Nàng hậu Thu Hoài - làm giàu chẳng cần dựa đàn ông

Ngày cập nhật:19/07/2016

Vượt qua nhiều sóng gió trong cuộc đời, Thu Hoài đã trở thành CEO của Khơ Thị Beauty & Spa và là chủ của nhà hàng Vương Quốc Tôm cực nổi tiếng tại Sài Gòn.


Mục lục

Ở tuổi đôi mươi, nhiều thiếu nữ còn đang dệt nên những bức tranh “sống ảo” về cuộc đời, thì Nguyễn Thị Thu Hoài đã nuôi tham vọng làm chủ. Hiện giờ, người đàn bà đẹp đã trở thành CEO của Khơ Thị Beauty & Spa và là chủ của nhà hàng chuyên về món ăn Đài Loan tại Sài Gòn với cái tên Vương Quốc Tôm.

1. Quả ngọt...

Từ CEO của thương hiệu Spa danh tiếng

Sự nghiệp của nàng hậu Thu Hoài tại Việt Nam bắt đầu với cái tên “Khơ Thị”. Khơ Thị đơn giản chỉ là tên phiên âm từ Kelti – doanh nghiệp Đài Loan mà Nguyễn Thị Thu Hoài đang sử dụng quyền thương hiệu. Nhưng nếu dùng đúng cái tên là Kelti thì sẽ chẳng có gì ấn tượng, mà một người đẹp thì không thể nhạt nhòa như vậy. Thế là, Khơ Thị ra đời vào năm 2005 với lưng vốn là 13 năm lăn lộn ở Đài Loan học nghề thẩm mỹ và thất bại trong kinh doanh chuỗi nhà hàng.

Hiện giờ, Khơ Thị Beauty & Spa đã trở thành một thương hiệu được nhiều gương mặt thân quen trong giới nghệ sỹ, doanh nhân ưu ái lựa chọn. Mỗi cơ sở của Khơ Thị hiện có khoảng 30 giường và hai phòng mổ. Có ít nhất hai bác sĩ phụ trách một phòng mổ. Tổng số nhân viên của Khơ Thị hiện nay là gần 200 người.

Chuyện khởi nghiệp của bà chủ nhà hàng vương quốc tôm ảnh 1

Không tiết lộ về vốn đầu tư, bà chủ Khơ Thị chỉ chia sẻ rằng, tiền “đốt” cho công nghệ làm đẹp không thể tiếc. Chỉ tính riêng công nghệ tạo hình khuôn mặt V-line không cần phẫu thuật, hiệu quả trong lần đầu tiên đã tiêu tốn của Khơ Thị hơn 3 tỷ đồng tiền đầu tư. Không chỉ nhập khẩu công nghệ, cả đội ngũ bác sỹ, chuyên gia thẩm mỹ đang làm việc tại Khơ Thị Beauty & Spa cũng được mời về từ nhiều quốc gia có nền công nghiệp thẩm mỹ phát triển như Hàn Quốc, Singpaore, Đài Loan...

Chuyện khởi nghiệp của bà chủ nhà hàng vương quốc tôm ảnh 2

Nói về sự phát triển “như diều gặp gió” của Khơ Thị, hoa hậu tâm sự: “Chúng tôi phải đầu tư để sẵn sàng đón đầu xu hướng này. Kể cả việc đem chính bản thân mình ra để trải nghiệm trước các công nghệ mới trước khi quyết định giới thiệu với khách”.

Cho tới bà chủ của nhà hàng Đài Loan

Đang rất thành công trong lĩnh vực làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, bông hồng thép đã liều lĩnh vạch ra cho mình thêm nhiều hướng đi mới là thành lập công ty truyền thông Khơ Thị Media và tiếp theo đó là mở nhà hàng món ăn Đài Loan Vương Quốc Tôm. Khi được giới truyền thông săn hỏi, nàng hậu đã có những lời chia sẻ mà ngay đến cả đấng mày râu cũng phải nghiêng mình thán phục: “Trong cuộc sống nếu điều gì cũng phải chắc chắn rồi mới dám làm thì còn gì thú vị nữa. Tôi là người thích liều lĩnh, và có thể nói chính sự liều lĩnh đó đã làm nên phần lớn những thành công của tôi ngày hôm nay. Tôi tin rằng khi đã dốc sức làm việc một cách toàn tâm toàn ý và có đủ quyết tâm để đi đến cùng, thành quả mang lại sẽ xứng đáng với công sức mình đã bỏ ra”.

Chuyện khởi nghiệp của bà chủ nhà hàng vương quốc tôm ảnh 3

Thực ra, hơn 10 năm sống và làm việc tại Đài Loan đã mang đến cho Hoa hậu Phu nhân thế giới người Việt Thu Hoài một tình cảm đặc biệt đối với nền ẩm thực của vùng đất này. Mở một nhà hàng chuyên về món ăn Đài Loan tại Sài Gòn vốn là một mong ước mà cô sớm ấp ủ từ lâu, cho đến tận năm 2014 mới có thể biến nó thành hiện thực. Nhà hàng Đài Loan Vương Quốc Tôm của Thu Hoài được mở cửa tại 13 Lê Quý Đôn, Quận 3, TP.HCM.

Phải công nhận rằng, Thu Hoài rất biết cách “mượn danh” của những người nổi tiếng để PR cho các thương hiệu của mình. Nếu như ngay sau khi đăng quang ngôi vị HHHV 2015, Phạm Hương được mời để quảng bá cho Khơ Thị, thì chàng diễn viên kiêm MC “nổi danh nổi cả scandal” cũng được dụ dỗ để trở thành hình ảnh đại diện cho nhà hàng Vương Quốc Tôm.

Chuyện khởi nghiệp của bà chủ nhà hàng vương quốc tôm ảnh 4

Chưa dừng lại ở đó, để chứng minh rằng các món ăn tại Vương Quốc Tôm đạt được chất lượng hoàn hảo mà ai cũng muốn tới thử 1 lần, hoa hậu Thu Hoài còn cất công mời cả chuyên gia ẩm thực Tịnh Hải, vị đầu bếp xinh đẹp và giỏi giang của Masterchef Việt Nam về làm cố vấn ẩm thực riêng cho nhà hàng mình.

Chuyện khởi nghiệp của bà chủ nhà hàng vương quốc tôm ảnh 5

Giờ đây, Vương Quốc Tôm đã gây dựng được ít nhiều danh tiếng trong làng ẩm thực đất Sài Gòn. Từ cách bày trí không gian, thực đơn cho tới đội ngũ đầu bếp tại nhà hàng Vương Quốc Tôm cũng đều là người Đài Loan. Nếu bạn hỏi về một địa chỉ ăn món Đài, 8/10 người sẽ đưa cho bạn địa chỉ của nhà hàng Vương Quốc Tôm.

2. ... sau những trái đắng

Các tên gọi người đàn bà đẹp, nữ doanh nhân, Hoa hậu Hoa hậu Phu nhân người Việt toàn cầu năm 2012 đều xứng đáng với Nguyễn Thị Thu Hoài. Nhưng các danh xưng đó đều đến sau những dông bão mà cuộc đời bắt “người đàn bà đẹp” phải chịu đựng để minh chứng cho sự kiên cường và mạnh mẽ của mình.

Năm 2005, khi bắt tay khởi nghiệp tại Việt Nam với Khơ Thị, Thu Hoài đã phải nếm trái đắng đầu tiên, cho dù kinh nghiệm với thương trường đã lận lưng khá dày sau lần trắng tay vì bị bạn chơi xấu, chiếm cả chuỗi nhà hàng ăn uống mang tên Thu Hoài ở Đài Loan.

Lần này, bà mất trắng vì nắm sai nhu cầu khách hàng. Khi đó, Khơ Thị Beauty & Spa được xây dựng theo mô hình trị liệu của nước ngoài, thiết kế như một phòng khám, để mang tới cho khách hàng cảm giác chuyên nghiệp, tăng độ uy tín. Nhưng với người Việt Nam, nhất là phái đẹp, họ không muốn có cảm giác bị bệnh khi đến các trung tâm chăm sóc sắc đẹp. Họ chỉ muốn được chăm sóc, thư giãn và muốn có được cảm giác hưởng thụ.

Sau 2 năm chần chừ, tới tận năm 2007 CEO của Khơ Thị mới ra quyết định “thay máu” cho thương hiệu này, đóng cửa trung tâm, thay đổi nhân sự và mở lại sau một tháng với diện mạo hoàn toàn khác. “Đây là quyết định táo bạo, khiến tôi mất ăn mất ngủ nhiều ngày, nhưng may mắn là cho đến thời điểm hiện tại, tôi đã đúng”, bà Hoài tâm sự.

Người ngoài nhìn vào thì cho bà là tham vọng, bạn bè thân thiết thì ví bà là một gã đàn ông đầy khát vọng trong lốt phụ nữ. “Mà đã là đàn ông thì máu lửa kinh doanh cũng chẳng có gì là bất thường”, bà Hoài cười và nói. Chính vì thế, ngoài Khơ Thị, Vương Quốc Tôm, bà Hoài tiết lộ hiện đang chuẩn bị cho nhiều dự án kinh doanh lấy việc “chăm sóc người khác” làm trọng tâm.

Chuyện khởi nghiệp của bà chủ nhà hàng vương quốc tôm ảnh 6

Chuyện khởi nghiệp của bà chủ nhà hàng vương quốc tôm ảnh 7

Thành công trong sự nghiệp, nhưng ít ai biết người đàn bà 3 con này lại từng phải chịu những đắng cay ngay chính trong tổ ấm mà mình đã dành hết tâm huyết để chăm chút bấy lâu nay. Chia tay cuộc hôn nhân đầy nước mắt hơn 10 năm với người chồng người Hoa, hiện Thu Hoài có cuộc sống bình yên và ổn định. Hoa hậu Phu nhân 2012 cho biết, cuộc sống gia đình đã khiến cô phải nhiều lần rơi nước mắt, chịu tổn thương, nhưng chính nỗi buồn cũng khiến cô có cơ hội để tập trung cho công việc và tự xây dựng cho mình một tương lai tốt đẹp hơn cho bản thân và các con.

>>> Xem ngay những hình ảnh ấn tượng nhất của nhà hàng Vương Quốc Tôm của hoa hậu Thu Hoài

Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0