Mẹ làm phở gà thơm ngon cả nhà ăn húp cạn sạch nước

Ngày cập nhật:20/01/2017

Buổi sáng Hà thành tỉnh dậy trong thời tiết se lạnh, được thưởng thức món phở gà ngon Hà Nội nóng hổi thì còn gì tuyệt vời bằng.


Mục lục

Nếu có dịp đi ăn Buffet Sen Việt, giữa hàng trăm các món ăn đặc sắc. Bạn cũng đừng bỏ qua món phở gà. Món ăn cổ truyền mang hương vị rất đặc biệt.

Hôm trước có dịp cùng nhóm bạn đi ăn Buffet ở Sen Việt, thấy món phở gà ở đây có vị rất ngon nên mạnh dạn hỏi đầu bếp cách nấu món ăn này. Thật may mắn đầu bếp nhà hàng Buffet Sen Việt vui vẻ chỉ bí kíp và cách làm phở gà ngon này.

Học cách làm phở gà ngon theo quy trình tại Buffet Sen Việt

Nguyên liệu làm phở gà ngon  :

- 1 muỗng canh muối; 1kg thịt gà; 1 cánh hoa hồi; 1/2 thanh quế, 1 muỗng canh hạt cây thì là, 1 muỗng cà phê hạt tiêu đen, 2 củ hành tây; gọt vỏ, cắt đôi, 1 củ hành vừa, gọt vỏ, bổ 4, 1 muỗng canh đường nâu

- 350g đến 550g bánh phở khô; chanh; rau mùi xắt nhỏ

- Các nguyên liệu ăn kèm: nước mắm, tương ớt, hành lá thái nhỏ, húng quế, húng bạc hà, giá đỗ, ớt

Nguyên liệu làm món phở gà

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 nhà hàng hải sản ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

   • Top 5 nhà hàng buffet lẩu nướng ngon nhất ở Royal City

Cách làm phở gà ngon :

Bước 1: Bạn đun sôi 1 nồi nước, thêm ít muối sau đó cho gà vào luộc sôi. Giảm nhỏ lửa, đun trong 30 phút hoặc cho đến khi gà chín. Vớt gà ra, cho vào bát nước đá để nguội.

Bước 2: Đợi gà nguội, chuẩn bị 1 chảo gang lớn, bỏ hoa hồi, quế, hạt thì là, hạt tiêu, quế vào, rang trong 3 phút. Sau đó, đổ các gia vị này vào nồi nước luộc gà.

Bước 3: Vẫn trong chảo đó, thêm hành tây, đun nhỏ lửa, thỉnh thoảng đảo cho các mặt hành rám nâu. Sau đó thả vào nồi nước dùng.


Các công đoạn làm món Phở gà

Bước 4: Vớt thịt gà ngâm ra, xé sợi nhỏ ra đĩa. Phần da và xương thả vào nồi nước dùng. Đun nhỏ lửa trong 2 giờ. Cho đường nâu vào đun nhỏ lửa trong 30 phút nữa.

Bạn lọc nước dùng qua rây lưới, bỏ các nguyên liệu ra, chỉ lấy nước.

Bước 5: Bánh phở khô được luộc chín theo hướng dẫn trên bao bì. Sau đó, cho bánh phở ra rửa sạch với nước nguội . Chia ra các bát. Xếp thịt gà lên, rồi rưới nước dùng vào. Bạn có thể thêm rau thơm, các nguyên liệu ăn kèm, tương ớt rồi thưởng thức!

Món ngon phở gà

Phở Gà Hà Nội – Món ăn ngon hấp dẫn tại Buffet Sen Việt

Phở Gà của Buffet Sen Việt ngon là do có gà ngon, nước dùng ngon. Cách làm phở gà ngon nên nước dùng rất đậm đà, theo một kiểu rất riêng. Gà khỏi nói thịt rất thơm, rất đặc biệt 1 hương vị riêng. Thành ra đi đâu ăn mình cũng luôn có 1 sự so sánh "Không ngon bằng phở gà Buffet Việt". Nhiều khi tự nghĩ không biết có phải cái sự "ăn quen" này nó ám ảnh mình thành cuồng phở gà ở đây

Nếu không có thời gian làm món phở gà, bạn có thể đến Buffet Sen Việt để thưởng thức món ăn ngon này cùng vô số những món ăn Á – Âu nổi tiếng.

Không gian sang trọng tại Buffet Sen Việt

Buffet Sen Việt có tầm nhìn hướng phố và hướng sông, đến đây thực khách có cơ hội vừa được thưởng thức những món ăn ngon, vừa được ngắm phong cảnh tuyệt đẹp của sông Hồng, của phố phường tấp nập.

>>> Xem chi tiết ưu đãi giảm giá khi đến Buffet Sen Việt.

Thông tin liên hệ:

Nhà hàng Buffet Sen Việt - Tầng 18, Khách sạn Sahul, Số 684 Minh Khai, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0