Hoa hậu Thu Hoài - Đến đàn ông còn phải nể trọng

Ngày cập nhật:21/06/2016

Hãy cùng lắng nghe những tâm sự cả chuyện nghề lẫn chuyện đời của Hoa hậu Thu Hoài, tuy chị thành công trong sự nghiệp nhưng thất bại trong...


Mục lục

Không quá nổi tiếng hay nổi bật trong giới showbiz Việt Nam nhưng hoa hậu doanh nhân Thu Hoài lại được rất nhiều nghệ sĩ quý trọng và mến mộ. Chị là một người phụ nữ rất tài giỏi khi tự mình chèo chống nhiều cơ ngơi kinh doanh lớn nhưng lại khá lận đận trong cuộc sống hôn nhân…

Hoa hậu Thu Hoài 1

Chân dung Hoa hậu Doanh nhân 2012 - Thu Hoài

Không có thành công nào là dễ dàng

Cuối những năm 90 của thế kỷ trước, sau khi học xong cấp 3, gia đình có vấn đề nên cô gái trẻ Thu Hoài quyết định một thân một mình sang Đài Loan. Thời gian đầu sang, Thu Hoài đi làm bán thời gian để kiếm tiền. Sau đó, khi bắt đầu có chút vốn, cô đã tập tành kinh doanh bằng một quán ăn nhỏ trong khu chợ đêm rồi khuếch trương lên thành một nhà hàng.

Hoa hậu Thu Hoài 2

Chị Thu Hoài đã là người phụ nữ xinh đẹp và thành đạt của hiện tại

Sau khi nhà hàng có chỗ đứng riêng và nổi tiếng thì Thu Hoài quyết định bán lại thương hiệu cho người khác. Suốt những năm ở xứ người, người phụ nữ này luôn muốn quay trở về quê hương để làm giàu. Đến năm 2005, chị Thu Hoài về Việt Nam và bắt đầu khảo sát thị thường trong nước, hai năm sau thì chính thức kinh doanh ở quê nhà.

Hoa hậu Thu Hoài 3

Hoa hậu Thu Hoài và Phạm Hương trong một chuyến đi từ thiện

Quãng thời gian ở Đài Loan đã giúp chị học được rất nhiều bài học quý giá cho sự nghiệp kinh doanh sau này. Khi bước chân khỏi quê hương, không có sự hậu thuẫn hay giúp đỡ của gia đình nên chị biết rằng mình sẽ gặp nhiều khó khăn. Chị xác định, đã đi là không còn đường lui, về nhà cũng chẳng biết làm gì nên bắt buộc phải thành công.

Thành công nối tiếp thành công

Chị tâm sự, trong cuộc đời con người sẽ có ít nhất 3 lần cơ hội đến với mình. Thứ nhất chính là được sinh ra trong gia đình giàu có, thứ hai là lấy chồng giàu, cuối cùng là cuộc đời ban cho một cơ hội nào đó để đi lên. Chị không may mắn có được hai điều đầu tiên nên chị luôn cố gắng nắm bắt cơ hội thứ ba.

Hoa hậu Thu Hoài 3

Hoa hậu Thu Hoài có mối quan hệ rất tốt với nhiều sao hạng A trong showbiz, chính chị là người mang Hồ Hạnh Nhi đến Việt Nam

Chị đã rất biết cách nắm bắt những cơ hội , không để nó vuột mất nên sau bao lần làm ăn thất bại, chị đã thành công. Đến nay, chị đã là bà chủ của rất nhiều cơ sở kinh doanh, từ spa làm đẹp, nhà hàng đến công ty truyền thông.

Năm 2012, chị tham gia cuộc thi Hoa hậu Phu nhân 2012 tại Mỹ và chị đã dành vương miện Hoa hậu. Ngôi vị Hoa hậu giúp chị rất nhiều trong hoạt động cộng đồng và công việc kinh doanh.

Nhưng hoa hậu Thu Hoài đã thất bại trong…

Thành công trong sự nghiệp là vậy nhưng trong cuộc sống hôn nhân, hai vợ chồng chị có những xích mích không thể dung hòa. Cuối năm 2015, chị thông báo mình đã ly hôn với người chồng Đài Loan. Sau ly hôn, chị không than thở hay nói xấu ngươi cũ vì chị không muốn làm tổn thương bất cứ ai.

Hoa hậu Thu Hoài 4

Hình ảnh gia đình hoa hậu Thu Hoài hạnh phúc trước khi tan vỡ

Sau ly hôn, ba con ở với chị nên ngoài việc gánh vác công việc kinh doanh thì chị còn phải dành thời gian cho các con. Vào khoảng 18h chiều chị sẽ phải có mặt ở nhà để ăn bữa tối cùng các con, đến 21h chị sẽ hẹn gặp bạn bè và đối tác. Đến 12h đêm là lúc chị thư giãn và tái tạo năng lượng. Một ngày chị làm việc 12 tiếng đồng hồ, từ 8h sáng cho đến khoảng 18h tối.

Con cái là của để dành

Chị có cách nuôi dạy con cái rất hiện đại, đó là không bao giờ ép buộc con làm theo ý mình, mà chỉ chia sẻ với con như những người bạn. Ví dụ khi thấy con gái lên facebook hơi muộn, chị nhẹ nhàng nhắn tin cho con nhắc “Con gái đi ngủ đi”.Hoa hậu Thu Hoài 5

Hoa hậu Thu Hoài cười hạnh phúc bên ba con trong liveshow của Trấn Thành

Dạy các con trân trọng đồng tiền, sức lao động của mẹ là điều Hoa hậu Doanh nhân Thu Hoài đã làm. Chị chỉ đáp ứng cho các con đủ tiền ăn, tiền sinh hoạt cơ bản; còn tiền tiêu vặt thì phải tự kiếm.

Chị cho các bé đến phụ việc tại nhà hàng của mình và cũng được trả lương công bằng như một nhân viên bình thường. Từ đó mà ba con sẽ biết trân quý sự nỗ lực của mẹ, không ỷ lại vào gia tài của mẹ và nhất là chăm chỉ làm việc.

Luôn nhớ về nơi mình bắt đầu

Năm 2014, chị tiếp tục mở một nhà hàng mang dáng dấp của một nhà hàng Trung Hoa như một cách để nhớ lại cơ ngơi đầu tiên thành công ở xứ người. Nhà hàng mang tên Vương Quốc Tôm với diện tích 300m2. Chị đích thân mời những đầu bếp cao cấp bậc A đến từ Đài Loan đến Việt Nam làm việc và chế biến hàng trăm món hải sản tươi sống.

Hoa hậu Thu Hoài 6

Chị đang bắt tay vào chế biến món ăn cho nhà hàng Trung Hoa của mình

Các món ăn đặc sản Đài Loan như: cua sốt Đài Loan, lẩu huyết cay ăn kèm bánh huyết, tôm càng baby sấy tiêu, tôm phỉ thúy dầu hào, tôm càng xanh hoàng kim, vv.

Hoa hậu Thu Hoài 7

Lẩu huyết cay của Đài Loan, duy nhất có tại Vương Quốc Tôm

Hoa hậu Thu Hoài 8

Món Cajun Crawfish vàng ruộm thu hút mọi ánh nhìn

Hoa hậu Thu Hoài dành tặng mức giảm giá 10% tại nhà hàng Vương Quốc Tôm cho ai đăng ký sớm nhất trong tuần này

>>> Đăng ký nhận giảm giá 10% trong hôm nay

-Vải Khô-

Những bài viết hay bạn nên đọc:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0