5 lỗi tai hại phải bỏ ngay khi mua và ăn cua bể

Ngày cập nhật:13/09/2016

Cua bể vốn giàu dinh dưỡng và dễ tìm mua nên rất nhiều gia đình ăn thường xuyên. Nhưng 5 thói quen tai hại dưới đây có thể khiến bạn nhập viện vì ăn cua đấy! 


Mục lục

Mình là Nhi, 29T, là một tín đồ nghiện ăn cua bể, thường thì mình đi ăn với cả nhà ở quận 3, nhưng hôm nay xin phép chia sẻ lại kinh nghiệm về một địa chỉ ở Quận Gò Vấp. Bởi vừa mới đi ăn ở đây, lại gặp trúng anh đầu bếp giới thiệu cho vài mẹo làm cua hay.

Tín đồ nghiền cua quận Gò Vấp, đừng bỏ qua chỗ này

Hôm bữa mấy chị công ty đột nhiên thèm cua mới tính rủ nhau đi ăn, mình chợt nhớ ra mẹ mình có khen hết lời quán Lẩu Cua Đất Mũi ở Quang Trung và đi giới thiệu hết người này đến người kia miết. Khen từ nhân viên đến bác bảo vệ đều dễ thương.Vậy nên mới rủ cả mấy chị tới đây.

5 mẹo phai biết khi đi ăn cua bể 8

Đi ăn Lẩu Cua Đất Mũi dính trúng hôm trời mưa

Nhắm nhắm đi sớm vậy mà đến nhà hàng trúng lúc trời mưa lớn, anh phục vụ cứ chạy tới chạy lui sợ tụi mình ướt, còn bác bảo vệ dắt xe vô tận trong quán cho mình leo lên khỏi ướt. Sau đó còn hỏi han tụi mình, bắt chuyện khá dễ thương. Không gian bên trong quán an tĩnh, dạng gia đình, cả nhóm 4 người gọi cua xốt singapore, cua xóc muối tuyết, miến cua tay cầm và một nồi lẩu cua. Ăn no mà chưa tới 150k người nữa.

5 mẹo phai biết khi đi ăn cua bể 1

Cua sốt Singapore

5 mẹo phai biết khi đi ăn cua bể 2

Cua xóc muối tuyết

5 mẹo phai biết khi đi ăn cua bể 3

Miến cua tay cầm

5 mẹo phai biết khi đi ăn cua bể 4

Nồi lẩu cua to

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng buffet ngon, rẻ, chất ở Hồ Chí Minh

   • 10 nhà hàng buffet ngon ở Hồ Chí Minh

Được ăn ngon, rẻ, còn dắt túi mang về thêm vài mẹo ăn cua

Thấy con cua lớn mà sao chế biến không bị rụng càng, vẫn thấm gia vị và đậm đà vừa ăn, mình mới mon men hỏi han về vài mẹo làm cua đẹp như vậy. Cuối buổi, không chỉ tổng kết được mẹo đi ăn mà còn biết được vài mẹo liên quan đến cua. Trong đó quan trọng nhất là những lỗi mà mọi người hay mắc khi làm cua ở nhà.

1. Rửa cua không sạch

Bạn mình cho biết: cua bể thường là loài ăn xác động vạt và các chất mùn, bởi thế bản thân con cua cùng ruột bên trong chứa rất nhiều vi khuẩn, đất, bùn. Nếu cua rửa không sạch hoặc chưa nấu kỹ, những vi khuẩn này sẽ sinh sôi lại và tấn công đường ruột khiến bạn bị đi ngoài.

Bởi thế khi chế biến cua cần làm thật sạch. Một khó khăn khác là con cua bể lớn, khi mua thường bị buộc càng nên khi đem về làm sao rửa sạch, mà không bị chúng tấn công.

5 mẹo phai biết khi đi ăn cua bể 5

Một trong những mẹo làm sạch cua làm cua tê liệt rồi cho vào luộc

Mình đã học lỏm mẹo rửa cua của anh phụ bếp đây, bạn đặt cua vào thùng đá hoặc tủ lạnh trong vài phút để chú cua bị đơ, sau đó lấy ra dùng bàn chải nhé, tha hồ chà, cọ tới khi sạch thì cởi dây trói rồi thả luôn vào nồi hấp chín hoặc luộn tùy ý, không lo gẫy càng hay không sạch nhé.

2. Lựa phải cua chết 

Nguyên nhân cũng giống với khi rửa cua không sạch, sau khi cua chết, vi khuẩn có thể xâm nhập vào thịt cua khiến cho người ăn dễ buồn nôn, đau bụng, đi ngoài, thậm chí dị ứng, và nặng nhất có thể tử vong. Các bạn đừng thấy tiếc mà đem về nấu nữa nhé!

7Ở Lẩu Cua Đất Mũi, không bao giờ có cua chết

3. Ăn cua kèm những thức ăn đại kỵ

Thịt cua không phù hợp với những người bị cảm lạnh, sốt, tiêu chảy, người viêm dạ dày mãn tính, viêm túi mật, và cả những người bị bệnh gan cũng nên hạn chế ăn cua. Ngoài ra, anh bếp vui tính còn nhắc thêm: “Giờ em ăn cua nè, lát về đừng vô uống nước cam, ăn quả hồng hay uống sữa luôn nha, không là mắc đau bụng đấy, những loại này vốn kỵ nhau”. Mẹo này có thể nhiều bạn biết rồ, nhưng đôi khi vẫn quên.

4. Mua phải cua độc

Nhiều nơi có những con cua lạ, không phải loại cua nào cũng ăn được, nhất là những loại cua sống ở vùng rạn, khi chúng ăn phải tảo độc thì cũng có thể gây ngộ độc. Cua Cà Mau là những con có lớp vỏ xám đục, yếm to, ấn vào thấy chắc, sẽ không phải là cua bị ốp.

5 mẹo phai biết khi đi ăn cua bể 6

Dùng tay ấn vào phần yếm cần thấy cứng – như con cua trong hình ở lẩu cua đất mũi vậy.

5. Mua phải cua bơm gạch

Khi mình hỏi khéo anh về liệu có cua rởm không, tại thấy cua bán đầy đường à, anh trả lời, nếu em mua cua tươi thì cứ tới đây, nguồn gốc cua ở lẩu Cua Đất Mũi là loại chính gốc, nhập trực tiếp từ Cà Mau nên an tâm tuyệt đối.

5 mẹo phai biết khi đi ăn cua bể 7

Cua gạch thật thì phần gạch luôn đỏ như son

Để biết có phải cua gạch không, anh mách: “cua gạch thì phần gạch nó tươi đỏ, son như này nè, nếu là cua bơm, gạch màu hơi tái, e ăn lẩu cua gạch, bửa ra thấy gạch màu tươi, nước ngọt, không nhợt nhạt thì chắc chắn đó là cua thật.” Tạm kết: Một ngày trời mưa nhưng thu hoạch khá nhiều, không chỉ ăn no căng cua bể ngon, giá mềm mà còn bỏ túi thêm cả loạt mẹo ăn cua mà hiếm khi mình để ý. Chắc chắn lần tới ăn cua sẽ lại quay lại lẩu cua Đất Mũi nữa.

Địa chỉ:

Lẩu Cua Đất Mũi – 769 Quang Trung, Q. Gò Vấp

>>> Nhận ngay ưu đãi tháng nay của Lẩu Cua Đất Mũi

Linh Nhi

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0