Bò cuộn lá lốt nướng thơm ngon siêu đơn giản

Ngày cập nhật:05/05/2017

Bò cuộn lá lốt khi nướng thơm lừng được ăn kèm các loại rau thơm cùng nước chấm thì ngon không gì sánh kịp.


Mục lục

Chỉ cần chút khéo léo tẩm ướp gia vị cho thịt bò, kết hợp với mùi thơm của lá lốt thì dù có chưa đói cũng sẽ muốn ăn ngay.

Chuẩn bị làm bò cuộn lá lốt:

- Thịt bò: 400gr

- Lá lốt: 100gr

- Gửng tươi: 1 nhánh nhỏ

- Ớt sừng: 3 quả

- Sả: 5 củ

- Gia vị: hành khô, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm, tiêu, dầu ăn.

- Lạc rang, rau thơm

- Mắm nêm, dứa, đường, tỏi, chanh

- Bếp nướng than hoa.

Cách chế biến:

Bước 1:

- Thịt bò rửa sạch, băm nhỏ. Sau đó cho vào một tô lớn, ướp cùng các gia vị: sả, gừng, hành khô, tỏi, ớt và lá lốt đã băm nhỏ cùng 1 thìa café hạt nêm, 1 thìa café nước mắm, 1 thìa café bột ngọt, ½ thìa café hạt tiêu và ½ thìa café dầu ăn.

bò lá lốt 1

- Đeo găng tay nilon rồi trộn đều các nguyên liệu để ngấm gia vị trong 30 phút. Thịt bò ngấm gia vị khi nướng lên mới thơm ngon, đúng vị.

Bước 2:

- Lá lốt cắt bỏ bớt phần cuống bẩn, rửa sạch rồi để ráo. Lưu ý khi mua chọn những lá xanh non, không bị sâu, không quá già.

- Trải lá lốt ra, cho một thìa nhỏ thịt vào mặt ngoài lá lốt, cuộn tròn lại. Có thể dùng tăm xiên hoặc dùng phần cuống lá lốt để cố định.

bò lá lốt 2

Thực hiện tương tự cho đến khi hết nguyên liệu.

bò lá lốt 3

Bước 3: Nướng bò cuộn lá lốt

Có thể làm chín bằng lò nướng hoặc bằng bếp nướng than hoa. Nướng trực tiếp lửa than hoa sẽ thơm ngon hơn nhưng lại có khói.

Ở đây mình sẽ hướng dẫn cách nướng bò cuộn lá lốt bằng than hoa nhé.

- Nhóm than hoa cho cháy đỏ, bớt khói khan.

- Xếp bò đã cuộn lá lốt trên vỉ nướng, quết một lớp mỏng dầu rồi cho lên bếp nướng.

Chú ý khi nướng lật đều tay để miếng bò cuộn lá lốt chín đều và không bị cháy nhé. Giữ than ở nhiệt độ vừa phải, nướng khoảng 15 phút thấy dậy mùi thơm là chín.

bò lá lốt 4

Khi bò cuộn lá lốt đã chín xếp ra đĩa cùng các loại rau thơm ăn kèm. Có thể rắc thêm chút lạc rang nếu bạn thích nha.

Bò cuộn lá lốt ăn với bánh tráng chấm mắm nêm thì mới ngon đúng điệu. Cách làm mắm nêm chấm như sau: cho dứa vào xào qua trên chảo sau đó cho thêm mắm nêm vào rồi đảo đều. Sau khi sốt nguội hẳn thì thêm đường, tỏi băm, chanh vào nêm vừa miệng.

bò lá lốt 5

bò lá lốt 6

Vậy là đã hoàn thành món bò cuộn lá lốt nướng rồi, vừa đơn giản lại không mất quá nhiều thời gian công sức đúng không. Món bò cuộn lá lốt này ngoài cách nướng than hoa ra có thể dùng lò nướng hoặc áp bằng chảo chống dính nữa nha.

Lưu ý: Có thể sử dụng thịt bò thăn, thịt bò bắp nhưng có thể sử dụng phần bò dẻ sườn thì món bò cuộn lá lốt sẽ ngon và mềm hơn. Nếu muốn dùng bò thăn thì nên dùng 350g thịt và 50g mỡ để khi nướng thịt không bị quá khô.

Bò cuộn lá lốt cùng rau và nước chấm không chỉ thơm ngon mà còn đẹp mắt. Linh hồn của những món gói và cuốn là phần nước chấm, đó cũng chính là bí quyết của Chuỗi Nhà hàng Wrap & Roll nói chung và hệ thống Nhà hàng Wrap & Roll thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Mỗi bát nước chấm đều thể hiện cái “tình” từ Wrap & Roll, thứ mà chỉ có được từ tình yêu ẩm thực sâu sắc và am hiểu khẩu vị của thực khách từng vùng miền.

Chuỗi nhà hàng Wrap & Roll ở thành phố Hồ Chí Minh luôn dành những ưu đãi hấp dẫn để khách hàng có thể thoải mái thưởng thức.

Hãy đặt bàn qua PasGo ngay để nhận được những ưu đãi này nhé.

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0