Nếu muốn tránh nóng Sài Gòn bạn nên tới Barbecue Garden

Ngày cập nhật:22/07/2016

Cái nóng của Sài Gòn thực sự làm chúng ta muốn phát điên, tôi sẽ gợi ý cho bạn một nơi tránh nóng rất tốt với nhiều cây xanh và gió. Đó là Barbecue Garden


Mục lục

Khi đi ăn thì các bạn thích được ngồi trong phòng điều hòa hay ngoài trời thoáng mát? Riêng với cá nhân tôi, thì tôi thích ngồi ngoài trời - nơi có nhiều gió vì tôi rất sợ những không gian hẹp và kín. Được ngồi trong không gian mát mẻ, nhiều gió trời cho tôi một cảm giác rất thích thú, đặc biệt là khi đi ăn.

Một trong những địa chỉ mà tôi yêu thích từ nhiều năm nay ở Sài Gòn chính là nhà hàng Barbecue Garden ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Tôi chỉ cần chạy xe từ chợ Bến Thánh  đi thẳng xuống Dinh Độc Lập rồi đi thêm 50m nữa là tới đây.

Không gian của Barbecue Garden khiến tôi mát lịm người

Barbecue Garden 1
Hàng nghìn chiếc đèn nhỏ tựa những ngôi sao sáng trên bầu trời tại Barbecue Garden

Dù bạn có mù đường đến mấy cũng sẽ tìm thấy Barbecue Garden một cách dễ dàng vì nó nổi bật một màu xanh ngát giữa những ngôi nhà san sát. Không gian ở đây không những xanh mà còn rất rộng, đếm sơ sơ thì có gần một nghìn người có thể lấp đầy được Barbecue Garden.

Cây xanh được trồng khắp nơi trong khuôn viên nhà hàng, từ mái vòm cổng chào là loại cây leo cho đến những cây lớn có tán lá rộng. Khi thành phố bắt đầu lên đèn thì cũng là lúc những chiếc đèn lung linh nhỏ xíu được thắp sáng. 

Tất cả cây xanh trong khuôn viên nhà hàng Barbecue Garden đều được tô điểm thêm bằng hàng trăm ánh đèn nhấp nháy trên những cành cây cao. Nhìn chúng y những ngôi sao trên bầu trời vậy. Những dải dây rủ xuống từ trên cao, khi một làn gió thoảng qua là những ngôi sao nhỏ lại đung đưa theo làn gió. Vừa đung đưa theo gió nhưng vẫn không quên nhiệm vụ là thắp sáng của mình.

Barbecue Garden 2
Mọi người cùng nhau quây quần bên bữa tiệc nướng nhỏ tại Barbecue Garden

Vì có rất nhiều cây xanh che chắn và bao phủ cả không gian nên dù trời Sài Gòn có nắng nóng đến mấy cũng đều cho tôi cảm giác mát lịm người đến khó tả. Những tán cây chỉ cần có cơn gió thoảng qua là thi nhau xào xạc, gây ra tiếng động nghe rất vui tai. 

Tuy nhiên vì là không gian mở ngoài trời nên mọi người cũng ngồi chung một bầu không khí nên khó tránh khỏi sự ồn ào, náo nhiệt. Tiếng cụng ly hòa cùng tiếng cháy lép bép của những miếng thịt nướng  sẽ làm xua tan đi mọi sự căng thẳng trong ngày. Những bạn nào thích sự yên tĩnh, riêng tư thì có thể ngồi trong phòng riêng có máy lạnh.

Món ăn ở Barbecue Garden

Không gian đẹp là vậy thì tất nhiên không thể thiếu đồ nhắm ngon. Tôi và gia đình order rất nhiều món nhưng món bò cuộn phô mai chấm cùng muối tiêu chanh, ăn kèm salad lại để lại nhiều ấn tượng nhất.

Theo như bạn phục vụ có nói thì nhà hàng cam kết không dùng bột ngọt, chất phụ gia hay mỡ động vật để chế biến món ăn. Khi đưa miếng thịt lên đầu miệng, chạm vào đầu lưỡi là tôi đã cảm thấy vị đậm đà của nước sốt. Quả thật, món ăn này không hề có vị ngọt từ hóa chất mà là vị ngọt tự nhiên. Bởi tôi vốn rất nhạy với bột ngọt, ăn bột ngọt vô là nhức đầu ngay.

Barbecue Garden 3

Bò cuộn phô mai được tẩm ướp đậm đà quyện cùng phô mai béo ngậy

Sau khi thịt chín thì cũng là lúc phô mai bên trong nóng chảy ra bên trong miếng thịt. Thịt thơm mềm quyện cùng phô mai béo ngậy và dai dai, mình tôi có thể chén được 3 dĩa bò cuộn phô mai trong vòng ba nốt nhạc.

Một bữa no nên thịt nướng ở đây thì mỗi người hết khoảng 200K cho mỗi người lớn, theo ý kiến cá nhân tôi thì không phải là đắt. 

Đây thực sự là một trong những nhà hàng có không gian thoáng mát và rộng rãi nhất ở trung tâm Sài Gòn hay quận 1 mà tôi biết. Vào giờ cao điểm như trưa hoặc tối thì lúc nào cũng kín bàn nên nếu không đặt bàn trước thì tôi phải chờ ít nhất 30 phút mới có bàn để ngồi. Các bạn cũng nên đặt bàn trước để được giảm giá ở link dưới đây nhé:

>>> Nhận ngay giảm giá của Barbecue Garden ngay trong tuần này

Reviewer: Mai Ngô

Những bài viết hay bạn nên đọc:

   
Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0