Vài bông hoa quế hoặc rau bạc hà (rau húng)

Lưu ý về cách chọn đùi gà: Các bạn nên chọn thịt đùi gà công nghiệp, lý do đơn giản vì đùi gà công nghiệp rất phù hợp với những món chiên, không có nhiều mỡ, miếng thịt mềm, và còn có 1 ưu điểm nữa là rất nhiều thịt.

Cách làm gà nướng ngũ vị:

Bước 1: Sơ chế

- Đùi gà mua về làm sạch lông tơ, dùng muối trắng và gừng xát đều lên gà để làm sạch da gà và khử mùi hôi, sau đó xả sạch lại với nước.

- Sau đó, các bạn dùng dao khía vài đường trên đùi gà để gà nhanh ngấm gia vị, rồi cho ra đĩa để ráo nước nhé.


- Chuẩn bị sốt ướp gà ngũ vị hương: lấy một ít nước lọc vào một bát con rồi cho toàn bộ số ngũ vị hương vào khuấy đều cho tan hết. Sau đó cho lần lượt gia vị gồm: mật ong, dầu ăn, đường, tỏi giã nhuyễn và hoa quế hoặc rau bạc hà (rau húng) đã thái nhỏ vào trong bát lại tiếp tục khuấy đều để gia vị tan hết.


Mách nhỏ: Các bạn có thể nếm thử nước sốt nếu thấy chưa đậm vị có thể bổ sung thêm cho vừa ăn.

- Sau khi đã hoàn tất nước sốt ướp gà, các bạn cho gà vào bát to rồi rưới toàn bộ nước sốt trên lên đùi gà, trộn đều làm sao cho bề mặt của gà thấm đều gia vị. Dùng nắp đậy bát lại cho vào ngăn mát của tủ lạnh ướp tầm 4 – 5 tiếng hoặc nửa ngày để thịt gà ngấm thật đều gia vị.


Bước 2: Thực hiện

- Khi gà đã ướp đủ thời gian và ngấm đều nước sốt, các bạn cho gà ra chuẩn bị nướng, bật lò nhiệt độ 200 độ C trước 10 phút. Sau đó cho gà vào khay nướng, quét một lớp nước sốt lên đùi gà rồi cho vào lò nướng khoảng 40 phút, khoảng 10 phút thì quét một lớp nước sốt lên đùi gà. Hoặc các bạn có thể dùng que xiên để xiên thịt gà hoặc rồi bỏ lên vỉ để nướng. Và nướng bằng bếp than thì thịt sẽ ngon hơn.

Mách nhỏ: Nếu không có lò nướng hoặc bếp than, các bạn có thể cho gà vào và rán bằng chảo, bằng cách ướp thịt này, thịt gà rán ngũ vị cũng rất thơm ngon, mà thịt không bị cháy bởi ngũ vị hương đã ngấm đều.

- Đùi gà khi chín có màu vàng sẫm và mùi hương hấp dẫn, các bạn cho gà ra và chặt miếng vừa ăn, ăn cùng với cơm trắng nhé.


Món gà nướng ngũ vị hương với cách làm khá đơn giản, món ăn nổi bật với vị thơm ngon của các gia vị ngấm sâu vào miếng đùi gà, phần thịt bên trong mềm ngọt rất ngon miệng. Món gà nướng ngũ vị hương này ăn kèm cơm nóng cùng chút dưa chua đưa cơm phải biết.

Nếu bạn chưa có thời gian để làm món gà nướng ngũ vị mà vẫn muốn thưởng thức món ăn này có thể đến chuỗi nhà hàng Tư Trì. Nhắc đến cái tên Tư Trì, chắc hẳn người yêu ẩm thực Sài Gòn sẽ không cảm thấy xa lạ vì thương hiệu này đã tồn tại gần ¼ thế kỷ. Với hơn 20 năm gây dựng thương hiệu, hệ thống Tư Trì đã lần lượt cho ra đời nhiều nhà hàng len lỏi khắp các trung tâm Sài Gòn làm thỏa mãn những trái tim yêu mến ẩm thực Việt nơi đây: nào là Lẩu dê, Bắp kèn dê nướng, Dê thui – rau rừng, Dê Hoong, Lẩu Ngọc Dương, Mực xé tam tơ…


Với không gian rộng lớn tại cả 2 cơ sở, nhà hàng Tư Trì mang đến cho bạn cơ hội khám phá những món ăn ngon dưới những tán cây xanh mát trong tiếng gió nhẹ đưa thật thư thái và nên thơ.


Nhanh tay đặt bàn qua PasGo để được giữ chỗ miễn phí tại Tư Trì bạn nhé!

>> Xem thêm ưu đãi hấp dẫn từ chuỗi nhà hàng Tư Trì tại đây!

Ngọc Anh tổng hợp – PasGo.vn

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0