Làm bánh Đô-rê-mon mềm mịn như bông cực kỳ đơn giản

Ngày cập nhật:22/09/2016

Ai từng đọc Đô-rê-mon hẳn sẽ không quên chiếc bánh rán Đô-rê-mon trứ danh. Nay mình sẽ chỉ bạn cách mới làm chúng ngon và mịn gấp đôi các cách trước đây nhé!


Mục lục

Trước giờ mình thường xuyên làm bánh Dorayaki (chính là bánh Đô-rê-mon trong truyền thuyết) theo các hướng dẫn trên mạng, cực đơn giản: trộn đều các nguyên liệu cần chuẩn bị và đem rán. Tuy nhiên, làm thế bánh lại không mềm như mình tưởng.

buffet la brasserie nikko hotel hà nội 1

Bánh dù mặt ngoài đẹp nhưng cắn lại hơi dai, không xốp, mềm như mình tưởng

Hôm vừa rồi, tới La Brasserie ở Tầng 1 khách sạn Nikko ăn, mình cuối cùng cũng tìm được cái vị mềm mịn như bông mà bấy lâu nay mình tìm kiếm nơi chiếc bánh Dorayaki. Bánh có hai lớp vỏ mềm tơi như bánh bông lan hảo hạng, nhân ngọt vừa, quyện đều chứ không bị lỗ rỗ, hơi dai, cứng như mình tự làm.

buffet la brasserie nikko hotel hà nội 2

Dorayaki mềm mịn như bông của La Brasserie

Sau 1 hồi cậy quen đeo bám hỏi han công thức thì mình cuối cùng cũng biết nên cải thiện chỗ nào để bánh Dorayaki tự làm được ngon như của La Brasserie, xin chia sẻ cho chị em mê nấu nướng, làm bánh như mình cùng thử nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu cho chừng 20 chiếc bánh đường kính 5 cm

2 quả trứng

Mật ong: 10g, sữa tươi không đường: 80g, dầu ăn: 10g

Bột làm bánh ngọt (cake flour): 90g

Đường: 35g (15g để nhào bột và 20g để đánh lòng trắng trứng)

Vani, bột nở: mỗi loại ½ thìa café, bột cream of tartar: 1/8 thìa cafe

Có thể bạn quan tâm

   • Top buffet giảm giá khủng nhất Hà Nội tháng này

   • Các hàng buffet khách sạn nổi tiếng nhất Hà Nội

Cách làm bánh tơi, mềm

Đập 1 quả trứng vào âu lớn. Quả thứ 2 tách riêng lòng trắng ra 1 âu khác, lòng đỏ cho vào âu số 1.

Cho vào âu 1 đường, mật ong, vani, sữa tươi không đường, dầu ăn. Sau đó, dùng rây rây bột làm bánh ngọt, bột nở vào trong âu. Bây giờ, hãy khuấy đều tay cho tất cả nguyên liệu hòa thành 1 hỗn hợp mịn và mượt.

buffet la brasserie nikko hotel hà nội 3

Nhào bột

Đem âu số 2 đựng 1 lòng trắng trứng ban nãy ra, rây đường vào, cho thêm bột cream of tartar. Ban đầu, dùng tốc độ chậm để đánh hỗn hợp rồi tăng dần lên cao. Đánh cho trứng bông, dẻo, sền sệt thì giảm tốc độ xuống mức trung bình, đánh thêm chừng 2 phút nữa là lòng trắng trứng sẽ bông cứng hoàn hảo.

Lấy 1/3 số lòng trắng vừa đánh bông kia cho vào âu 1 và khuấy nhẹ đều tay để trộn đều chúng. Sau đó, bỏ tiếp 1/3 lòng trắng vào âu 1, trộn đều nhẹ nhàng theo chiều hất từ dưới lên chứ không khuấy đảo như lần đầu. Làm như thế này sẽ giúp giữ được các bọt khí trong lòng trắng trứng – Đây chính là bí quyết cho bánh mềm và xốp tơi nên các bạn hãy lưu ý nhé.

buffet la brasserie nikko hotel hà nội 4

1/3 số lòng trắng còn lại cũng được trộn tương tự như trên cho đến khi hỗn hợp láng mướt, không có bọt khí to là được

Các bạn dùng chảo chống dính để rán bánh. Làm nóng chảo với ngọn lửa nhỏ, sau đó cho bơ vào, quét bơ đều khắp mặt chảo. Lưu ý là không nên dùng dầu ăn khi rán bánh, bánh sẽ mất đi hương thơm ngây ngất mà hôi và ngấy mùi dầu.

buffet la brasserie nikko hotel hà nội 5

Hoàn tất khâu chuẩn bị

Sau khi quét bơ đều khắp chảo nóng thì dùng 1 miếng giấy bếp lau sạch gần như hết bơ vì để quá nhiều bơ trong chảo bánh sẽ không vàng nâu đều đẹp mắt.

Dùng thìa đổ bột vào chảo, giữ thìa thẳng đứng cho bột chảy xuống. Để lửa nhỏ và đợt 1 – 2 phút. Khi chạm xẻng rán vào bánh thấy bánh đã khô, không bị dính ướt thì bạn có thể lật mặt bánh. Rán thêm 30 – 40s nữa rồi thử với xẻng, thấy bánh khô, không có vụn dính ướt thì xúc ra, để trên giá cho nguội. Làm thế cho đến khi hết bột.

buffet la brasserie nikko hotel hà nội 7

Rán bánh

Cuối cùng, bạn trét nhân (đậu đỏ, chocolate, mứt,… tùy bạn) lên 1 miếng bánh ở mặt rán ít thời gian hơn, sau đó đặt 1 miếng khác lên trên. Để bánh phồng ở giữa như trong truyện Đô-rê-mon, các bạn dùng tay nắn nhẹ mép là được. Vậy là xong công đoạn làm nhân, chiếc bánh ngon lành, mềm mịn gấp 3, 4 lần các công thức trộn, rán thông thường trước đây đã hoàn thành!

buffet la brasserie nikko hotel hà nội 7

Trét nhân và hoàn tất

Có thể nói công thức này mình hỏi được từ La Brasserie, dù làm lâu và phức tạp hơn bình thường nhưng quả thật ăn đã hơn cả chục lần. La Brasserie cũng là hàng buffet hiếm hoi ở Hà Nội mình đến không phải vì tôm hùm, món chính hay hải sản mà là vì các món bánh tráng miệng. Và quầy tráng miệng ở đây cũng hoành tráng không kém gì quầy món chính, cứ gọi là chất ngất món ngon luôn!

buffet la brasserie nikko hotel hà nội 9

Ai mê bánh trái thì đừng bỏ lỡ La Brasserie nhé!

Là 1 nhà hàng Pháp nên bạn có thể hiểu La Brasserie mạnh về khoản làm bánh cỡ nào. Đến đây, mình toàn bỏ qua 1 vài món chính để có thêm bụng lân la quầy đồ ngọt thôi. Kem, mochi, bánh bao chiên, bánh cuộn trà xanh, bánh dày đậu đỏ, su kem, opera hay bánh chocolate hạnh nhân,… ở đây đều cực kỳ đáng thử, khuyên bạn nào là tín đồ bánh trái nên thử 1 lần!

>>> Chi tiết chương trình giảm tới 20% + tặng bánh của La Brasserie

Dorekido.

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0