Đọc để cả đời xinh đẹp, trẻ lâu, không bao giờ đau khổ

Ngày cập nhật:05/09/2016

Đôi khi chỉ vì suy nghĩ quá nhiều, bạn đã vô tình bỏ qua những niềm vui khác đáng tận hưởng trong cuộc sống.

Buffet Bùi Thị Xuân là địa chỉ lý tưởng cho những ai yêu thích loại hình buffet
Dành riêng cho những thực khách thích thưởng thức ẩm thực trong không gian thiên nhiên, 5 nhà hàng sinh thái nổi tiếng nhất cả nước


Mục lục

1. Khi đánh giá một ai đó, đừng chỉ nhìn vào hình thức bề ngoài, mà phải dựa vào hành động; cũng không thể chỉ dựa vào những gì mình thấy trong một sớm một chiều, mà phải có quá trình, thời gian để từ từ tìm hiểu.

doc-de-xinh-dep-tre-lau-khong-dau-kho-1

2. Nhìn thấy người khác thất bại, nếu không cứu được người ta thì cũng không được nhân cơ hội đó, dìm người ta để tranh thủ nâng mình lên. Thực tế, việc người khác thất bại chẳng khiến vị thế của bạn cao hơn chút nào cả, nếu cứ để cảm giác “hả hê” xâm chiếm, bạn sẽ mãi dậm chân tại chỗ mà không có động lực phấn đấu nào. Không kẻ đến, bạn có chắc rằng cả đời mình sẽ không bao giờ thất bại? “Cười người hôm trước, hôm sau người cười” - đừng để đến lúc bạn vấp ngã, chẳng có ai thương xót mà chỉ cảm thấy bạn đáng bị như vậy.

3. Bạn không bao giờ đủ hiểu biết và thời gian để nhìn thấy tất cả các mặt của một vấn đề. Sự thật cũng chỉ là sự thật ở một tình huống cụ thể mà thôi. Mỗi người một câu chuyện, mỗi người một hoàn cảnh, nếu bạn không phải là họ thì sẽ chẳng bao giờ hiểu được họ đang phải đối mặt với những vấn đề gì. Vì thế, hãy luôn tử tế và lắng nghe. Khi người khác nhìn vào bạn mà phán xét, chẳng phải bạn cũng đã  rất muốn nói “Mọi người thì biết gì về tôi”  đó sao?

4. Cẩn thận trước những cuộc tranh luận, đặc biệt là trên mạng xã hội. Hãy chỉ tham gia vào khi đó là một cuộc tranh luận nơi mọi người tôn trọng và lắng nghe ý kiến lẫn nhau. Đừng trở thành “nô lệ cảm xúc” hay "anh hùng bàn phím", như thế chỉ là bạn đang phí thời gian vào việc nghĩ ra những ngôn từ xúc phạm để mạt sát người khác, hay cố gắng bảo vệ bản thân khỏi những lời ném đá. Người ta đã muốn dìm bạn, bạn có đúng thế nào họ cũng có cách nói bạn thành sai. Rốt cuộc chỉ có bạn là tổn thương, còn người gây ra tranh cãi lại “lời to” vì có nhiều người tham gia khiến họ trở nên “hot”, được quan tâm chú ý hơn bao giờ hết.

doc-de-xinh-dep-tre-lau-khong-dau-kho-2

5. Bạn sẽ không bao giờ có được đánh giá chính xác đối với một vấn đề trừ khi trực tiếp trải nghiệm. Những thứ nhìn bề ngoài một đằng bên trong một nẻo trên đời này có rất nhiều, không ở trong chăn làm sao biết chăn… không hề có rận, mà là người ta nói vậy thôi.

Có thể bạn quan tâm

   • Góc Hà Nội Ô Chợ Dừa - điểm đến đặc sắc mà các thực khách không thể bỏ qua

   • Nếu bạn muốn tổ chức tiệc công ty, hãy đến ngay những nhà hàng này

6. Thấy khó chịu với ai đó, hãy thẳng thắn góp ý với họ. Nghĩ họ đang hiểu lầm và tỏ thái độ gì đó đối với mình, hãy trực tiếp hỏi họ nguyên nhân. Nếu có những tin đồn xung quanh bạn, hãy xác minh bằng cách nói chuyện, tìm hiểu xem tại sao mọi người lại nói bạn như thế. Còn nếu đã quyết định đó chỉ là tin đồn, thì đơn giản là bạn chẳng việc gì phải quan tâm. Đừng để “trí tưởng tượng” bị dùng nhầm chỗ.

7. Trong tình yêu, có tình cảm thì hãy nói ra, hết tình cảm thì cũng nói ra. Yêu nhau không cần lí do, thì lời chia tay cũng chẳng cần tìm nhiều lý do biện minh làm gì. Hãy suy nghĩ kĩ càng, bình tĩnh trước khi nói lời yêu hoặc nói lời chia tay. Người thứ ba có xuất hiện, cũng đừng mất thời gian ghen tuông hay đánh lộn để trả thù. Nếu như có người khác xen vào, chứng tỏ người ta đã không trân trọng bạn, thì chẳng việc gì bạn phải quan tâm, đau buồn vì người không xứng đáng đó. Sự phản bội cũng chính là lời chia tay một cách gián tiếp - “Ok, được thôi, thế chia tay đi”.

doc-de-xinh-dep-tre-lau-khong-dau-kho-3

8. Cuộc sống nên coi trọng hai thứ: “cân bằng” và “bình thường”. Đối với tình yêu, gia đình,công việc… quá xem trọng thứ gì mà buông nhẹ thứ gì cũng sẽ khiến bạn cảm thấy chông chênh, không thanh thản. Đôi khi, bạn sẽ cảm thấy mình bị mâu thuẫn giữa các vai trò: làm mẹ thì muốn dành thời gian ở bên con nhiều hơn, làm nhân viên thì muốn tập trung cống hiến hoàn thành việc thật tốt. Những lúc như thế, hãy nhờ đến sự giúp đỡ của người khác để lấy lại cân bằng cho mình. Cuộc sống phải biết dựa vào nhau để cùng nhau tiến lên. Khi ứng xử với mọi việc, cần xem tất cả là bình thường - trong may có rủi, trong rủi có may, không có vấn đề nào là không bao gồm hai mặt tích cực và tiêu cực. Hiểu rõ điều đó, bạn sẽ vượt qua đau khổ dễ dàng hơn, đón nhận hạnh phúc bình tâm hơn.

9. Đừng xem thường bất cứ ai, và đừng quan trọng trong tay họ có gì hay không. Hãy tôn trọng  những gì của họ xuất phát từ sự chân thành trong tim bạn, chứ không phải bởi vì lo sợ biết đâu họ là “một ai đó” hoặc tương lai có thể trở thành “một ai đó”. Một người dù trong tay không có gì, không thể mang lại cho bạn điều gì, nhưng chỉ cần họ không hại đến ai, thì đều có quyền con người như nhau cả.

10. Đừng cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người. Mèo bắt chuột thì chuột ghét, không bắt chuột thì người ghét, rồi cũng chẳng còn là mèo. Bạn chỉ cần những người thân thiết bên cạnh hiểu mình mà thôi, thậm chí cũng không cần hiểu hết, mà hiểu được một phần đã là quý. Khi yêu người ta không cần lý do, thế nên khi ghét người ta cũng chẳng cần nhiều lý do. Đừng gồng mình sống theo ý người khác, bạn sẽ không thể hạnh phúc được nếu không là chính mình.

doc-de-xinh-dep-tre-lau-khong-dau-kho-4

Phụ nữ thường bị đánh giá là “già” hơn đàn ông về tâm hồn. Đôi khi chỉ vì suy nghĩ quá nhiều, bạn đã vô tình bỏ qua những niềm vui khác đáng tận hưởng trong cuộc sống.

Nguồn: Sưu tầm

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0