Mẹ bầu Nhật hiếm khi bị rạn da sau sinh và đây là lý do

Ngày cập nhật:06/09/2016

Mẹ bầu Nhật rất hiếm khi, thậm chí là không bao giờ bị rạn da sau sinh vì họ biết cách phòng chống rạn da từ sớm một cách rất hợp lý

Chương trình giảm giá lên tới 23% trong tháng này của Buffet Sen Việt
Top 5 quán lẩu cá kèo ngon chuẩn vị miền Nam ở Hà Nội


Mục lục

Thấy mấy cô bạn ở Việt Nam kêu than mang bầu mà bụng rạn thậm tệ, sau sinh nhìn xấu quá chừng. Hầu như 70% phụ nữ mang thai đều bị rạn da từ tháng 5 đến tháng thứ 7 của thai kỳ; vết rạn lan từ bụng, hông, ngực, bẹn vừa ngứa lại vừa xấu.

rạn da 1

Bụng bầu của mình ở tháng thứ 8 vẫn rất mịn màng, không hề bị rạn

Do mình đã sống và sinh con ở Nhật được 5 năm rồi nên cũng có kha khá kinh nghiệm về làm đẹp khi mang thai. Hầu như các mẹ Nhật không bao giờ bị rạn da khi mang thai, bụng bầu luôn trắng mịn không một vết rạn. Mình học tập được rất nhiều điều từ các bác sĩ cũng như các mẹ bầu khác nên cũng không bị.

Mình có một chút kiến thức mong giúp ích được cho những chị em nào đang và sẽ mang bầu để tránh bị rạn da sau sinh nhé.

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán nhậu ngon nổi tiếng được yêu thích ở Hà Nội

   • Ưu đãi lớn trong tuần này của nhà hàng Lã Vọng

Cách phòng chống rạn da khi mang bầu

Trước khi có ý định mang thai, các mẹ nên siêng năng tập thể dục một chút vì theo kinh nghiệm của mình thì những phụ nữ siêng tập thể dục hay thể thao thì nguy co bị rạn da là rất thấp. Cơ thể và làn da rất săn chắc, da co giãn tốt hơn những người không tập luyện.

Khi mang thai thì chỉ nên tăng cân vừa đủ, từ 8 đến 10kg là đủ, hàng ngày nên vận động nhẹ nhàng như đi bộ để cơ thể luôn gọn gàng và khỏe khoắn.

Ngoài ra dưỡng ẩm cho những vùng da dễ bị rạn là điều không thể thiếu được nhất là vùng da bụng, hông và ngực. Da được dưỡng ẩm sẽ tăng tính đàn hồi nên phòng chống được rạn da hiệu quả.

Không cần mua bất cứ loại dầu hay kem chống rạn đặc trị hay đắt tiền gì cả. Kem chống rạn da thường rất đắt và cũng không có hiệu quả đáng kể lắm nếu cơ địa ban đầu của bạn không tốt. Do đó, các mẹ chỉ cần dùng dầu thiên nhiên như oliu, dừa và kem dưỡng ẩm là được.

Mình ở Nhật nên hay dùng dầu oliu, các mẹ Việt dùng dầu dừa cũng rất tốt nhé. Quy trình massage dầu như sau: tắm xong thì lau người khô, dùng chai xịt khoáng xịt lên toàn thân cho da được cân bằng, tươi mát à thoa dầu oliu lên ngực, hông và bụng rồi massage nhẹ nhàng cho thấm đều vào da.

rạn da 2

Nên dùng dầu oliu có chứ Extra Virgin để massage vì đây là dầu oliu nguyên chất

Để dầu thấm vào da trong khoảng 30 phút để không bị nhờn, xịt thêm 1 lớp nước khoáng để cho khô rồi thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm nữa là xong. Da được cung cấp đủ độ ẩm nên co giãn tốt, tránh việc rạn da cực kỳ hiệu quả. Lưu ý nên chọn dầu oliu loại extra virgin.

Một vài lưu ý về rạn da khi mang bầu:

  • Nên dưỡng da từ đầu thai kỳ, muộn nhất là tháng thứ 4 và 5 phải bắt đầu dưỡng vì đây chính là thời gian bụng bắt đầu rạn
  • Tuyệt đối khi massage không chà xát mạnh đặc biệt là 3 tháng đầu của thai ỳ vì sẽ làm tổn thương đến thai nhi trong bụng. Các mẹ chỉ cần thoa kem dưỡng nhẹ nhàng lên hông, ngực và bụng sao cho kem thấm đều là được.
  • Thoa kem dưỡng da sau khi tắm xong là lúc thích hợp nhất vi đây là lúc kem thấm vào da tốt nhất. Một ngày tắm bao nhiêu lần thì cố gắng thoa kem dưỡng từng đó lần.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0