Cách làm món xôi chim bồ câu đơn giản ngon ngất ngây

Ngày cập nhật:01/11/2016

Món xôi chim bồ câu là món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng. Cùng học cách nấu xôi chim dẻo thơm theo công thức của đầu bếp nhà hàng Góc Quê Đặng Tiểu Đông Bạn nhé!


Mục lục

Xin chào các bạn! Mình là Hồng Vân, sống ở Hà Nội. Mình hay đi ăn hàng nhưng đặc biệt lại rất thích nấu ăn. Hôm trước đi ăn ở nhà hàng Góc Quê thấy ở đây có không gian rất đẹp, món ăn lại vô cùng ngon.

Ấn tượng nhất là món xôi chim câu vừa thơm vừa dẻo ở Góc Quê nên mình đã mạnh dạn hỏi bí kíp nấu món này của đầu bếp Nhà hàng. Không ngờ chú đầu bếp vui tính đã chỉ dạy nhiệt tình cho mình công thức nấu món này.

Các Bạn cùng tham khảo để làm món xôi chim câu dẻo thơm, ngon miệng, bổ dưỡng cho cả gia đình vào bữa sáng nhé.

Cách làm món xôi chim câu ngon mà đơn giản 

Cách làm xôi chim câu theo công thức của đầu bếp nhà hàng Góc Quê

Đầu bếp Góc Quê mách Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: Gạo nếp cái hoa vàng (600g); Chim bồ câu (1 con); Hành khô (50g); Gia vị.

Thịt chim câu băm nhỏ

Trước tiên, với chim bồ câu, đầu bếp Góc Quê khuyên Bạn nên chọn chim non. Khi chế biến sẽ chặt thành từng miếng rồi đem băm nhỏ hoặc đem xay cả phần thịt lẫn xương. Sau đó ướp gia vị cho ngấm.

Xào chín thịt chim

Gạo nếp ngâm nở qua đêm, sau đó vo sạch cho ráo nước. Cho một ít muối trắng vào gạo trộn rồi cho vào chõ hấp. Hành băm ra, phi cho vàng, cho  2/3 hành phi thơm ra bát để ráo dầu.

Đồ xôi là khâu quan trọng để có món xôi chim câu ngon

Các Bạn gạn bớt dầu trong chảo, sau đó cho thịt chim đã băm nhỏ vào xào chín. Khi thấy xôi đã chín, dùng đũa đánh đều cho xôi thật tơi. Sau đó là cho thịt chim đã xào vào và hấp thêm 5 phút. Bước cuối cùng, xơi ra đĩa và rắc ít hành phi thơm lên trên là Bạn đã có món xôi chim câu hoàn hảo cho cả gia đình. 

Món xôi chim câu thơm dẻo, bổ dưỡng

Có thể bạn quan tâm

   • Top 10 quán ăn gia đình ngon nhất ở Hà Nội

   • Top 20 nhà hàng ngon, nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Tìm đến Góc Quê để thưởng thức hương vị Quê Nhà

Thưởng thức các món ăn mang đậm hương vị quê nhà

Nếu công việc quá bận rộn, Bạn không có thời gian để nấu món xôi chim câu cho cả nhà thì hãy cùng gia đình đến với Góc Quê Đặng Tiểu Đông để thưởng thức món ăn này Bạn nhé. Mình cũng đã thử làm món xôi chim câu theo đúng công thức trên tại nhà, không hiểu sao ăn vẫn không thơm bằng món xôi chim câu tại nhà hàng Góc Quê. Chắc vì gạo của Nhà hàng ngon hơn hơn gạo của nhà mình.

Nhiều món ăn độc đáo, ngon miệng

Có cơ hội đến đây Bạn cũng đừng quên những món ăn đặc sắc mang đậm hương vị quê nhà của Nhà hàng như: Bê sữa áp chảo; Chả ốc Góc Quê; Lợn mán các món; Chạch đồng om tỏi Góc Quê; Gà quay Góc Quê; Lẩu gà Thái; Lẩu riêu cua sườn sụn;… Chắc chắn các món ăn nơi đây sẽ làm Bạn vô cùng hài lòng.

Các món ăn bắt mắt thu hút nhiều thực khách

Ngoài ra, không gian đồng quê mộc mạc, truyền thống với những nét đẹp dung dị, thanh bình của Góc Quê Đặng Tiểu Đông cũng cho Bạn những phút giây thanh bình, thư giãn, bỏ lại đằng sau những lo toan, mệt mỏi của cuộc sống đời thường.

Không gian đồng quê cho Bạn những phút giây thư giãn tuyệt vời

Các Bạn còn chờ đợi gì nữa mà không nhanh đặt bàn qua PasGo để nhân những ưu đãi hấp dẫn của Quê Nhà Đặng Tiểu Đông.

Địa chỉ cho Bạn: Nhà hàng Góc Quê - Số 19 Ngõ 183 Đặng Tiến Đông, Quận Đống Đa, Hà Nội

>>> Xem chi tiết ưu đãi Nhà hàng Góc Quê Đặng Tiểu Đông

Yên Vân

----------------------

BÀI VIẾT TƯƠNG TỰ:



Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ và bình luận ngay nhé!

Chat ngay để được tư vấn

Đang tải...
Bạn vui lòng điền các thông tin dưới đây để bắt đầu chat ngay.


0