Du lịch Đền Hùng nhất định phải mua 5 đặc sản Phú Thọ làm quà này

Ngày cập nhật:27/05/2019

Du lịch đền Hùng, bạn chưa biết Phú Thọ có đặc sản gì? Mua đặc sản Phú Thọ nào biếu sếp? Mua quà gì biếu ông bà, bố mẹ? Câu trả lời đang ở đây, đọc ngay bài viết nào.


Mục lục

5 đặc sản Phú Thọ làm quà PasGo gợi ý này là những món ngon Phú Thọ đặc trưng nhất, nổi tiếng. Cá Anh Vũ có tính giá trị cao bạn có thể làm quà tặng những người quan trọng hay sếp. Những món bánh dân dã, mộc mạc như: bánh tai, bánh tẻ mật,... hay đặc sản hoa quả Phú Thọ - Bưởi Đoan Hùng bạn có thể tặng người thân, bạn bè hay các cháu nhỏ trong nhà đều có thể ăn được.

1/ Bánh tai – Đặc sản Phú Thọ làm quà mang hương vị quê nhà.

Sao lại được gọi là bánh tai Phú Thọ?

Bánh tai Phú Thọ hay còn gọi là bánh hòn. Đặc sản bánh Phú Thọ này có tên gọi lạ vậy vì bánh có hình dạng giống chiếc tai. Vỏ bánh tai đặc sản ở Phú Thọ được làm từ gạo tẻ nên có màu trắng đục, nhân làm từ thịt heo (thịt lợn) ngầy ngậy. Tất cả hòa quyện nên chỉ cần cắn một miếng là có thể cảm nhận hết được vị ngon của bánh tai Phú Thọ.

Thường bánh tai được ăn kèm với cháo gạo tẻ, cháo bột thái hay đơn giản là chấm cùng nước nắm pha chua chua ngọt ngọt. Bạn có thể ăn bánh tai vào buổi sáng ở Phú Thọ, đây sẽ là món ăn sáng Phú Thọ rất tuyệt vời.

Phú Thọ có gì ngon? Phú Thọ có món bánh tai rất ngon.

Bánh tai Giếng Thánh hương vị truyền qua 5 đời.

Nguồn gốc và tên gọi “bánh tai Giếng Thánh” không ai rõ là bắt nguồn từ đâu nhưng cứ nhắc đến bánh tai Phú Thọ là người ta nghĩa ngay đến bánh tai của của gia đình cụ Nguyễn Thị Định (phố Bạch Đằng, Âu Cơ). Công thức làm bánh tai đã được gia đình cụ truyền qua 5 đời mà hương vị vẫn không hề thay đổi . Và cũng hiếm nơi nào khác có thể làm ra được chiếc bánh tai Phú Thọ ngon như gia đình cụ.

Giá: 4.000 – 6.000 đồng/cái.

2/ Bánh tẻ mật Phú Thọ - Đặc sản Phú Thọ làm quà cho người thích ăn ngọt.

Món bánh ngon Phú Thọ thường được dùng cúng Thành Hoàng làng trong hội làng.

Nguyên liệu chính làm bánh tẻ mật Phú Thọ là gạo tẻ nguyên chất (không lẫn thứ gạo khác), cùng mật mía đặc có màu đỏ tươi, lá gói bánh phải dùng lá chuối khô, lạt là dùng lạt giang nước. Không chỉ kỳ công ở khâu chuẩn bị mà cách làm bánh tẻ mật cũng hết sức tỉ mỉ.

Đặc sản bánh ăn chơi Phú Thọ - Bánh tẻ mật.

Tỉ mỉ, nhanh tay và khóe léo là cách gói bánh tẻ mật Phú Thọ.

Gói bánh tẻ đặc sản Phú Thọ tay phải nhanh để khi gói chiếc bánh cuối cùng thì bột bánh vẫn nóng. Chỉ cần bột nguội thì khi hấp bánh sẽ không chín đều và óng đẹp. Gói xong chiếc bánh nào là phải buộc vào ngay xong cho vào nồi hấp.

Chiếc bánh tẻ mật Phú Thọ ngon sẽ vàng óng, trong suốt như mật ong, có mùi thơm mát. Khi ăn chỉ cần cắt thành những miếng nhỏ, cảm nhận vị ngọt man mát đầy thú vị.

3/ Cọ ỏm – Đặc sản Phú Thọ nghe tên đã thấy lạ.

Cứ đến tháng 10 (âm lịch) ở Phú Thọ có rất nhiều quả cọ chín. Quả cọ chính sẽ chuyển dần từ màu nâu bóng sang màu đen. Quả cọ thường để cho bớt chát người ta thường “ỏm” (dùng nước sôi khoảng 90 độ, om trong 15 phút đến khi cọ mềm thì để ráo).

Đặc sản cọ ỏm Phú Thọ vừa ngậy vừa bùi

Thế nào cọ ỏm Phú Thọ ngon?

Đặc sản cọ ỏm Phú Thọ làm quà ngon là cọ ỏm phải mềm, bên ngoài đen bóng nhưng bên trong bàng ươm như mật ong, cùi dày trông rất hấp dẫn. Khi ăn bạn sẽ thấy hơn ngái nhưng vị thì rất ngậy, bùi và ngọt. Ăn cọ ỏm Phú Thọ cùng nước mắm hay muối vừng thì ngon thôi rồi.

Giá khoảng: 80.000 đồng/kg.

4/ Bưởi Đoan Hùng – Quả đặc sản Phú Thọ làm quà nổi tiếng cả nước.

Đặc sản bưởi Đoan Hùng Phú Thọ làm quà

Bưởi Đoan Hùng còn được gọi là bưởi Phủ Đoan. Đặc sản bưởi Đoan Hùng làm quà ngon có hình cầu dẹt, khi chín có màu vàng sáng, cùi khá mỏng, múi ráo, tôm mọng nước, ăn ngọt mát, có mùi rất đặc trưng khác hẳn với các loại bưởi khác. Mua bưởi Đoan Hùng về làm quà bạn có thể bảo quản trong 6 tháng (ở nhiệt độ thường) vẫn ngon.

Giá bưởi Đoan Hùng Phú Thọ khoảng: 35.000 đồng/quả (trái).

5/ Cá Anh Vũ – Đặc sản Phú Thọ làm quà có đôi môi rất gợi cảm.

Đặc sản Phú Thọ dùng để tiến vua.

Cá Anh Vũ Phú Thọ còn được gọi là “cá mõm lợn”. Cá Anh Vũ đặc sản Phú Thọ này được mệnh danh là cá tiến vui vì nó là loại cá rất hiếm trong tự nhiên và có giá trị dinh dưỡng rất cao. Cá Anh Vũ Phú Thọ chẳng giống như các loài cá bình thường khác, cái đầu như cái đầu lợn, nhất là môi cá bằng sụn rất to và dày như mõm lợn, bộ vảy óng ánh.

Cá Anh Vũ đặc sản Phú Thọ rất hiếm nên xưa chỉ dùng để tiến vua.

Đặc sản Phú Thọ làm quà này không ăn tạp nên có thể yên tâm về thịt cá.

Cá Anh Vũ chỉ ăn rêu và sống ở vùng nước trong (nếu nước bẩn là cá sẽ chết ngay) ở các hang đá sâu khi nước lạnh mới bơi ra tìm mồi. Do cá không ăn tạp nên thịt cá trắng rất ngon và thơm hơn các loài cá sông khác. Phần sụn môi ăn rất giòn và cũng có tác dụng chữa bệnh. Bạn có thể đến nhà hàng chả cá Anh Vũ tại Hà Nội để thưởng thức món ăn tuyệt vời này. 

Giá: 800.000 – 900.000 đồng/kg.

Phú Thọ không chỉ nổi tiếng với những món ăn ngon mà còn có những địa điểm du lịch rất nổi tiếng như: Đền Hùng, bảo tàng Hùng Vương, đền Quốc Mẫu Âu Cơ,...

Vừa rồi là 5 đặc sản Phú Thọ làm quà ngon thích hợp tặng sếp, bố mẹ, ông bà, bạn bè hay cả những em nhỏ.

Bạn đã chọn được đặc sản Phú Thọ nào mang về làm quà chưa?

Theo dõi trang Blog PasGo – Đặc sản vùng miền để tìm hiểu thêm các đặc sản Việt Nam hay đơn giản là những kinh nghiệm khi mua đặc sản Việt Nam làm quà.

_Khánh An_

Có thể bạn quan tâm:

Top những địa chỉ ăn buffet ngon rẻ dưới 199K, được ưa thích ở Hà Nội, GIẢM tới 40%. 

Kinh nghiệm “Xương Máu” khi mua đặc sản Việt Nam làm quà

Lào Cai có món gì ngon? 5 đặc sản Lào Cai ăn ngon và làm quà ý nghĩa

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0