Mần đậu hũ chà bông bách thảo 3 tầng rẻ mà siêu ngon bổ

Ngày cập nhật:21/10/2016

Món này sở dĩ hấp dẫn không chỉ vì hắn ngon lại rẻ mà còn bởi hắn rất bổ, sạch và dễ làm. Đậu hũ, chà bông,… bạn có thể tự tay làm, an tâm vệ sinh tuyệt đối!


Mục lục

Chuẩn bị nguyên liệu:

Đậu hũ non, trứng gà, trứng bắc thảo, chà bông, tôm khô (không có cũng được), dầu mè, hành lá, bột chiên giòn.

nhà hàng tư trì bình quới 1

Đậu hũ chà bông bách thảo không chỉ ngon, rẻ mà còn rất bổ dưỡng

Làm trứng đậu hũ chà bông bách thảo 3 tầng chỉ trong 15 phút

Đầu tiên, rửa sạch trứng bách thảo, bóc vỏ, xắt thành những miếng nhỏ vừa ăn (Mình thường xắt 6 miếng theo chiều dọc hoặc 4 miếng theo chiều dọc rồi xắt ngang 1 nhát để tạo thành 8 miếng nhỏ)

Đập trứng gà vào tô, đánh cho tan. Bạn có thể trộn thêm chút sữa tươi vào cùng đánh tan lên, đậu chiên xong sẽ thơm mùi sữa và vị sẽ bùi, béo hơn.

nhà hàng tư trì bình quới 2

Chuẩn bị trứng

Xắt đậu non thành từng miếng (dày chừng 2cm). Bắc chảo dầu lên cho sôi già. Đem đậu nhúng ngập trong tô trứng rồi lăn cho bát bột chiên giòn cho bột bám đều khắp bề mặt. Bỏ luôn đậu vô chảo, chiên ngập dầu tới vàng đều.

nhà hàng tư trì bình quới 3

Nhớ là toàn bộ quá trình bạn phải thật nhẹ nhàng vì đậu hũ non rất dễ vỡ nát nhé!

Nếu bạn có tôm khô thì đem rang thơm lên. Bây giờ có 2 cách, 1 là bạn đem xay mịn rồi rắc lên đậu, bột tôm thấm đều trên đậu ăn sẽ ngon hơn; 2 là để nguyên con, bày lên miếng đậu sẽ nghệ thuật hơn, tùy bạn chọn.

nhà hàng tư trì bình quới 4

2 cách làm tôm

Bây giờ xắt nhỏ hành lá. Có 2 cách làm mỡ hành như sau: 1 là bỏ chút dầu vô chảo cho sôi già, thả hành lá xắt vào xào nhanh với dầu mè cho thơm mềm mà màu vẫn xanh ngắt; 2 là trộn hành lá xắt nhỏ với 1 thìa café dầu mè rồi cho vào lò vi sóng, quay 30 giây thì bỏ ra.

nhà hàng tư trì bình quới 5

Chuẩn bị mỡ hành

Cuối cùng, bạn bày đậu chiên lên đĩa, rắc bột tôm/bày tôm khô lên trên, rắc chà bông và rưới chút mỡ hành. Cuối cùng đặt 1 miếng trứng bách thảo lên trên cùng là hoàn thành.

Nên nhớ món này phải ăn nóng mới ngon, để lâu là đậu ỉu xìu, vị ngon giảm mất 60% luôn đó bạn!

Địa chỉ thưởng thức món đậu hũ chà bông bách thảo 3 tầng ngon ở Sài Gòn

Đậu hũ 3 tầng dễ làm, rẻ rẻ vậy thôi chứ thực chất em nó xuất hiện ở rất nhiều nhà hàng cao cấp, thường được xếp vào thực đơn ăn nhẹ. Nếu lười làm mà bị thèm món này, bạn có thể ghé qua Số 1121 Bình Quới, Phường 28, Quận Bình Thạnh, tìm đến Tư Trì để thưởng thức.

nhà hàng tư trì bình quới 6

Không gian xanh mướt, đẹp như mộng của Tư Trì

Tư Trì có không gian sân vườn siêu đẹp nên sẽ là điểm lý tưởng để các cô nàng đang ăn kiêng giữ dáng hẹn hò bạn trai ăn uống. Mặc dù các món nổi tiếng nhất của Tư Trì là thịt dê, nghé, hải sản,… nhưng thực đơn chay ở đây theo kinh nghiệm của mình thì cũng ngon không kém, mà còn rẻ nữa!

nhà hàng tư trì bình quới 7

1 số món ngon nổi tiếng của Tư Trì

Ngồi ngoài chòi lá gió mát rười rượi mà nhâm nhi miếng đậu hủ non nóng hổi, lớp vỏ giòn rụm thoảng qua vị tôm ngòn ngọt, bùi bùi, vị béo ngậy của sữa tươi hòa với trứng và vị mềm tan quyến rũ của lớp nhân bên trong thì còn gì tuyệt bằng?

Ngọc Minh.

----------------------

Bài viết tương tự:

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0