Cách làm ruốc tôm dụ bé ăn cơm vừa ngon vừa dễ

Ngày cập nhật:04/01/2017

Tôm là loại thức ăn rất giàu dinh dưỡng và được sử dụng rất nhiều trong việc chế biến ra các món ăn ngon, kể cả cho trẻ nhỏ. Hôm nay PasGo sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm tôm ruốc món ngon dành tặng bé, đảm bảo với món tôm ruốc này bé yêu nhà bạn sẽ không bỏ bữa đâu.


Mục lục

Cùng học làm món ruốc tôm cho bé yêu nhé các bạn.

Nguyên liệu:

- Tôm sú tươi: 1kg

- Nước mắm: 2 thìa súp.

- Dầu ăn: 1 thìa súp

- Sả: 1 cây

- Gấc chín: 1 quả

Có thể bạn quan tâm

   • Ưu đãi giảm giá từ Buffet Victory 

   • 20 địa chỉ ăn đồ nướng BBQ ngon rẻ ở Hà Nội

Cách làm:

- Tôm sú mua về đem rửa sạch.

- Sả rửa sạch, bóc bỏ bẹ già sau đó cắt lát.

- Gấc bổ đôi, lấy phần hạt đỏ bên trong

- Cho tôm vào hấp chín với sả cho thơm, cho vào một bát con nước, không cần hấp với qua nhiều nước. Khi nước sôi thì mở vung cho tôm không bị khai, khoảng 2-3 phút sau là tôm chín rồi.

- Tôm chín để nguội, sau đó bóc vỏ tôm: đầu tiên, loại bỏ phần đầu tôm, rút bỏ chân, sau đó lột vỏ tôm cho sạch. Dùng dao hoặc kéo cắt vào sống lưng. Tách đôi phần vừa cắt rồi bỏ phần chỉ đen đi, rửa sạch lại với nước

- Chia tôm thành từng phần rồi cho vào cối giã. Nếu không có thời gian, bạn có thể dùng máy xay sinh tố xay thịt tôm ra nhé. Lưu ý là chỉ giã/xay hơi nát chút xíu thôi, dùng tay để thử độ nát của tôm. Sau đó, đem tôm đã giã trộn đều với gấc. Khi hoàn thành, ruốc tôm sẽ có màu rất đẹp.

- Cho thịt tôm đã trộn gấc vào chảo cùng dầu ăn, rang khô, cho nước mắm vào cho đậm đà, vừa rang vừa dùng thìa to chà mạnh lên thịt tôm để khi chín, ruốc sẽ tạo được hình sợi và có độ bông. Các bạn đảo đều tay cho đến khi thấy ruốc có mùi thơm và ngả màu vàng đẹp là được.

Tránh rang ruốc quá khô vì không ngon, nhưng nếu ẩm quá thì ruốc dễ bị mốc, không để lâu được. Để lửa nhỏ riu riu nhé, nếu để lửa to, những sợi ruốc nhỏ sẽ nhanh bị cháy.

- Ruốc chín cho vào lọ kín, cứ để nguyên sợi bông như vậy, không đè ép ruốc chặt nhé, sẽ không ngon.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món ruốc tôm cho bé rồi đó, thật đơn giản phải không nào!

Ruốc tôm ngoài lượng vitamin, axit béo dồi dào, tôm chứa DHA và canxi rất tốt cho sự phát triển của trẻ em nên các mẹ hãy thường xuyên làm các món từ tôm cho bé nhé. Vị thơm ngọt cùng màu sắc đẹp mắt của ruốc tôm chắc chắn sẽ hấp dẫn vị giác của bé nhà bạn. Cách làm ruốc tôm cho bé sẽ là 1 gợi ý thú vị nếu bạn muốn đổi khẩu vị cho bé yêu.

Chúc các bạn thành công với món ruốc tôm bổ dưỡng nhé!

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0