Dầu dừa có tác dụng gì cho tóc: 7 công dụng tuyệt vời của dầu dừa cho tóc

Ngày cập nhật:21/02/2023

Nhắc đến dầu dừa thì chắc hẳn các chị em không còn xa lạ với những công dụng của nó đem lại cho làn da và mái tóc. Tuy nhiên để sử dụng dầu dừa đúng mục đích hơn thì chị em chúng ta cùng biết dầu dừa có tác dụng gì cho tóc. Và trong bài blog ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu tất tần tật những công dụng mà “thần dược” dầu dừa đem lại cho mái tóc nhé!


Mục lục

Dầu dừa có tác dụng gì cho tóc: Giúp làm mượt tóc

Dầu dừa là một loại dầu tự nhiên có nhiều công dụng và nổi bật nhất là công dụng làm mượt tóc. Đây là nguyên liệu rất giàu axit béo và vitamin E - những dưỡng chất giúp nuôi dưỡng một mái tóc mềm mượt:

Dầu dừa có tác dụng gì cho tóc: Giúp tóc bóng mượt

Trong dầu dừa có những hợp chất giúp nuôi dưỡng mái tóc bóng mượt

Các axit béo trong dầu dừa, bao gồm axit lauric, caprylic và capric, có khả năng thẩm thấu sâu vào tóc và giúp tăng cường độ ẩm cho tóc. Điều này giúp giữ cho tóc được cân bằng độ ẩm, ngăn chặn tình trạng tóc khô và gãy rụng.
Ngoài ra, vitamin E trong dầu dừa có tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ tóc khỏi sự tàn phá của các gốc tự do, tăng độ bóng và giữ cho tóc mượt mà, trơn láng.
Vì thế, nếu có ai hỏi bạn dầu dừa có tác dụng gì thì hãy bật mí với họ rằng dầu dừa sẽ giúp bạn có một mái tóc mềm mượt nhá! Để sử dụng dầu dừa làm mượt tóc, bạn có thể sử dụng một lượng nhỏ dầu dừa (tùy theo độ dài và độ dày của tóc) và xoa đều lên tóc, từ gốc đến ngọn. Sau đó, để dầu dừa thấm đều trong tóc khoảng 30 phút trước khi tắm gội tóc bình thường. Thực hiện thao tác này thường xuyên sẽ giúp tóc bạn trở nên mượt mà và khỏe mạnh hơn.

Dầu dừa có tác dụng gì cho tóc: Kích thích mọc tóc

Dầu dừa có nhiều thành phần có lợi cho tóc, bao gồm axit béo, vitamin E và K, và một số khoáng chất. Với những dưỡng chất tuyệt vời dầu dừa giúp kích thích mọc tóc bằng cách:

  • Tái tạo tế bào da đầu: Dầu dừa có khả năng thẩm thấu sâu vào tế bào da đầu, giúp tế bào da đầu tái tạo và nuôi dưỡng các sợi tóc mới.
  • Kháng viêm: Dầu dừa có tính kháng viêm, giúp làm giảm sự viêm của da đầu. Viêm da đầu có thể gây ra rụng tóc, vì vậy giảm viêm có thể giúp ngăn ngừa rụng tóc.

Dầu dừa có tác dụng gì cho tóc: Kích thích mọc tóc

Dầu dừa góp phần cung cấp dưỡng chất nuôi nang tóc giúp tóc mọc nhanh

  • Dưỡng ẩm: Dầu dừa cung cấp độ ẩm cho tóc và da đầu, giúp giữ cho tóc khỏe mạnh và giảm thiểu tình trạng tóc khô xơ, dễ gãy rụng.
  • Kháng khuẩn: Dầu dừa có tính kháng khuẩn, giúp ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn trên da đầu. Vi khuẩn có thể gây ra viêm da đầu và tình trạng rụng tóc, do đó giảm số lượng vi khuẩn trên da đầu có thể giúp ngăn ngừa tình trạng này.

Tóm lại, dầu dừa có nhiều lợi ích cho tóc và da đầu, giúp nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh, giảm rụng tóc và kích thích mọc tóc.

Dầu dừa có tác dụng gì cho tóc: Trị gàu

Bên cạnh việc chăm sóc mái tóc thì dầu dừa còn có tác dụng đó là hỗ trợ điều trị gàu:

  • Kháng khuẩn: Dầu dừa có chứa các hợp chất có tính kháng khuẩn, giúp loại bỏ các vi khuẩn gây gàu trên da đầu.
  • Kháng nấm: Dầu dừa cũng có khả năng kháng nấm, giúp ngăn ngừa sự phát triển của nấm gây gàu.
  • Tẩy tế bào chết: Gàu là tình trạng da đầu bị bong tróc, đó là các tế bào chết tích tụ trên da đầu, dầu dừa có khả năng tẩy tế bào chết trên da đầu giúp làm sạch da đầu, loại bỏ gàu.
  • Dưỡng ẩm: Gàu thường xuất hiện ở những vùng da đầu khô. Dầu dừa có khả năng cung cấp độ ẩm cho da đầu, giúp làm giảm tình trạng da đầu khô, giảm nguy cơ phát triển gàu.
  • Giảm viêm: Dầu dừa có tính kháng viêm, giúp làm giảm sự viêm của da đầu và giảm sự ngứa rát, khó chịu khi gàu xuất hiện.

Dầu dừa có tác dụng gì cho tóc: Hỗ trợ trị gàu

Dầu dừa có tác dụng gì cho tóc: Hỗ trợ trị gàu

Tóm lại, các tính chất của dầu dừa, bao gồm kháng khuẩn, kháng nấm, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và giảm viêm, giúp dầu dừa trị gàu hiệu quả. Tuy nhiên, nên kết hợp với việc giữ vệ sinh da đầu, sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp và đảm bảo cân bằng độ ẩm trên da đầu để trị gàu tốt nhất.

Dầu dừa có tác dụng gì cho tóc: Giúp bảo vệ tóc

Hằng ngày chúng ta phải tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và nó khiến tóc chúng ta hư tổn rất nhiều. Tuy nhiên bạn có thể ngăn cản những ảnh hưởng của tia UV bằng cách sử dụng dầu dừa trong quá trình chăm sóc tóc, bởi:

  • SPF tự nhiên: Dầu dừa có chứa các thành phần có tính chất chống nắng tự nhiên, bao gồm axit lauric, capric và caprylic. Các chất này có khả năng bảo vệ tóc khỏi tác hại của tia UV.
  • Dưỡng ẩm: Ánh sáng mặt trời và khí hậu khô hanh có thể làm khô tóc và làm hư tổn cấu trúc tóc. Dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm, giữ cho tóc luôn mềm mại và bóng khỏe, đồng thời giảm thiểu tình trạng tóc khô xơ.
  • Tái tạo: Các thành phần trong dầu dừa có khả năng thấm sâu vào tóc, giúp tái tạo và phục hồi tóc khỏe mạnh. Tóc được nuôi dưỡng và phục hồi đúng cách thì sẽ có khả năng chống lại tác hại của tia UV và ánh sáng mặt trời.

Dầu dừa giúp tạo một lớp màng bảo vệ tóc

Dầu dừa giúp tạo một lớp màng bảo vệ tóc

Tóm lại, dầu dừa có nhiều tính chất có lợi cho tóc, giúp bảo vệ tóc dưới ánh sáng mặt trời, giữ cho tóc mềm mại, bóng khỏe và đẹp. Và để bảo vệ tốt nhất cho mái tóc thì bạn nên sử dụng kết hợp  mũ hoặc áo trùm đầu và dưỡng tóc bằng dầu dừa.

Dầu dừa có tác dụng gì cho tóc: Giúp tạo kiểu tóc nhanh

Đây quả là một tác dụng đáng kinh ngạc của dầu dừa. Bạn sẽ rất ngạc nhiên nếu được dùng dầu dừa để chế tạo những kiểu tóc sành điệu cho bản thân. Dầu dừa có công dụng tuyệt vời để tạo kiểu tóc khi bạn sử dụng máy sấy hay uốn. Nhiều máy tạo kiểu có thể khiến tóc hư tổn, khô và dễ rụng. Dầu dừa sẽ góp phần ngăn ngừa thương tổn nhiệt này. Sử dụng dầu dừa với lượng phù hợp theo độ tuổi và cấu trúc tóc của bạn sẽ đem tới thật nhiều ích lợi. 
Những chị em phụ nữ có mái tóc quá khô xơ không dám tạo kiểu tóc thì hãy thử sử dụng dầu dừa nhé. Dầu dừa cũng giữ được dáng của tóc nhờ việc thẩm thấu vào từng sợi tóc. Bạn chỉ cần thoa một liều lượng vừa trên sợi tóc là đủ giúp làm mềm và giữ kiểu dáng cho tóc. 

Dầu dừa có tác dụng gì cho tóc: Phục hồi mái tóc hư tổn

Dầu dừa rất giàu axit lauric và  axit béo, cung cấp cho tóc rất nhiều protein. Làm cho tóc mềm và mượt  hơn, protein kích thích  tóc mọc nhanh, dày hơn. Axit béo  làm mềm tóc và thấm sâu vào chân tóc. Sử dụng dầu dừa thường xuyên trong chăm sóc tóc giúp tóc phát triển khỏe mạnh. Có rất nhiều các để dưỡng tóc bằng dầu dừa như:

Dầu dừa có tác dụng gì cho tóc: Phục hồi tóc hư tổn

Dầu dừa giúp nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong phục hồi hư tổn

  • Sử dụng dầu dừa kèm với nguyên liệu thiên nhiên: Mật ong, nha đam, vitamin B1, dầu oliu, chuối,...
  • Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên biệt từ dầu dừa. Ví dụ như một số loại dầu xả, dầu dưỡng, dầu ủ tóc có chiết xuất dầu dừa,...

Vậy tóm lại, dầu dừa có tác dụng gì cho tóc: giúp làm mềm tóc, mượt tóc, kích thích tóc mọc nhiều hơn, dày hơn và dài hơn,... Tuy nhiên để dầu dừa phát huy công dụng tốt nhất thì bạn nên tìm hiểu các công thức chăm sóc tóc từ dầu dừa và các nguyên liệu thiên nhiên khác nhau. Khi sử dụng dầu dừa để nuôi dưỡng tóc thì bạn cần thật kiên trì nhé!

Có thể bạn sẽ quan tâm:

>> Cách mọc tóc nhanh cho nữ cực hiệu quả

>> Cách để tóc mọc nhanh trong vòng 7 ngày

>> Có nên gội đầu bằng coca cola?

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0