Hoa Sơn Tửu Lầu - Tửu quán vui nhộn đến lạ đời

Ngày cập nhật:22/07/2016

Hãy đến và đối ẩm cùng huynh đệ tại Hoa Sơn Tửu Lầu, quán nhậu phong cách kiếm hiệp duy nhất ở Sài Gòn. Các khách quan sẽ được trải nghiệm không gian kiếm hiệp đậm chất vui nhộn với tiêu chí trong phim thế nào thì ngoài đời thế ấy!


Mục lục

Tửu quán thời xưa hẳn sẽ là tòa lầu 2 tầng, quan khách ngồi bàn nối bàn, giữa tầng lầu có một tiên sinh râu tóc bạc phơ, tay cầm quạt đang kể chuyện anh hùng hào kiệt, từ chuyện Lệnh Hồ Xung uống rượu kết giao huynh đệ đến chuyện Quách đại hiệp thủ thành Tương Dương. Khán giả bên dưới chốc lại vỗ đùi khen hay, rồi cạn 1 chén rượu than thở rằng giang hồ thật lớn quá, biết phải cưỡi ngựa bao nhiêu ngày đường mới tới được bên kia chân trời mà gặp gỡ anh hùng trong thiên hạ.

Tửu quán trong nguyên tác Kim Dung

Tửu quán thế kỉ 21 thì khác nhiều, cứ đến Hoa Sơn Tửu Lầu ở quận 11 là biết. Mới tầm 9h tối quán đã chật kín từng bàn, từng tràng cười nói thả ga vang vọng khắp nơi. Bàn bên trái là mười mấy huynh đệ trong túc cầu bang (tức đội bóng đá) vừa uống Bạch Hổ Tửu (Tiger bạc) vừa bàn luận trận chiến căng thẳng trên sân vừa nãy, bàn bên phải là mấy ông anh tuổi tầm Kiều Phong thời xưa, chỉ khác mỗi bụng có to hơn chút, tay đang cầm Đồ Long Đao, Ỷ Thiên Kiếm bằng nhựa mà lão bản cho mượn để chụp hình post lên Facebook chơi. Ở một góc khuất hơn là đôi tỉ muội uống Trúc Diệp Thanh (Sài Gòn xanh), giọng đã lè nhè, mắt hơi rưng lệ, chắc do tâm tình thì ít mà do món Nước Mắt Cô Long cay xè lưỡi thì nhiều. Không cay sao được khi thịt bò được quệt cả tảng tương ớt lại chấm cùng mù tạt, chắc hẳn đại sư đầu bếp của quán cố ý cho thực khách nếm trải cảm giác của Cô Long khi chờ đợi người thương tận mười mấy năm trường.

Các hiệp khách giang hồ chơi đùa với thần binh lợi khí bằng…nhựa

Nước mắt Cô Long, món tủ của nhà hàng

Hoa Sơn Tửu Lầu – Điểm khác biệt chính là nụ cười

Uống bia bằng bát, rót bia bằng vò, ăn mặc cổ trang, xưng hô nhất định phải theo lối kiếm hiệp, món ăn thì được đặt theo những cái tên kì cục chả có mấy sự liên quan. Bề ngoài quán đã thế đến tiểu nhị, chủ quán và khách quan cũng kì cục chẳng kém gì, tiểu nhị vừa nói vừa cười, cô nương rót rượu thì đang cụng chén luôn cùng khách. Chủ quán Phan Minh Thông ăn mặc tùy tiện, tóc tai lôm chôm nói “quan trọng ở quán là cái không khí kiếm hiệp, giúp xả xì trét, chưa nơi nào có”, mà sự thật thì quả đúng là như vậy. Đơn giản cứ nhìn cái nội quy của quán là hiểu:

1. Uống bia bằng tô, muốn xin đá phải gọi hàn băng.

2. Không có phục vụ, chỉ có tiểu nhị, gọi sai khỏi phục vụ.

3. Thức ăn bao ngon, giá hạt dẻ so cùng chất lượng khỏi chê.

4. Có guitar, đàn hát hò hét hết ga, siêu thoải mái.

5. Có nhiều trò chơi mỗi ngày, càng thích kiếm hiệp càng dễ chiến thắng.

6. Thức ăn tươi ngon, không dùng hóa chất, ăn vô không bị như mấy quán khác.

7. Nhiều món đặc sắc, lần đầu tiên mới nghe.

8. Tha hồ chụp ảnh, thức ăn không những ngon mà còn rất đẹp.

9. Và còn nhiều điều hấp dẫn khác.

Thực đơn là ẩm thực chân kinh chẳng giống ai

Nhân viên phục vụ trêu đùa cùng khách

Tiểu nhị cũng nhiệt tình cụng bia cùng khách

Chưa vào quán thì chỉ nghe thấy tiếng xưng huynh gọi muội, tỉ tỉ, đệ đệ, khách quan, tiểu nhị tùm lum, xen kẽ là tiếng cụng chén và nhiều nhất là tiếng cười. Vào trong quán thì mới thấy hóa ra không phải là tửu lầu trang nghiêm như mình vẫn tưởng mà là một quán nhậu kiếm hiệp vui nhộn vừa tếu vừa hài. Ở đó những người yêu kiếm hiệp và ưa bia rượu hòa mình cùng nhau, thưởng thức cái không khí kiếm hiệp theo cách riêng của họ.

Nơi những người yêu kiếm hiệp và ưa bia rượu hòa mình cùng nhau

Ngồi ở Hoa Sơn Tửu Lầu, thực khách sẽ chẳng bao giờ cảm thấy cô đơn. Bởi ngay cả khi chỉ độc bước giang hồ, các anh hùng vẫn cảm thấy ấm lòng vì xung quanh có nhiều đồng đạo. Những kẻ "khùng khùng tửng tửng" có một thế giới của riêng mình và vui vì điều đó, chỉ nội cái cảm giác ấy thôi đã cảm thấy ấm lòng và nụ cười cứ tự nhiên nở trên môi.

>> Giảm giá hấp dẫn đang diễn ra tại Hoa Sơn Tửu Lầu

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0