Đủ món ngon miền Nam chinh phục người Hà Nội

Ngày cập nhật:27/03/2017

Thực đơn với những món đặc sản nổi tiếng đất Nam Bộ như: gỏi ngũ sắc, bánh tráng phơi sương cuốn thịt heo, lẩu gà lá giang... sẽ làm gia đình và bạn bè của bạn hài lòng mỗi khi dùng bữa ở Món Ngon Sài Thành.


Mục lục

Nằm yên tĩnh trên con phố Huỳnh Thúc Kháng (quận Đống Đa), nhà hàng Món Ngon Sài Thành đưa thực khách tạm thoát xa cái ồn ào, chật chội của Hà Nội để bước vào một không gian nhẹ nhàng, thoáng mát cùng với những món ăn ngon mang đúng hương vị miệt vườn miền Tây Nam Bộ.

Nhà hàng Món Ngon Sài Thành là điểm hẹn cho bạn khám phá một Sài Gòn thu nhỏ ở Hà Nội

Theo chị chủ nhà hàng chia sẻ, sinh ra và lớn lên ở miền Bắc, nhưng những chuyến công tác, những lần du lịch về miền Tây sông nước làm chị yêu cái chân chất, thanh bình của khung cảnh và con người ở đây. Từ những cảm xúc riêng đó, chị đã ấp ủ mang về đất Thủ đô chút 'hơi thở' của miệt vườn.

Không gian thoáng mát đúng kiểu nhà vườn Nam Bộ

Vì thế, không ngạc nhiên khi đến đây, bạn sẽ cảm giác như mình đang đứng giữa một ngôi nhà vườn ba gian đặc trưng của vùng sông nước miền Tây. Từng khung cửa sổ, từng liếp cửa nhiều màu sắc, đan xen vào đó là những chụp đèn cách điệu từ các lồng tre... kết hợp với những món ăn đặc trưng Nam Bộ như đang thay nhau kể cho người thực khách nghe những câu chuyện chân chất, thân tình nhưng đầy hào sảng nơi ruộng đồng, sông nước.

Từng góc nhỏ khiến bạn liên tưởng ngay đến một Sài Gòn thân quen, gần gũi

Nếu là người con của Nam Bộ, Món Ngon Sài Thành như vòng tay thân thương đón chờ người con xa quê trở lại, nếu là người vùng khác, thì nhà hàng lại niềm nở, chân chất nồng nhiệt đúng kiểu người miền Nam đón khách đến nhà. Và rồi, những món ăn ngon đặc trưng được dọn ra, được tái hiện lại khiến bạn chỉ muốn động đũa ngay.

Nhà hàng là điểm hẹn của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Làm sao có thể bỏ qua nồi cá lóc kho tộ thơm nồng mùi tiêu hay bát canh chua cá lóc bốc khói nghi ngút trong ngày Hà Nội trở lạnh. Đó còn là đĩa rau xào xanh mướt, món gỏi thanh mát... còn nhiều, nhiều lắm những món ăn của miệt vườn mà nhà hàng đã cố gắng mang đến cho thực khách. Không biến tấu, không thay đổi, tất cả đều được đầu bếp của nhà hàng giữ trọn vẹn từ nguyên liệu cho đến hương vị để giúp thực khách có thể cảm nhận được hương vị Nam Bộ trong từng món ăn ở đây.

Cái hay của Món Ngon Sài Thành là nguyên liệu đều được vận chuyển từ trong Nam ra Hà Nội

Đã đến với Món Ngon Sài Thành, đã đi ăn món Nam Bộ mà không thưởng thức các món gỏi thì thật là thiếu sót. Nào là gỏi củ hủ dừa tôm thịt, gỏi bồn bồn, gỏi mực dưa leo... với nhiều hương vị thanh mát cho bạn tha hồ khám phá. Đặc biệt, món gỏi ngũ sắc với đủ hương vị là một trong những món ăn rất được ưa thích ở nhà hàng. Gỏi ngũ sắc hấp dẫn bạn nhờ nguyên liệu phong phú với bắp chuối, rau thơm, cà rốt, hành tây, mực, thịt bò, tai heo, tôm... được trộn với nước mắm chua ngọt đúng điệu Nam Bộ. Không chỉ ngon miệng, món ăn còn rất đẹp mắt khi được bày biện trong những bẹ bắp chuối, trông không khác gì một bông hoa ẩm thực 5 cánh đẹp mắt.

Gỏi ngũ sắc vừa ngon vừa rất đẹp mắt

Một món ăn ngon khác mà nhà hàng Món Ngon Sài Thành tự tin chinh phục thực khách Hà Nội là bánh tráng phơi sương cuốn thịt heo. Nếu gọi món ăn này bình dân cũng đúng khi mà các nguyên liệu của món ăn đều rất bình dị như bánh tráng, thịt heo, rau rừng... Nhưng nếu cho rằng món ăn này đẳng cấp nhà hàng cũng không sai khi mà các nguyên liệu đều được lựa chọn một cách tỉ mỉ và vận chuyển từ miền Nam ra.

Có thể bạn quan tâm

   •20 quán lẩu ngon ở Hà Nội

   •10 quán đặc sản hút hồn ở Hà Nội

Thịt heo cuốn bánh tráng phơi sương - đặc sản miền Nam đãi người Hà thành

Nguyên liệu đầu tiên phải kể đến là bánh tráng phơi sương - một đặc sản ngon nổi tiếng của người dân Trảng Bàng, Tây Ninh. Cũng có cách chế biến bánh tráng như các làng nghề khác, nhưng người dân Trảng Bàng đã có cách phơi riêng để cho ra đời đặc sản bánh tráng phơi sương nổi tiếng. Theo đó, bánh tráng được phơi nắng trong một ngày, đem nướng chín rồi lại cho phơi sương vào nửa đêm hoặc sáng sớm trong khoảng 15-30 phút rồi bọc kín trong lá chuối để giữ cho bánh được mềm, dai và xốp là được.

Không thiếu những món ăn đặc trưng miền Tây Nam Bộ

Ngoài bánh tráng, thịt heo thường là thịt bắp giò, thịt ba chỉ vừa mềm, dai lại ngọt vị ngon miệng. Điểm tô thêm cho món ăn này là các loại rau rừng như quế vị, lá cóc, lá nhái, lộc vừng… và dĩ nhiên là không thể thiếu chén mắm nêm với vị đậm đà, vừa thơm vừa cay nồng khiến thực khách đê mê khi thưởng thức.

Gà nướng xôi chiên phồng - một món ăn đầy độc đáo rất được thực khách ưa thích ở Món Ngon Sài Thành

Đến Món Ngon Sài Thành mà bỏ qua món gà nướng xôi chiên phồng thì quả là điều đáng tiếc dành cho bạn. Để chế biến món ăn này, nhà hàng đã kỳ công lựa chọn loại gà ta thả vườn nổi tiếng ở miền Tây rồi vận chuyển ra Hà Nội. Theo đầu bếp của nhà hàng, sở dĩ có sự công phu đó vì loại gà này cho thịt săn chắc, khi nướng không bị khô, khi ăn có vị ngọt thịt tự nhiên rất ngon miệng. Chế biến món ăn này không quá khó nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ của người đầu bếp. Gà làm sạch được ướp với gia vị vừa đủ rồi nướng trên bếp than hồng. Trong quá trình nướng, gà được trở đều tay để thịt gà chín từ từ, phần da vàng ươm mà không bị cháy.

Kết hợp với thịt gà là xôi chiên phồng vàng giòn bên ngoài, mềm dẻo bên trong rất độc đáo. Còn chờ gì mà không lấy phần thịt gà, chấm vào chén nước chấm rất riêng của nhà hàng rồi thưởng thức. Thịt gà mềm, ngọt vị lại thoảng hương thơm rất quyến rũ. Hương vị đó hòa quyện với phần xôi chiên phồng càng làm tăng thêm sức hấp dẫn cho món ăn quá đỗi hoàn hảo này.

Mỗi món ăn đều được giữ trọn vẹn hương vị Nam Bộ

Không chỉ có vậy, những món ăn ngon của Nam Bộ như: bánh xèo chảo, canh chua cá lóc, cá kho tộ, nem nướng, cá kèo nướng muối ớt thơm nức vừa nghĩ tới đã ứa nước miếng... Đặc biệt, nồi lẩu bông miền Tây với hơn 20 loại rau, hoa đang bốc khói nghi ngút thơm lừng trong những chiều Hà Nội trở gió khiến thực khách khó có thể cưỡng lại được.

Lẩu bông miền Tây - món ăn hội tụ tinh hoa miệt vườn sông nước

Đơn giản là thế, thanh bình là thế, Món Ngon Sài Thành như một góc nhỏ rất riêng giữa phố phường Hà Nội mà thực khách đã đến một lần sẽ không thể quên được. Để rồi sau những xô bồ của cuộc sống, nhiều người lại tìm về đây, về với hương vị ẩm thực Nam Bộ, với câu hò, điệu lý và với sự yên bình, thư thái trong tâm hồn.

Địa chỉ: Nhà hàng Món Ngon Sài Thành – 59A Huỳnh Thúc Kháng, Q. Đống Đa, Hà Nội

>>> Xem ngay những ưu đãi hấp dẫn ở nhà hàng Món Ngon Sài Thành

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0