Mách bạn cách làm sườn rang tỏi ớt thơm ngây ngất

Ngày cập nhật:21/07/2017

Sườn chiên tỏi ớt với những nguyên liệu vô cùng đơn giản. Dưới đây PasGo sẽ hướng dẫn cách làm sườn rang tỏi ớt thơm ngon để bạn có thể dễ dàng thực hiện.


Mục lục

suon1

Với các món ăn từ sườn thì sườn xào chua ngọt dường như đã quá quen thuộc trong thực đơn hằng ngày của gia đình bạn. Vậy nên hãy thử làm mới thực đơn gia đình bằng món sườn rang tỏi ớt thơm nức xem sao nhé. Món sườn rang tỏi ớt này đã dành được tình yêu của bao thực khách tại nhà hàng Thiên Phước, tạo được ấn tượng khó quên.

Nguyên liệu:

- Sườn lợn: 500gr

- Tỏi: 1 củ

- Hành lá, ớt, hạt tiêu

- Nước mắm: 1 thìa canh

- Bột nêm, muối, đường

- Bột năng (hoặc bột ngô)

Có thể bạn quan tâm

   • Đặt bàn PasGo nhận ngay ưu đãi hấp dẫn từ nhà hàng A Sồi

   • Chuỗi nhà hàng Ân Nam Quán ưu đãi hấp dẫn khi đặt bàn qua PasGo

Cách làm sườn rang tỏi ớt:

Bước 1:

- Tỏi rửa sạch bóc vỏ rồi băm nhỏ

- Hành lá nhặt rễ rửa sạch thái nhỏ, ớt rửa sạch băm nhỏ (có thể để hạt hoặc bỏ hạt tùy theo khẩu vị ăn cay của gia đình).

- Sườn rửa sạch để ráo nước rồi chặt miếng dài khoảng chừng 5cm sau đó cho hỗn hợp gia vị gồm 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa café hạt tiêu + ½ thìa café đường + ½ thìa café bột nêm trộn đều, để 15 phút cho thịt thấm gia vị.

suon2

- Lăn đều sườn trong bột năng để miếng sườn khi chiên vàng giòn đều mà lại không bị bắn dầu.

suon3

Bước 2:

- Đặt chảo lên bếp cho dầu vào chảo chờ dầu nóng thì cho sườn vào chiên sơ tới khi có màu vàng nhạt thì gắp sườn ra đĩa.

suon4

- Tiếp tục đặt một chiếc chảo khác lên bếp chờ dầu ăn nóng thì trút tỏi và hành lá vào phi thơm, tiếp tục trút sườn ở đĩa vào chảo đảo đều, đảo nhanh tay và để lửa vừa, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và cho ớt vào đảo khoảng 3 phút thì tắt bếp.

- Trút sườn ra đĩa và trang trí tùy thích.

suon5

Như vậy bạn đã hoàn thành được một món sườn rang tỏi ớt thơm ngon, hợp khẩu vị với cả gia đình rồi. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của sườn hòa quyện với mùi tỏi thơm lừng. Chắc chắn sẽ làm cả gia đình bạn thích thú đó. Chúc các bạn thành công và có những bữa ăn thật ngon miệng bên gia đình.

Vương Hoài tổng hợp – PasGo.vn

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0