Thỏa lòng mong nhớ với món chả rươi tại Hương Xưa

Ngày cập nhật:27/12/2016

Tại Sài Gòn, nếu muốn được thưởng thức hương vị chả rươi thơm ngon đúng điệu, thì nhà hàng Hương Xưa là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.


Mục lục

Nằm trên con phố Võ Thị Sáu, nhà hàng Hương Xưa là điểm đến quen thuộc của nhiều thực khách ưa thích những món Việt. Trong số đó, không thể không nhắc đến món chả rươi ngon nức tiếng của nhà hàng, đã làm thỏa lòng mong nhớ của biết bao thực khách xa quê.

Chả rươi là món ngon được nhiều thực khách ưa thích tại Hương Xưa

Rươi là loài sống tự nhiên và tập trung nhiều ở nơi đầm bãi. Mỗi năm, rươi chỉ nổi nhiều nhất từ tháng 9 đến tháng 11 âm lịch. Bởi thế mà, nhà văn Vũ Bằng đã từng viết: “Ở Bắc Việt, ăn rươi là một thông lệ, đến mùa mà không được ăn thì như là một người đàn bà đẹp đã để phí mất tuổi hoa".

Lựa chọn những con rươi ngon nhất

Là một đặc sản chỉ có ở miền Bắc, vì vậy mà vào mùa rươi, nhà hàng Hương Xưa đã phải đặt hàng từ sớm để cấp đông rươi rồi chuyển vào Sài Gòn với giá khá đắt đỏ. Kỳ công là thế, nhưng để làm ra một món chả rươi ngon đúng điệu thì còn phải trải qua nhiều công đoạn chế biến đầy tài tình.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 20 nhà hàng ngon nổi tiếng nhất Tp.Hồ Chí Minh

   • Top 20 quán ăn ngon, nổi tiếng ở Sài Gòn

Đầu tiên, nhà hàng phải lựa chọn những con rươi còn tươi, có màu xanh nhạt bởi con màu đen hay đỏ đều đã bị ươn và không còn ngon. Sau khi lựa xong thì mới bắt đầu bước vào công đoạn sơ chế. Nhìn vào những con rươi, chẳng ai nghĩ là nó lại nhiều lông đến thế mà nếu không làm sạch khi ăn sẽ rất rặm. Theo đó, chỉ cần đun nước nóng rồi trút rươi vào một tô lớn, lấy đũa khuấy đều là lông rươi và những rác bẩn đều rụng hết.

Chả rươi cầu kỳ trong khâu chuẩn bị nguyên liệu

Ngoài cầu kỳ trong cách tuyển chọn cũng như sơ chế, món chả rươi ngon phải kết hợp đầy đủ các nguyên liệu như: thịt lợn nạc xay nhuyễn, trứng gà, hành hoa thì là, hạt tiêu, mì chính, nước mắm ngon và đặc biệt không thể thiếu được thành phần vỏ quýt. Bởi lẽ, đây chính là nguyên liệu góp phần tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn và đặc biệt tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, vỏ quýt chỉ nên cho vừa đủ, nếu quá tay thì món chả rươi rất dễ trở nên đắng và khó ăn. Sau khi chuẩn bị đầy đủ, tất cả nguyên liệu cho vào âu dùng đũa đánh nhuyễn càng lâu càng ngon.

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào cho đến khi nóng già thì dùng muôi múc từng thìa rươi cho vào chảo rán. Món chả rươi đạt tiêu chuẩn khi vỏ ngoài ngả màu vàng cánh gián nhưng bên trong vẫn mềm, ngọt đậm và tỏa ra hương thơm nồng nàn mà chỉ cần hít hà thôi cũng khiến bao tử phải sôi lên vì thòm thèm.

Miếng chả rươi màu vàng cánh gián, thơm lừng

Thưởng thức chả rươi cũng phải theo đúng trình tự, đúng cách thì mới nếm được trọn vẹn hương vị của món ngon này. Chả rươi ăn kèm với xà lách, húng láng, hành hoa cắt khúc… mỗi thứ một chút rồi gói gọn trong miếng bánh tráng, chấm vào bát nước mắm độc đáo gồm: vỏ quýt, gừng, tỏi, ớt băm nhuyễn… rồi thưởng thức. Bạn sẽ cảm nhận được tất cả nguyên liệu hòa quyện cùng với nhau, tạo nên một hương vị không thể nào quên được, cứ lưu luyến mãi ở nơi đầu lưỡi.

Chả rươi ngon là thế, bảo sao mà đến với Hương Xưa thực khách ai cũng phải gọi cho mình một đĩa để thưởng thức. Miếng chả rươi nóng hổi, ngọt đậm đà, phảng phất hương thơm của quýt, chắc chắn sẽ khiến bạn phải mê mẩn ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

Địa chỉ dành cho bạn: Nhà hàng Hương Xưa 1- Số 204 Võ Thị Sáu, phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian mở cửa từ 10h00 – 22h00 hàng ngày.

>>> Nhà hàng Hương Xưa ưu đãi 10% khi đặt bàn qua PasGo

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0