Cách ướp thịt – ướp cá ngon hơn ngoài hàng ai cũng mê

Ngày cập nhật:30/12/2016

Với cách ướp thịt – ướp cá ngon hơn ngoài hàng ai ăn cũng gật đầu khen, mọi  người cần nắm được bí quyết này nhé.

Chuỗi nhà hàng Sumo BBQ, Hà Nội
Top 10 nhà hàng tổ chức tiệc tất niên tốt nhất ở Hà Nội


Mục lục

Vật dụng dùng để ướp thịt ngon hơn

– Có nhiều người quan niệm sai lầm rằng, có thể sử dụng bất cứ vật dụng làm bằng bất cứ chất liệu gì để ướp thịt. Không hoàn toàn như thế bạn nhé. Hãy sử dụng vật dụng làm bằng nhựa, sứ, thủy tinh để ướp thịt, nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe và sự thơm ngon của thịt.

– Bạn không nên sử dụng vật dụng bằng kim loại như chậu, bát bằng nhôm hay  thậm chí bằng đồng để ướp thịt bởi vì axit có trong nước ướp thịt tác dụng với các chất trong kim loại sẽ làm ảnh hưởng tới mùi vị cũng như chất lượng của thịt đấy nhé, đặc biệt nếu để thịt ướp trong thời gian dài lại càng không nên.

Cách ướp thịt nạc ngon

Thời gian ướp thịt 

– Bạn có thể ướp thịt và để trong thời gian từ vài tiếng đồng hồ đến vài ngày tùy vào loại thịt và nhiệt độ bảo quản:

+ Tùy theo từng loại thịt: Đối với thịt gà, thịt heo đã được tẩm ướp nếu bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh có thể để được 3 ngày, tuy nhiên đối với thịt bò thì để được đến 5 ngày.

+ Tùy theo nhiệt độ: Ở nhiệt độ thấp thịt sẽ lâu ngấm gia vị hơn nhiệt độ bình thường hay nhiệt độ cao

– Để ngăn cản sự tấn công và sinh sản của các loại vi khuẩn có hại, nếu bạn chưa chế biến thực phẩm ngay thì sau khi ướp thịt hãy bảo quản trong tủ lạnh nhé!

– Bạn cũng không nên ướp thịt trong thời gian quá dài, vì các axit có trong nước thịt sẽ phá vỡ các cấu trúc protein trong thịt, làm thịt mềm và nhão, làm mất đi độ ngon của thịt khi chế biến món ăn.

Có thể bạn quan tâm

   • Nhận ngay ưu đãi giảm giá khi đến nhà hàng King BBQ, Hà Nội

   • Top 10 nhà hàng tổ chức tiệc công ty tốt nhất Hà Nội

Tuyệt chiêu tẩm ướp cá nhiều người mê

Với cá kho 

Đối với các món cá kho, bạn chú ý tẩm ướp gia vị và nước hàng cho thật ngấm vào cá, cho thêm sả, ớt, giềng vào cá, đợi khoảng 15 – 20 phút cho cá ngấm, chú ý lót một lớp mỡ, rồi một lớp giềng thái miếng dưới đáy xoong cá rồi mới đặt cá lên, sau đó kho cá, làm vậy cá sẽ thơm ngon, béo mà màu sắc đẹp mắt. Chú ý khi kho cá thì không được đảo, trộn cá, không để lửa to khiến nước sôi mạnh trào ra ngoài làm cá bị vỡ nát. Đun lửa liu riu tới khi gần cạn nước là được.

Với món cá sốt chua ngọt hoặc rim nước

Đối với món cá sốt chua ngọt hoặc rim nước mắm, hãy làm sạch cá như bình thường, rửa bằng nước muối cho thêm vài giọt chanh để rán cá được giòn và không bị dính chảo, sau đó sốt cà chua hoặc đun sôi nước mắm rồi cho thêm gừng vào cho thơm và khử đi mùi tanh của cá, rồi mới cho cá vào hỗn hợp đó để đun trong vòng 15 phút cho nước sốt ngấm vào cá.

Với cá chiên 

Đầu tiên làm sạch cá, rửa cá bằng nước muối, sau đó để thật ráo, tẩm cá qua một lớp bột khô như bột năng, bột mì, bột chiên giòn … rồi mới chiên cá sẽ ngon giòn, thơm hơn.

Với cá hấp hoặc cá luộc 

Với món cá hấp hoặc luộc, bạn ướp cá với một chút gia vị cho cá có vị ngon hơn, sau đó đun sôi nước dùng, cho thêm chút rượu hoặc bia vào trong nước dùng, cho cá vào hấp hoặc luộc tùy ý. Không nên đun quá lâu và phải đun sôi nước dùng rồi mới cho cá vào, sau đó vớt cá ra khi cá vừa chín tới, không đun quá kĩ sẽ khiến cá nát và mất đi độ ngon ngọt của thịt cá.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0